Các nền tảng giúp bạn kiếm tiền trực tuyến, tăng thu nhập

Nền công nghệ ngày càng phát triển, Internet dường như chiếm một phần lớn trong cuộc sống thường nhật của chúng ta. Với sự tiện lợi của Internet, ngày càng có nhiều người bắt đầu công cuộc tìm kiếm tiền trực tuyến để tăng dòng tài chính của họ, với các dòng thu nhập phụ. Bên cạnh một công việc cố định 8 tiếng mỗi ngày; chúng ta còn có nhiều cơ hội kiếm tiền khác nhờ vào sự phát triển và thông dụng của công nghệ. Hiện nay, có khá nhiều con đường cho bạn lựa chọn cho việc tìm nguồn thu nhập phụ này; tuy nhiên, bạn phải cân nhắc thật kỹ để tránh trường hợp “tiền mất tật mang” nhé !

Bài viết này sẽ cung cấp một số nền tảng, trang web và công cụ trực tuyến có thể giúp bạn kiếm tiền trực tuyến một cách hiệu quả. Cùng tham khảo với chúng tôi nhé !

Freelancing

Freelancing luôn là một cách phổ biến để kiếm tiền trực tuyến. Có một số trang web cung cấp các công việc tự do cho những người có nhiều kỹ năng khác nhau. Tất cả những gì bạn cần làm là tạo một tài khoản, duyệt qua danh sách và đăng ký nhiệm vụ phù hợp với bạn. Một số trang web thậm chí có thể yêu cầu bạn tạo một danh sách cá nhân với các chi tiết về toàn bộ kỹ năng của bạn, để những khách hàng quan tâm có thể liên hệ trực tiếp với bạn. Outfiverr.com, upwork.com, freelancer.com, Vlance.vn, FreelancerViet.vnworknhire.com là một số trang web cung cấp việc làm tự do phổ biến nhất.

Bạn có thể kiếm được từ $5 đến $100 thông qua các trang web này.

Nhưng hãy nhớ rằng, bạn sẽ chỉ được trả tiền khi bạn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và nó đã được khách hàng của bạn chấp thuận. Điều này có nghĩa là có thể bạn sẽ phải sửa đổi công việc nhiều lần cho đến khi các yêu cầu của khách hàng của bạn được đáp ứng. Một số trang web có thể yêu cầu bạn thiết lập tài khoản PayPal; vì hầu hết khách hàng thích thanh toán kỹ thuật số qua tài khoản đó.

Trang web của riêng bạn

Web Design layout sketch drawing Software Media WWW and Graphic Layout Website development project

Hiện nay, trên Internet có khá nhiều tài liệu có thể giúp bạn xây dựng một trang web của riêng bạn. Điều này bao gồm việc chọn miền, mẫu, bố cục và thiết kế tổng thể cho trang web của bạn. Khi đã sẵn sàng phục vụ khách truy cập bằng nội dung có liên quan; hãy đăng ký Google Adsense. Google Adsense khi xuất hiện trên trang web của bạn và được khách truy cập vào sẽ giúp bạn kiếm tiền. Bạn càng nhận được nhiều lưu lượng truy cập trên trang web của mình; thì càng có nhiều tiềm năng kiếm thu nhập cao hơn. Đây cũng là một hình thức kiếm tiền trực tuyến được nhiều người sử dụng hiện nay.

Tiếp thị liên kết

Khi trang web của bạn đã bắt đầu, bạn có thể chọn tiếp thị liên kết bằng cách cho phép các công ty chèn các liên kết web vào trang web của bạn. Đây giống như một quan hệ đối tác cộng sinh. Khi khách truy cập vào trang web của bạn; mua sản phẩm hoặc dịch vụ bằng cách nhấp vào các liên kết như vậy; bạn sẽ kiếm được tiền từ nó.

Xem thêm: Kiếm tiền online hiệu quả với tiếp thị liên kết

Khảo sát, tìm kiếm và đánh giá

Có một số trang web cần tìm người thực hiện các cuộc khảo sát trực tuyến, thực hiện tìm kiếm trực tuyến và viết đánh giá về sản phẩm. Để nhận được tín dụng; bạn cần phải tiết lộ thông tin nhất định cho họ bao gồm cả chi tiết ngân hàng của một người. Đây là lý do tại sao bạn nên sử dụng phương thức kiếm tiền này một cách cẩn thận. Một số người trong số họ thậm chí có thể yêu cầu bạn đăng ký với họ trước khi làm việc với các dự án. Hãy cẩn thận tìm hiểu và đánh giá danh tiếng của trang web vì hiện nay, có khá nhiều trang web có thể là lừa đảo.

Virtual assistantship (VA)

Thực hiện tất cả các công việc của công ty tại nhà những gì một VA phải làm. Về cơ bản, VA làm việc từ xa với khách hàng của họ và quản lý các khía cạnh kinh doanh mà họ quá bận rộn để tự xử lý. Khi làm VA, bạn có thể chọn làm việc như một nhân viên; hoặc bạn có thể thành lập doanh nghiệp của riêng mình.

VA là những chuyên gia có kỹ năng làm việc tại nhà cung cấp hỗ trợ hành chính cho các công ty; doanh nghiệp và doanh nhân. Một số lĩnh vực công việc chính bao gồm gọi điện thoại, thư từ qua email; nghiên cứu Internet, nhập dữ liệu, lên lịch cuộc hẹn; viết bài, tiếp thị, quản lý blog, quản lý dự án; thiết kế đồ họa, hỗ trợ kỹ thuật, dịch vụ khách hàng; lập kế hoạch sự kiện và quản lý truyền thông xã hội.

Để trở thành VA, bạn có thể sẽ được yêu cầu một số mức độ đào tạo nhất định tùy thuộc vào trình độ của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn có kỹ năng giao tiếp tốt và có khả năng sử dụng các ứng dụng như MS Office; bạn chỉ cần đăng ký trên các trang web như Elance.com, 24/7 Virtual Assistant, Assistant Match, eaHelp, Freelancer, FlexJobs, People Per Hour, Uassist.Me, Upwork, VaVa Virtual Assistants, Virtual Staff Finder, Worldwide 101, Ziptask, Zirtual…..

Thông dịch

Biết một ngôn ngữ khác ngoài tiếng mẹ đẻ có thể giúp bạn kiếm thêm tiền. Có một số trang web cung cấp các dự án dịch thuật yêu cầu dịch tài liệu từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác. Một số tiếng thông dụng như tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp, tiếng Ả Rập, tiếng Đức, tiếng Trung, Nhật, Hàn…..

Đối với nhiều người, việc thông dịch khá tốn thời gian; và do đó họ thuê các dịch giả trực tuyến từ mọi nơi trên toàn cầu. Một số trang web như Freelancer.in, Fiverr.com, worknhire.com hoặc Upwork.com cung cấp cho bạn một nền tảng để trở thành một dịch giả chuyên nghiệp.

Gia sư trực tuyến

Nếu bạn là một chuyên gia trong một lĩnh vực cụ thể nào đó; bạn có thể kiếm tiền bằng cách dạy kèm cho mọi người trên nền tảng trực tuyến. Gia sư trực tuyến cung cấp một phương tiện để kết nối trực tuyến với học sinh ở mọi lứa tuổi; trên toàn quốc để hỗ trợ làm bài tập về nhà và dạy kèm các môn học.

Một người có thể đăng ký trên các trang web như Vedantu.com, MyPrivateTutor.com, BharatTutor.com, tutorindia.net với tư cách là một gia sư trực tuyến bằng cách tạo một hồ sơ; và liệt kê các môn học hoặc môn học bạn muốn dạy; bạn có bao nhiêu kinh nghiệm; bằng cấp, v.v. Một số nền tảng có thể cung cấp thời gian linh hoạt và thuận tiện để làm gia sư trực tuyến.

Hầu hết các nền tảng đều tuân theo quy trình này – họ yêu cầu bạn đăng ký bằng cách điền vào một biểu mẫu đơn giản; sau đó họ sẽ yêu cầu bạn cung cấp cho họ một bản demo giảng dạy. Sau khi được chọn, bạn sẽ được tham gia những hội thảo trên web về đào tạo và giới thiệu. Khi bạn tham dự hội thảo trên web, bạn đã được xem là một giáo viên rồi đấy.

Quản lý các trang mạng xã hội

Ngoài việc tương tác với bạn bè và người lạ; các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram và Snapchat có thể được sử dụng để kiếm tiền. Các công ty và thương hiệu trả tiền cho các nhà chiến lược truyền thông xã hội; để thúc đẩy sự phổ biến của sản phẩm/dịch vụ của họ. Với rất nhiều cạnh tranh xung quanh; thời gian chú ý của người xem trực tuyến liên tục bị rút ngắn; sự sáng tạo là điều cần thiết để tạo ra các bài đăng, video, v.v. có thể lan truyền nhanh chóng và nâng cao giá trị thương hiệu. Hãy nhớ rằng, phương tiện truyền thông xã hội cần thời gian và năng lượng chuyên dụng để duy trì. Do đó, bạn cần chia sẻ bài đăng thường xuyên; và tương tác với những người theo dõi của mình một cách thường xuyên nhất có thể.

Thiết kế website

Không phải tất cả các chủ doanh nghiệp đều am hiểu về công nghệ; nhưng nhu cầu ngày nay là tổ chức, doanh nghiệp nào cũng cần có một trang web của riêng họ. Những người có sở trường về công nghệ; đặc biệt là liên quan đến trang web; có thể giúp các doanh nghiệp nhỏ thiết lập trang web của riêng họ và kiếm tiền từ nó. Mã hóa và thiết kế web là những thành phần thiết yếu trong việc thiết lập trang web. Hơn nữa, các trang web cần được bảo trì; và có thể yêu cầu cập nhật thường xuyên. Bạn có thể kiếm thêm nguồn thu nhập từ điều này. Ngoài ra, bạn có thể làm cộng tác viên thiết kế website cho các đơn vị chuyên cung cấp website. Thường mỗi website bạn thiết kế ra; và cung cấp cho những đơn vị đó sẽ được trả 40 – 70% trên mỗi website.

Viết nội dung

Nền tảng trực tuyến có thể là một điểm khởi đầu tốt. Tùy thuộc vào chất lượng của các bài báo; bạn sẽ nhận được số tiền tương ứng. Bạn cũng có thể được yêu cầu làm việc dựa trên các bài báo có hướng dẫn cụ thể. Phát triển một thị trường ngách trong lĩnh vực chuyên môn của bạn; và xây dựng sức mạnh trong lĩnh vực đó để tăng nguồn doanh thu.

Viết blog

Nhiều người bắt đầu blog với niềm đam mê và sở thích cá nhân. Tuy nhiên sau đó, họ xem viết blog trở thành một lựa chọn nghề nghiệp thực thụ. Vì thế, nhiều người dành toàn thời gian cho việc viết blog. Có hai cách để bắt đầu một blog: bạn có thể tạo một blog thông qua WordPress hoặc Tumblr. Bạn có thể kiếm tiền từ các blog thông qua quảng cáo, đánh giá sản phẩm, v.v.

Trong trường hợp sau này, bạn sẽ phải đầu tư và chi tiền vào tên miền và không gian lưu trữ máy chủ. Các blog tự lưu trữ có một lợi thế là nó cho phép bạn tùy chỉnh các yếu tố và chức năng của trang web của mình. Nhưng hãy nhớ rằng, kiếm tiền thông qua việc viết blog cũng có thể mất rất nhiều thời gian và công sức. Đối với một số người, có thể mất tới hàng năm để thực sự kiếm được thông qua việc viết blog.

YouTube

Nếu bạn không thoải mái trong việc ghi lại những suy nghĩ của mình thông qua blog và nội dung; hãy thử kiếm tiền thông qua Youtube. Tạo kênh YouTube của bạn, tải video lên và bắt đầu kiếm tiền từ chúng. Chọn một danh mục hoặc chủ đề mà bạn muốn tạo video và bắt đầu; nhưng hãy đảm bảo rằng đó là một chủ đề sẽ thu hút được nhiều người quan tâm. Mọi thứ từ chương trình nấu ăn đến tranh luận chính trị đều có thể tìm thấy nhiều người tham gia trên YouTube. Bạn phải tạo một kênh YouTube hoạt động trên mô hình tương tự như một blog. Khi bạn làm cho kênh của mình trở nên phổ biến; và số lượng người đăng ký tăng lên; thì tiềm năng kiếm tiền của bạn cũng sẽ tăng theo. Khoản thanh toán mà một người nhận được dựa trên mỗi nghìn lượt xem.

Sách điện tử Kindle

Nếu bạn thích viết sách, một lựa chọn khác dành cho bạn là tự xuất bản sách điện tử và sách bìa mềm với Kindle Direct Publishing và tiếp cận hàng triệu độc giả trên Amazon. Việc xuất bản chỉ mất chưa đầy 5 phút và sách của bạn sẽ xuất hiện trên các cửa hàng Kindle trên toàn thế giới trong vòng 24-48 giờ. Người ta có thể kiếm được tới 70% tiền bản quyền từ việc bán hàng cho khách hàng ở Mỹ, Canada, Anh, Đức, Ấn Độ, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Brazil, Mexico, Úc,…. BooksFundrPblishing.com là hai nơi khác để xuất bản sách của bạn và kiếm tiền.

Bán hàng online

Nếu bạn muốn bán sản phẩm trực tuyến; bạn có thể thực hiện bằng cách tạo trang web của riêng mình. Vì có rất nhiều cạnh tranh và một số trang web hiện có đã phục vụ cho thị trường này; nên có thể cân nhắc việc cố gắng tạo ra một thị trường ngách về sản phẩm. Một lựa chọn hoàn hảo không thể thiếu khác, đó chính là bán hàng thông qua nền tảng Facebook. Hoặc bạn có thể sử dụng tất cả các phương tiện; từ website, Facebook, Zalo đến các sàn giao dịch TMĐT như Tiki, Shopee, Lazada, Sendo… để tiếp cận với nhiều khách hàng mục tiêu hơn.

Trang web PTC (Paid to click)

Một số trang web sẽ trả tiền cho bạn thông qua việc nhấp vào quảng cáo. Do đó, chúng được gọi là các trang web trả tiền để nhấp chuột (PTC). Người ta phải đăng ký trước khi dự án bắt đầu. Không phải tất cả các trang web này đều đáng tin; vì vậy khi bạn muốn kiếm tiền thông qua hình thức này hãy cẩn thận nhé. Bạn cũng có thể giới thiệu bạn bè và người thân của mình kiếm tiền bằng cách này. Một số trang web bạn có thể tham khảo như là ClixSense.com, BuxP và NeoBux…

Nhập dữ liệu

Mặc dù công việc này đang dần bị đe dọa nghiêm trọng bởi quá trình tự động hóa; nhưng vẫn có rất nhiều công việc nhập dữ liệu tại Việt Nam. Đây là một trong những công việc đơn giản nhất bạn có thể làm để kiếm tiền trực tuyến và không yêu cầu kỹ năng đặc biệt. Bạn chỉ cần có máy tính, kết nối Internet, kỹ năng đánh máy nhanh. Hầu hết các trang web về việc làm tự do đều liệt kê những công việc này; và bạn có thể đăng ký bất kỳ công việc nào trong số đó để bắt đầu kiếm tiền.

Trên đây là những hình thức kiếm tiền trực tuyến tại nhà mà bạn có thể tham khảo. Hi vọng trong những hình thức đã đề cập ở trên; bạn sẽ tìm cho mình một công việc trực tuyến để tăng nguồn thu nhập hiện có của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *