Kiếm tiền online hiệu quả với tiếp thị liên kết

Bạn có muốn học cách kiếm tiền với tiếp thị liên kết; nhưng bạn không biết bắt đầu từ đâu?

Tiếp thị liên kết là một hình thức Marketing dựa trên hiệu suất. Các doanh nghiệp, tổ chức tiếp thị sản phẩm/dịch vụ của mình dựa trên nền tảng Internet. Trong đó, một Publisher sẽ quảng bá sản phẩm/dịch vụ cho nhiều Advertiser khác; và được hưởng hoa hồng từ các phương thức quảng bá này thông qua lượng truy cập; doanh số bán hàng hoặc mức độ thành công của đơn hàng.

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo thu nhập thụ động với tiếp thị liên kết thành công.

Chắc hẳn bạn có từng lướt thấy hoặc nghe qua 2 trang web là WPBeginnerIsItWP rồi đúng không nào? Vậy bạn có từng thắc mắc là 2 trang web này không bán bất cứ thứ gì; vậy thì chúng kiếm tiền từ đâu; và bằng cách nào không?

Câu trả lời là: TIẾP THỊ LIÊN KẾT

Đó là lý do tại sao, trong bài đăng này; chúng tôi rất sẵn lòng hướng dẫn cho các bạn các chiến lược CHÍNH XÁC & ĐÚNG ĐẮN mà chúng tôi sử dụng trên các ấn phẩm của riêng mình; để tăng đáng kể doanh thu với tiếp thị liên kết. Tuy nhiên, trước khi chúng ta đi quá sâu; hãy đảm bảo rằng chúng ta đã hiểu rõ về tiếp thị liên kết là gì và nó có thể giúp ích gì cho doanh nghiệp của bạn.

Tiếp thị liên kết là gì?

Hiểu một cách đơn giản, tiếp thị liên kết là khi một nhà bán lẻ trực tuyến trả cho bạn hoa hồng cho lưu lượng truy cập; hoặc doanh số được tạo ra từ các lượt giới thiệu của bạn. Về cơ bản, đây là một hình thức quảng cáo cổ điển. Thay vì quảng bá sản phẩm trên trang web của bạn; bạn sẽ quảng bá chúng trên một website trung gian khác.

Những điều cơ bản về cách tiếp thị liên kết hoạt động:

  • Bạn giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ cho những người theo dõi mình thông qua trang web; blog hoặc danh sách email của bạn.
  • Những người theo dõi của bạn mua sản phẩm; hoặc dịch vụ bằng cách nhấp vào liên kết của bạn.
  • Bạn được trả hoa hồng cho doanh số được thực hiện tiếp thị liên kết của bạn.

Các thành phần tham gia vào Tiếp thị liên kết

1. Nhà cung cấp (Advertiser): Đơn vị cung cấp sản phẩm/dịch vụ; với mong muốn tối ưu và gia tăng hiệu quả kinh doanh trực tuyến. Ở Việt Nam, các Advertisers là các nhà cung cấp có thương hiệu lớn; hay các sàn thương mại điện tử lớn như: Nguyễn Kim, Vật Giá, Lazada, Tiki, FPT Shop, ANZ, Citibank,…

2. Đối tác (Publisher): Đơn vị, cá nhân sở hữu website; blog hay các trang mạng xã hội có thể tạo thu nhập không giới hạn; khi tham gia phân phối các chiến dịch quảng cáo của nhà cung cấp

3. Người dùng cuối cùng: Người dùng sản phẩm/dịch vụ trực tuyến của nhà cung cấp thông qua hình ảnh; nội dung đăng tải trên website; blog hay 1 số kênh Digital Marketing khác của Đối tác.

4. Affiliate Network: Là nơi trung gian, kết nối giữa các đối tác và nhà cung cấp. Affiliate Network đóng vai trò cung cấp nền tảng kỹ thuật; như link quảng cáo, banner, theo dõi và đánh giá hiệu quả của việc quảng bá; giải quyết tranh chấp; thu tiền và thanh toán hoa hồng cho các bên tham gia. Các mạng Affiliate lớn tại Việt Nam hiện nay: AccessTrade, MasOffer, Unica, Civi.

Ngoài ra, một số đơn vị kinh doanh cũng có thể tự triển khai cho mình một hệ thống Affiliate Network. Ví dụ như vHost; họ có mạng tiếp thị liên kết riêng để chi trả hoa hồng cho người giới thiệu khách hàng dịch vụ hosting, VPS, tên miền.

Có 2 điều bạn cần để bắt đầu với tiếp thị liên kết:

  • Tạo một trang web hoặc blog trong niche của bạn
  • Chọn các sản phẩm liên kết để quảng cáo

1. Tạo một trang web hoặc blog cho Niche của bạn

Để kiếm tiền với tiếp thị liên kết; điều đầu tiên bạn cần là một trang web. Khi nói đến việc xây dựng trang web; bạn có rất nhiều lựa chọn. Nhưng chúng tôi khuyên bạn nên xây dựng website trên nền tảng WordPress. Với WordPress; bất kỳ ai cũng có thể nhanh chóng xây dựng một website chuyên nghiệp cho mình.

Thêm vào đó, WordPress có nhiều công cụ để giúp trang web hoạt động ở cấp độ cao hơn các trình xây dựng trang web khác. Điều đó có nghĩa là nhiều chức năng hơn trên trang web của bạn; và trải nghiệm người dùng (UX) tốt hơn cho người truy cập vào website bạn.

Nếu bạn quan tâm đến việc kiếm tiền với tiếp thị liên kết; WordPress chắc chắn là con đường phù hợp cho bạn. Sau khi trang web của bạn đã được xây dựng; điều thứ hai bạn cần làm là chọn các sản phẩm liên kết để quảng cáo.

2. Chọn sản phẩm liên kết để quảng cáo

Nếu bạn đã hoàn thành công việc để chọn một thị trường ngách; thì việc chọn các sản phẩm liên kết để quảng cáo sẽ dễ dàng hơn. Một trong những cách tốt nhất để chọn sản phẩm liên kết của bạn; là tham gia vào mạng lưới liên kết.

Mạng liên kết là các doanh nghiệp kết nối người bán và nhà tiếp thị liên kết; để cả hai có thể kiếm được nhiều tiền hơn. Các nhà tiếp thị liên kết sử dụng mạng lưới liên kết để lựa chọn sản phẩm tốt hơn để quảng cáo trên trang web của họ.

Có rất nhiều mạng liên kết ngoài kia; nhưng đây là một vài trong số những mạng phổ biến nhất trên toàn thế giới.

Một trong những lợi ích của mạng liên kết là họ thường có nhiều dữ liệu hơn về hoạt động bán sản phẩm. Sau đó, bạn có thể sử dụng dữ liệu đó để tăng lợi nhuận tiếp thị liên kết của mình. Bất cứ lúc nào bạn có thể đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu; thay vì “tin vào trực giác” là một cơ hội tuyệt vời để tối ưu hóa chiến lược liên kết của bạn.

Cách kiếm tiền với tiếp thị liên kết

Bây giờ bạn đã có một trang web và tham gia một mạng lưới liên kết; đây là thời điểm thích hợp để bắt đầu kiếm tiền từ trang web của bạn bằng tiếp thị liên kết.

Bắt đầu nào!

Bước 1. Tạo nội dung

Trong khi nỗ lực kiếm tiền bằng tiếp thị liên kết;p hầu hết những người mới bắt đầu chỉ cần xuất bản một số nội dung ngẫu nhiên; và chèn các liên kết vào bài viết. Nếu bạn thực sự muốn tăng doanh thu cho đơn vị liên kết của mình; bạn cần đảm bảo nội dung bạn xuất bản tiếp cận được với đối tượng mục tiêu của mình.

Đối tượng mục tiêu của bạn là những người muốn mua một sản phẩm; nhưng không chắc liệu sản phẩm đó có “xứng đáng”; nghĩa là có đáp ứng với nhu cầu của họ và phù hợp với số tiền họ bỏ ra hay không. Đôi khi, người dùng thậm chí có thể không biết nên mua sản phẩm nào; để đáp ứng nhu cầu của họ. Là một nhà tiếp thị liên kết; nhiệm vụ của bạn là giúp người dùng khám phá sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ bằng nội dung chất lượng cao; giúp họ đưa ra quyết định mua hàng. Và sau đó điều hướng họ đến trang web sản phẩm để hoàn tất việc mua hàng.

Điều đó có nghĩa là bài viết của bạn nên nhắm mục tiêu các từ khóa mục đích. Bạn nên sử dụng những loại từ khóa mà đối tượng mục tiêu của bạn sử dụng trên Google để nghiên cứu về sản phẩm họ muốn mua.

Bước 2. Quảng cáo sản phẩm liên kết của bạn

Nếu đã biết loại nội dung mà mình sẽ viết; bạn sẽ phải tìm kiếm các chủ đề xoay quanh đối tượng mà mình viết. Khi bạn đã hoàn thành nghiên cứu từ khóa và có ý tưởng nội dung của mình; đã đến lúc bắt đầu chèn các liên kết liên kết vào nội dung của bạn.

Cách bạn chèn các liên kết liên kết của mình sẽ phụ thuộc vào bài viết cụ thể mà bạn đang viết. Nếu bạn viết bài “10 công cụ hàng đầu để giải quyết vấn đề X”; bạn sẽ tập trung vào các công cụ giải quyết vấn đề X này; và đồng thời, muốn đưa vào nhiều liên kết để tăng cơ hội kiếm được nhiều doanh số hơn. Tuy nhiên, bạn phải chèn các liên kết của bạn một cách có chiến lược và hiệu quả nhất có thể.

Dưới đây là một số mẹo bạn có thể sử dụng để tận dụng tối đa vị trí của các liên kết đơn vị của mình:

  • Chỉ liên kết khi thích hợp: Không thêm liên kết đơn vị nếu nó không phù hợp với nội dung của bạn. Điều này sẽ tác động tiêu cực đến trải nghiệm người dùng (UX); và khiến bạn mất thêm doanh số bán hàng về lâu dài.
  • Thêm liên kết sớm nhất có thể: Nếu bạn đang trưng bày nhiều sản phẩm trong một bài viết; hãy đảm bảo rằng bạn thêm các sản phẩm liên kết của mình ở đầu danh sách. Hầu hết mọi người sẽ không dành thời gian để đọc toàn bộ bài báo. Bạn muốn chắc chắn rằng họ nhìn thấy các liên kết liên kết của bạn sớm.
  • Khai thác nhiều hơn không gian trang web của bạn: Bạn có thể sử dụng thanh nổi; biểu ngữ nội tuyến và tiện ích con bên để quảng cáo các sản phẩm liên kết của mình. Những điều này nâng cao tác động của nội dung của bạn; và dẫn đến doanh số bán hàng nhiều hơn theo thời gian.
Trước khi bạn bắt đầu thêm hàng trăm liên kết trên trang web của mình; hãy đầu tư vào một plugin liên kết.

Hãy tưởng tượng bạn phải sắp xếp và cập nhật hàng trăm liên kết đã hết hạn khi bạn không biết mình đã đặt chúng ở đâu trên trang web của mình. Bạn đang xem xét hàng giờ đau đầu và hàng tấn lợi nhuận lãng phí từ các liên kết đã hết hạn mà bạn đã quên. May mắn thay, đây là một cơn ác mộng có thể tránh được với một plugin quản lý liên kết. Và một trong những cái tốt nhất trên thị trường là Pretty Links.

Pretty Links là một plugin quản lý tiếp thị liên kết cho phép bạn theo dõi tốt hơn các liên kết của mình. Nó dễ thiết lập; siêu thân thiện với người dùng (ngay cả đối với các nhà tiếp thị ít hiểu biết về công nghệ hơn) và cho phép bạn đưa hoạt động tiếp thị của mình vào chế độ thử nghiệm tự động.

Nếu một ngày nào đó; bạn được yêu cầu cập nhật các liên kết cũ từ các đối tác của mình; bạn sẽ có thể hoàn thành việc đó trong vài phút chứ không phải vài ngày. Ngoài ra, nếu bạn thấy bạn gặp bất kỳ rắc rối nào; họ có một nhóm hỗ trợ tuyệt vời để giúp bạn từng bước.

Bước 3. Biến khách truy cập của bạn thành khách hàng liên kết

Một trong những sai lầm lớn nhất mà các nhà tiếp thị liên kết mới mắc phải là cho rằng họ cần tăng gấp 10 lần lưu lượng truy cập nếu họ muốn tăng gấp 10 lần lợi nhuận của mình. Tiếp thị liên kết hoàn toàn không hoạt động theo phương thức đó.

Ví dụ:

Giả sử bạn đang quảng cáo một sản phẩm trên trang web của mình; và trả $50 dưới dạng hoa hồng liên kết cho mỗi lần bán hàng. Và hãy tưởng tượng rằng tỷ lệ chuyển đổi liên kết của bạn là 2%; nghĩa là cứ 100 khách truy cập mà bạn gửi đến trang web đó thì có 2 người trong số họ đang mua sản phẩm.

Điều đó có nghĩa là CPC (giá mỗi nhấp chuột) bạn kiếm được là 1 đô la cho mỗi nhấp chuột.

(CPC = Tổng doanh thu của đơn vị liên kết / tổng lưu lượng bạn đã gửi)

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể gửi thêm gấp 2 lần khách truy cập vào trang web sản phẩm liên kết? Dựa trên giá trị CPC; bạn cũng có thể tăng gấp đôi doanh thu của đơn vị liên kết. Và phần tốt nhất… bạn không phải tăng lưu lượng truy cập vào trang web của mình. Thay vào đó, bạn có thể chỉ cần thiết lập một chiến dịch tối ưu hóa chuyển đổi để tăng doanh thu của mình.

Bạn có thể tăng doanh thu bằng cách chuyển đổi nhiều lưu lượng truy cập hiện có thành khách hàng liên kết bằng việc sử dụng phần mềm tối ưu hóa chuyển đổi. Đây cũng là một cách mà bạn có thể áp dụng để làm tăng đáng kể lưu lượng truy cập.

Bước 4. Tối ưu hóa lưu lượng truy cập hiện tại của bạn để có thêm doanh thu

Bước tiếp theo này xuất phát từ một quy tắc – “quy tắc 80/20”.

Quy tắc 80/20, trong trường hợp này; gợi ý rằng 80% lợi nhuận của bạn sẽ đến từ 20% nội dung của bạn. Rõ ràng đây không phải là một số liệu chính xác; nhưng nguyên tắc cơ bản vẫn tồn tại vững chắc:

Xác định nội dung chuyển đổi cao nhất của bạn và ưu tiên nội dung đó cho các chiến dịch liên kết.

Khi bạn biết rằng một bài đăng hoặc video cụ thể gây được tiếng vang với khán giả của mình; bạn có thể tạo một chiến dịch thông qua phần mềm tối ưu hóa chuyển đổi để tăng doanh số liên kết. Đây là một kế hoạch tốt hơn nhiều so với việc thực hiện các chiến dịch một cách mù quáng cho mọi trang trên trang web của bạn. Làm thế nào để bạn bắt đầu?

Chuyển đến trang tổng quan Google Analytics của bạn; xác định các bài viết mang lại nhiều nội dung có giá trị nhất; sau đó tạo các chiến dịch được nhắm mục tiêu cho các URL đó.

Và nếu bạn thực sự muốn đầu tư vào cái này; bạn nên cân nhắc đến MonsterInsights.

MonsterInsights

MonsterInsights là plugin Google Analytics (GA) số 1 trên thế giới. Nhiều nhà tiếp thị thích ý tưởng thu thập dữ liệu từ Google Analytics; nhưng họ cảm thấy bối rối, khó chịu hoặc bị đe dọa bởi giao diện người dùng của GA. Thay vì để tất cả thông tin có giá trị đó lãng phí mỗi tháng; bạn có thể nhận được cùng một dữ liệu được gửi thẳng đến bảng điều khiển WordPress của mình. Điều này bao gồm đánh giá về các bài đăng hàng đầu trên trang web của bạn:

Khi bạn đã xác định được bài đăng nào mang lại nhiều lưu lượng truy cập nhất, bạn có thể tối ưu hóa nội dung và chiến dịch chuyển đổi của mình để tạo thêm doanh thu cho đơn vị liên kết.

Chiến lược này sẽ đảm bảo rằng bạn luôn ưu tiên nội dung có lợi nhất của mình. Điều đó có nghĩa là bạn có thể tiết kiệm thời gian và tăng doanh thu hiệu quả nhất có thể.

Bước 5. Tăng doanh thu liên kết từ danh sách email của bạn

Cho dù bạn nhìn nhận nó như thế nào; tiếp thị qua email vẫn là cách tốt nhất để kiếm thu nhập thụ động. Tất cả các phương pháp khác đều thiếu sót theo một cách nào đó.

SEO là tuyệt vời cho đến khi Google thay đổi thuật toán và làm thay đổi xếp hạng của bạn. Quảng cáo trả tiền có thể mang lại kết quả nhanh chóng. Và ngay cả khi đó, quảng cáo trả tiền cũng đòi hỏi sự quan tâm và chăm sóc liên tục để giữ tỷ lệ chuyển đổi cao.

Nhưng danh sách email là lưu lượng truy cập luôn thuộc quyền sở hữu của bạn. Thêm vào đó, có đầy những người quan tâm đến thị trường ngách của bạn và đã tương tác với nội dung của bạn. Điều đó có nghĩa là bạn biết họ quan tâm đến thị trường ngách của bạn và họ sẽ tạo ra đối tượng tuyệt vời cho các chiến dịch tiếp thị liên kết của bạn.

Lời kết

Ngày này, rất nhiều người đã kiếm được tiền từ Tiếp thị liên kết. Bất kể bạn là một sinh viên còn ngồi trên ghế nhà trường, nhân viên văn phòng hay mẹ bỉm sữa. Chỉ cần bạn đầu tư cho mình một trang web và chăm sóc trang web đó bằng những nội dung có giá trị với người đọc. Như thế, bạn đã có thu nhập từ số tiền hoa hồng thông qua Tiếp thị liên kết rồi. Còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay tham gia vào Tiếp thị liên kết; để thu về những nguồn tiền khác nhau cho bản thân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *