Cách thêm Sơ đồ trang web XML vào Blog Blogger

Tệp Sơ đồ trang web XML giống như một thư mục của tất cả các trang tồn tại trên website hoặc blog của bạn. Google, Bing và các công cụ tìm kiếm khác có thể sử dụng các tệp sơ đồ trang web XML này để khám phá các trang trên website của bạn mà các chương trình tìm kiếm của họ có thể đã bỏ sót trong quá trình thu thập thông tin. Bài hướng dẫn này sẽ hướng dẫn các bạn cách thêm sơ đồ trang web XML vào blog Blogger của bạn một cách đơn giản nhất.

Các vấn đề với tệp sơ đồ trang web XML

Tệp sơ đồ trang web XML hoàn chỉnh phải đề cập đến tất cả các trang của một trang web. Tuy nhiên, nếu blog của bạn được lưu trữ trên nền tảng Blogger thì không như vậy.

Google chấp nhận các sơ đồ trang web ở các định dạng XML, RSS hoặc Atom. Họ khuyên bạn nên sử dụng cả sơ đồ trang web XML; và nguồn cấp dữ liệu RSS / Atom để thu thập thông tin tối ưu.

Nguồn cấp RSS nguyên tử mặc định của bất kỳ blog Blogger nào sẽ chỉ có các bài đăng blog gần đây nhất. Đó là một hạn chế vì một số trang blog cũ của bạn; bị thiếu trong tệp sơ đồ trang XML mặc định; có thể không bao giờ được lập chỉ mục trong các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, có một giải pháp đơn giản để khắc phục sự cố này.

Thêm Sơ đồ trang web XML vào Blog Blogger của bạn

Phần này hợp lệ cho cả các blog Blogger thông thường (có địa chỉ blogspot.com); và các blog Blogger tự lưu trữ sử dụng miền tùy chỉnh (như postsecret.com).

Đây là những gì bạn cần làm để hiển thị cấu trúc trang web hoàn chỉnh của blog của bạn cho các công cụ tìm kiếm với sự trợ giúp của sơ đồ trang web XML.

  1. Mở Trình tạo Sơ đồ trang web; và nhập địa chỉ đầy đủ của blog Blogger của bạn.
  2. Nhấp vào nút Tạo Sơ đồ trang web; và công cụ này sẽ ngay lập tức tạo tệp XML với sơ đồ trang web của bạn. Sao chép toàn bộ văn bản vào khay nhớ tạm của bạn.
  3. Tiếp theo, truy cập trang tổng quan Blogger.com của bạn; điều hướng đến Cài đặt -> Tùy chọn tìm kiếm; bật tùy chọn robots.txt tùy chỉnh (có sẵn trong phần Thu thập thông tin và Lập chỉ mục). Dán sơ đồ trang XML vào đây; và lưu các thay đổi của bạn.

 

Cách thêm Sơ đồ trang web XML vào Blog Blogger

Các công cụ tìm kiếm sẽ tự động khám phá các tệp sơ đồ trang XML của bạn thông qua tệp robots.txt và bạn không phải ping chúng theo cách thủ công.

Bên trong, trình tạo sơ đồ trang XML đếm tất cả các bài đăng trên blog có sẵn trong blog Blogger của bạn. Sau đó, nó chia các bài đăng thành các lô. Mỗi lô gồm 500 bài đăng; và tạo nhiều nguồn cấp dữ liệu XML cho mỗi lô. Do đó, các công cụ tìm kiếm sẽ có thể khám phá từng bài đăng trên blog của bạn vì nó sẽ là một phần của một trong những sơ đồ trang XML này.

Nếu bạn đã chuyển từ Blogger sang WordPress; bạn vẫn nên gửi sơ đồ trang XML của blog Blogspot cũ; vì điều đó sẽ giúp các công cụ tìm kiếm khám phá các trang và bài đăng blog WordPress mới của bạn.

Xem thêm: [Hướng dẫn] Cách chuyển từ Blogger sang WordPress không mất dữ liệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *