Dấu tích xanh trên Facebook có ý nghĩa gì? Hướng dẫn cách đăng ký

Bạn có từng để ý hầu như các trang cá nhân hay page cá nhân của một ca sĩ, diễn viên, cầu thủ bóng đá… hay một người nổi tiếng nào đó đều có dấu tích xanh không?
Bạn có tự hỏi những tích xanh trên Facebook đó là gì? Và nó có ý nghĩa gì? Bài viết này sẽ trả lời cho hai câu hỏi trên; và hướng dẫn mọi người cách đăng ký dấu tích xanh trên Facebook.

Dấu tích xanh trên facebook

Facebook cho phép đăng ký dấu tích xanh chính chủ cho trang cá nhân và fanpage với những tài khoản người nổi tiếng và tổ chức chính chủ. Điều này giúp mọi người phân biệt được đâu là nick thật và đâu là nick ảo để tránh những trường hợp nhầm lẫn, lừa đảo trên trang mạng xã hội Facebook.

Như vậy, dấu tích xanh  này hiện ra nhằm thể hiện:
  • Fanpage hoặc FB cá nhân là chính chủ.
  • Cá nhân hoặc thương hiệu này có ảnh hưởng tới cộng đồng.
  • Họ có thể được giả mạo trên facebook. Vì vậy, tích xanh nhằm để phân biệt thật, giả.

Tác dụng của dấu tích xanh trên facebook

Tích xanh Facebook thể hiện cho sự công nhận và xác minh quyền sở hữu của facebook dành cho tài khoản cá nhân và fanpage của bạn. Hầu như những người nổi tiếng, có ảnh hưởng đến cộng đồng hoặc tổ chức chính phủ mới được xác nhận tài khoản và hiển thị tích xanh trên Facebook.

Ngày nay, có quá nhiều người nghệ sĩ nổi tiếng và các doanh nghiệp bị các cá nhân giả mạo bằng việc lập nên các tài khoản ảo để trục lợi. Điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến danh tiếng của các nghệ sĩ; mà còn ảnh hưởng nặng nề đối với những người bị lừa đảo. Vì thế, facebook mới ra quyết định cấp tích xanh để cho người dùng biết được đây là fanpage, tài khoản chính chủ.

Nhiều người lầm tưởng tích xanh này sẽ giúp fanpage hay tài khoản cá nhân của bạn mang lại nhiều tiền hay điều gì đặc biệt. Đơn giản là một sự xác nhận của FB dành cho người dùng để giúp cho mọi người biết được đây mới là tài khoản hay fanpage chính thức.

Tuy nhiên xét về góc độ của một nhà quảng cáo trên FB thì fanpage có tích xanh sẽ mang lại lợi ích dưới đây:
  • Ít bị chết fanpage.
  • Hạn chế được việc người khác giả mạo fanpage và report (báo cáo) ngược lại bạn.
  • Khẳng định vị thế thương hiệu lớn của tổ chức, doanh nghiệp
  • Lấy được niềm tin cùa người dùng dễ dàng phục vụ kinh doanh.
  • Và điều quan trọng nữa là với fanpage tích xanh, các bạn có thể triển khai các chiến dịch quảng cáo livestream. Điều này đồng nghĩa các bạn có thể chạy quảng cáo ngay ở thời điểm livestream bán hàng và kéo view cực kỳ hiệu quả.

Điều kiện tạo dấu tích xanh facebook

– Fanpage phải có tối thiểu 100,000 lượt thích.

– Facebook cá nhân phải có tối thiểu 100,000 người theo dõi.

– Đặc biệt, phải có tối thiểu 10 trang báo lớn có bài viết cụ thể nhắc đến fanpage hay profile cá nhân. Đồng thời trong bài báo cần gắn link trang trên đó để làm bằng chứng.

Nếu muốn làm dấu tích xanh, ngoài việc thông tin giấy tờ đầy đủ, fanpage hay profile xuất hiển trên mặt báo. Thì đối với fanpage hay profile, các bạn cần đảm bảo lượt thích của fanpage, lượt theo dõi của Fb cá nhân phải hoàn toàn tự nhiên. Tránh trường hợp sử dụng các thủ thuật spam, tool để kéo nhanh lượt like, theo dõi ảo. Bởi nếu muốn verify thành công, đội ngũ kỹ thuật Facebook họ sẽ phê duyệt rất rất kỹ.

Hướng dẫn đăng kí dấu tích xanh?

Cách đăng ký tích xanh fanpage Facebook dễ dàng

Bước 1: Nhấn vào đường link đăng ký cấp tích xanh của facebook tại đây.
Bước 2: Nhập các thông tin mà FB yêu cầu.

Kéo xuống bên dưới bạn chọn thể loại cho Fanpage, quốc gia, tải một số giấy tờ cần thiết cho Fanpage FB theo quy định.

Nếu tài khoản Fanpage của bạn đại diện cho một người: Giấy tờ tùy thân (chẳng hạn: CMND, bằng lái xe, hộ chiếu, thẻ căn cước,…) do chính phủ cấp; nêu rõ họ tên, ngày tháng năm sinh của bạn

Nếu tài khoản của bạn đại diện cho tổ chức:

Bãy cung cấp tài liệu có con dấu chính thức của tổ chức, doanh nghiệp

  • Số điện thoại đăng ký hoặc hoá đơn tiện ích của tổ chức, doanh nghiệp.
  • Chứng nhận thành lập tổ chức, doanh nghiệp.
  • Điều lệ công ty.
  • Tài liệu về việc đóng thuế hoặc miễn thuế của tổ chức, doanh nghiệp.

Tại phần “Vui lòng cho biết lý do bạn cần xác minh Trang cá nhân hoặc Trang Facebook này” thì bạn cần phải cho facebook biết được lý do tại sao bạn muốn có dấu tích xanh trên trang. Nếu bạn không ghi phần này hoặc ghi một cách hời hợt thì khả năng cao là bạn sẽ không được duyệt yêu cầu.

Lưu ý: Bạn cần viết lý do bằng tiếng Anh. Sau khi đã điền xong thì bạn chỉ cần nhấn vào nút “Gửi” là xong.

Bước 3: Đợi phản hồi từ Facebook.

Thông thường, bạn phải đợi phản hồi từ vài giờ đến vài ngày.

Lưu ý: Trong thời gian đợi FB phản hồi, bạn không nên gửi lại yêu cầu quá nhiều. Điều này sẽ bị FB đánh giá là spam & cho vào blacklist thì bạn không còn khả năng được duyệt yêu cầu đăng ký dấu tích xanh nữa. Nếu bạn bị facebook từ chối và không cấp tích xanh thì sau đó 30 ngày bạn mới gửi lại yêu cầu; tránh tình trạng gửi nhiều yêu cầu liên tục trong thời gian ngắn.

Cách đăng ký tích xanh cho facebook cá nhân

Bước 1: Nhấn vào đường link đăng ký cấp tích xanh của facebook tại đây.

Sau đó bạn nhập đường dẫn URL Facebook cá nhân vào thanh ngang tại Cung cấp liên kết đến Trang cá nhân Facebook của bạn.

Bước 2: Nhấn Chọn tệp để tải giấy tờ tùy thân có ảnh chụp do chính phủ cấp (chẳng hạn: CMND, thẻ căn cước, giấy phép lái xe hoặc hộ chiếu). Lưu ý: Chụp càng rõ thì FB càng dễ xác minh danh tính của bạn.

Bước 3: Kéo xuống phần “Vui lòng chia sẻ lý do bạn cần xác minh tài khoản”; bạn cũng viết lý do tại sao tài khoản facebook của bạn cần được xác minh. Sau đó nhấn nút Gửi bên dưới.

Lưu ý: Tương tự với đăng ký trên FB; khi viết lí do để FB có thể xác minh tài khoản, bạn phải viết bằng Tiếng Anh; tuyệt đối không được viết bằng ngôn ngữ nào khác nhé

Bước 4: Ngay sau đó chúng ta cũng sẽ được chuyển tới giao diện FB đã nhận lời đề nghị của bạn; và chúng ta cũng sẽ phải chờ facebook xét duyệt.

Khi bị từ chối đăng kí dấu tích xanh?

Khi bạn bị Facebook từ chối việc đăng ký dấu tích xanh; một điều cần thiết là bạn phải xem xét lại yêu cầu của mình. Sau đó bạn cần “trust” lại tài khoản/Fanpage FB.

Trust ở đây có nghĩa là:
  • Tài khoản cá nhân/Fanpage FB phải có đầy đủ thông tin rõ ràng và chính xáv
  • Có lượng follow thực tế theo yêu cầu. Lượng like hay follow phải hoàn toàn tự nhiên nhé; không được phép dùng công cụ hack. Bởi vì, Facebook sẽ dễ dàng phát hiện được hành vi spam; hay sử dụng tool để kéo like, follow. Lúc này, nhiều khả năng các bạn sẽ không còn bất kỳ cơ hội nào để verify Facebook cho tài khoản này nữa.
  • Thường xuyên đăng tải bài viết và tương tác.
  • Không bị vi phạm chính sách cộng đồng.

Lưu ý khi dùng tích xanh

Nếu bạn không đủ điều kiện được cấp dấu tích xanh thì cũng đừng dại dột mà đi tìm ai đó nhé. Ngoài Facebook ra thì chẳng ai có đủ “quyền lực” giúp bạn có được dấu tích xanh trên Fb để xác thực tài khoản chính chủ đâu.

Facebook không chỉ dựa vào số lượng follow trêb Fanpage của bạn; để xét duyệt việc đăng ký dấu tích xanh đâu nhé, Thực tế, Facebook sẽ xem xét Fanpage hay tài khoản cá nhân của bạn; xem nó hoạt động trong lĩnh vực gì; độ ảnh hưởng có quan trọng hay không; và có thể ảnh hưởng đến cộng đồng như thế nào; ảnh hưởng với quy mô ra sao… và tỉ tỉ yếu tố khác nữa thì mới được duyệt. Bạn đừng nhầm lẫn rằng nó chỉ dựa vào lượt follow hay like nhiều là được nhé.

Muốn có tích xanh để chạy quảng cáo sống lâu hơn

Mục đích Facebook tạo ra chức năng này là để bảo vệ người dùng và bảo vệ thương hiệu của cá nhân, tổ chức doanh nghiệp. Hoàn toàn mục đích của nó không phải là để giúp cho bạn chạy quảng cáo tốt hơn.

Bản chất của việc bạn chết page khi chạy quảng cáo chủ yếu là do sản phẩm; ngành hàng hoặc nội dung của bạn đã bị vi phạm chính sách của Facebook. Nếu bạn muốn quảng cáo lâu hơn, tài khoản ít chết thì cần phải tuân thủ lại theo những chính sách quảng cáo của Facebook tại đây.

Để có dấu tích xanh từ FB không đơn giản nhưng thực ra cũng không hề quá khó. Bạn hãy đáp ứng các điều kiện trên; sau đó gửi yêu cầu lên FB để được xét duyệt là được nhé!

Xem thêm: Xây dựng Fanpage Facebook từ con số 0 cho người bán hàng online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *