Dịch vụ máy chủ ảo miễn phí Google VPS – Ưu và nhược điểm của Google VPS

Dịch vụ máy chủ ảo miễn phí Google VPS. Và ưu, nhược điểm của nó

Hiện nay, Google đang hướng đến thị trường nền tảng đám mây – Google Cloud Platform. Và Google VPS là một mảng nằm trong đó. Google Cloud Platform là một bộ dịch vụ điện toán đám mây chạy trên cùng một cơ sở hạ tầng mà Google sử dụng nội bộ cho các sản phẩm dành cho người dùng cuối của mình, chẳng hạn như Google Tìm kiếm và YouTube. Cùng với một bộ công cụ quản lý, nó cung cấp một loạt các dịch vụ đám mây mô-đun bao gồm điện toán, lưu trữ dữ liệu, phân tích dữ liệu và học máy. Và dịch vụ máy chủ ảo miễn phí Google VPS là một mảng nằm trong đó.

Xem thêm: [Giải mã] Google Cloud Platform là gì? Hơi thở của thời đại 4.0

Google VPS có hoàn toàn miễn phí?

Mặc dù có rất nhiều nhà cung cấp VPS nhỏ hơn mà bạn có thể thử nghiệm miễn phí trong một khoảng thời gian nhất định; nhưng không có nhiều nhà cung cấp miễn phí vĩnh viễn. VPS trên Google Cloud Platform được quảng cáo là “luôn miễn phí”. Vậy chúng ta hiểu từ “luôn miễn phí” ở đây là như thế nào?

Khi thử nghiệm điện toán đám mây của Google lần đầu tiên; bạn sẽ nhận được một phiếu thưởng cho phép thuê nhiều loại cấu hình VPS không miễn phí; tổng số tiền là 300$ trong 12 tháng đầu tiên. Chỉ cần truy cập Bảng điều khiển của họ; chấp nhận các điều khoản dịch vụ và kích hoạt bản dùng thử miễn phí; bạn sẽ không bao giờ bị tính phí trừ khi bạn đặt bất kỳ dịch vụ trả phí nào sau khi hết tín dụng miễn phí.

Dịch vụ máy chủ ảo miễn phí Google VPS

Nếu bạn đã có tài khoản hợp lệ tại Google Cloud Platform (trong giai đoạn thử nghiệm hoặc đã nâng cấp), bạn có thể trực tiếp chuyển đến Thiết lập phiên bản f1-micro. Nếu không, trước tiên bạn cần có một tài khoản thử nghiệm mới.

VPS f1-micro là một phần trong các sản phẩm “luôn miễn phí” của Google. Nếu thời gian thử nghiệm 12 tháng đã kết thúc; hoặc nếu bạn đã sử dụng hết số tiền của voucher; bạn sẽ không thể sử dụng các sản phẩm miễn phí này nữa. Trong trường hợp này, bạn sẽ phải nâng cấp tài khoản của mình; cho phép Google tính phí thẻ tín dụng của bạn. Tuy nhiên, VPS f1-micro vẫn sẽ miễn phí. Nhưng hãy lưu ý rằng bạn chỉ được sử dụng lưu lượng truy cập mạng miễn phí tối đa là 1 GB mỗi tháng (không bao gồm Úc và Trung Quốc).

Ưu điểm của Google VPS

Dịch vụ máy chủ ảo miễn phí Google VPS tạo năng suất cao hơn cho người dùng nhờ vào khả năng tiếp cận nhanh chóng những kỹ thuật tiên tiến nhất; cũng như hệ thống của Google có thể cung cấp những bản cập nhật hiệu quả, hàng tuần, hàng tháng.

Khách hàng có toàn quyền truy cập vào bất cứ thông tin nào từ mọi nơi trên toàn thế giới thông qua các ứng dụng web do Google Cung cấp. Vì thế, nó giúp người dùng có thể làm việc ở mọi nơi.

Các chuyên gia bảo mật của Google gần như là những chuyên gia hàng đầu về bảo mật; vì vậy, khách hàng có thể yên tâm về quy trình cũng như bảo mật khi sử dụng Google VPS.

Người dùng có quyền sở hữu đối vơi dữ liệu của họ trong các ứng dụng của Google. Nếu không sử dụng nữa, họ có thể hoàn toàn lấy dữ liệu ra khỏi kho lưu trữ.

Một ưu điểm không thể không nhắc đến khi sử dụng Google VPS, đó là tiết kiệm chi phí. Các dịch vụ Google VPS Free vẫn đáp ứng nhu cầu của khách hàng với mức giá 0 đồng. Hơn nữa, Google giảm thiểu chi phí và hợp nhất một số cấu hình máy chủ.

Nếu một TTDT không khả dụng; hệ thống sẽ lập tức hoạt động trở lại trung tâm thứ cấp mà không để hạn chế sự gián đoạn dịch vụ cho người dùng.  

Nhược điểm của Google VPS

– Thiếu các dịch vụ quản lý. Ngoài ra, các phiên bản quản lý hiện tại còn bị hạn chế và lỗi thời. Các sản phẩm GCP cốt lõi như BigQuery, Spanner, Datastore rất tốt nhưng các tùy chỉnh còn hạn chế.

– Ngoài kích thước lớn và hướng dẫn tham chiếu API chi tiết thì tài liệu (Documentation) chưa thực sự hoàn thiện. Ví dụ khi bạn lưu trữ vượt quá những giới hạn nhất định; nó không thể giải thích rõ ràng, thậm chí đôi khi còn đưa ra những khẳng định khó hiểu.

Dịch vụ máy chủ ảo Google VPS hoàn toàn miễn phí

Lời kết

Bài viết trên đã cung cấp cho chúng ta cái nhìn khách quan về dịch vụ máy chủ ảo Google VPS miễn phí và những tiện ích mà nó mang lại. Tuy vẫn còn một số nhược điểm nhất định; nhưng chúng tôi tin chắc rồi nó vẫn có lợi trong một sự trường hợp; nhất là những cá nhân có thể xem xét sử dụng. Tuy nhiên, đối với doanh nghiệp và công ty; dịch vụ Cloud VPS giá tốt của BNN Việt Nam có thể là một lựa chọn hoàn hảo hơn.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất.

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM BNN VIỆT NAM

BNN Việt Nam– Nhà cung cấp dịch vụ Công Nghệ Hàng Đầu Tại Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *