8 lý do biến Facebook thành kênh Digital Marketing đỉnh nhất

Tiếp thị là chìa khóa thành công cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Nếu bạn đã là một doanh nhân hoặc dự định thành lập công ty khởi nghiệp của mình trong năm nay; điều quan trọng là phải có chiến lược tiếp thị của bạn ngay lập tức. Điều quan trọng là bạn phải đặt ngân sách và có chiến lược phù hợp thông qua các kênh tiếp thị kỹ thuật số. Vậy tại sao nói Facebook là kênh Digital Marketing đỉnh nhất?

Facebook bắt đầu sứ mệnh của mình là trở thành một kênh mạng xã hội từ năm 2004. Lúc đầu, nó được sử dụng chủ yếu cho việc giữ liên lạc với gia đình và bạn bè. Dường như không ai tưởng tượng được; lúc bấy giờ nó lại trở thành một trong những kênh xã hội nhiều người dùng nhất; đồng thời, cũng là một trong những kênh Digital Marketing hoạt động mạnh mẽ nhất.

Facebook là kênh Digital Marketing được nhiều thương hiệu sử dụng rộng rãi nhất để tiếp cận, giữ chân và thu hút khách hàng.

Kênh được sử dụng để quảng bá sản phẩm; ghi nhận khách hàng lặp lại và khen thưởng thông qua các chương trình khách hàng thân thiết. Có những kênh khác như Twitter và Instagram cũng được sử dụng; nhưng sự thâm nhập của Facebook sâu hơn như một công cụ để tiếp thị. Cách thức chủ yếu của Facebook và những bổ sung mới nhất đã làm cho nó trở thành một cú ‘hit’ với các nhà tiếp thị.

Dưới đây là 8 lý do tại sao nói Facebook chính là kênh Digital Marketing đỉnh nhất.

1. Nhắm đúng đối tượng khách hàng

Nhắm đúng đối tượng khách hàng

Các chiến dịch quảng cáo trên Facebook được xây dựng xung quanh các đối tượng cụ thể. Điều này có được là nhờ công cụ “thần kỳ” mang tên Facebook Custom Audience. Công cụ này cho phép các nhà tiếp thị tải lên danh sách các địa chỉ liên hệ như email; UID và số điện thoại để bạn có thể nhắm từng nhóm đối tượng đến các tin quảng cáo nhất định.

Nếu như trước đây, các doanh nghiệp phải tốn hàng tháng trời cho công việc phân loại; sắp xếp Database khách hàng của mình; cũng như khoanh vùng những nhóm đối tượng tiềm năng khác; thì hiện nay, công việc đó đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều nhờ những thuật toán của Facebook. Với sự giúp sức của trang mạng xã hội này; tất cả các doanh nghiệp từ những công ty nhỏ với vài chục nhân viên cho đến những tập đoàn đa quốc gia khổng lồ đều được hưởng lợi.

2. Tăng tối đa khả năng hiển thị với chi phí Digital Marketing thấp nhất

Nếu bạn đang có kế hoạch mở một doanh nghiệp trực tuyến; Facebook chính là sự hoàn hảo dành cho kế hoạch này. Hiện tại, Facebook đang đứng thứ 3 về nền tảng trực tuyến nhiều người dùng nhất với 1,79 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng.

Các chuyên gia nghiên cứu Digital Marketing cho rằng: người tiêu dùng dành hơn 90% thời gian trên điện thoại và các ứng dụng; và Facebook luôn là một trong những ứng dụng được download nhiều rất trong suốt những năm qua. Thêm vào đó, quảng cáo trên Facebook là có mức giá cực kì cạnh tranh khi rẻ hơn hẳn giá quảng cáo trên Google AdWords và Youtube.

3. Nhận biết thương hiệu ngay ở giai đoạn đầu

Facebook thành kênh Digital Marketing đỉnh nhất

Ngoài khả năng xuất hiện (visibility) thì độ nhận điện thương hiệu (brand awareness) cũng là một trong những mục tiêu quan trọng nhất của bất kì chiến lược Digital Marketing nào. Khi độ nhận diện thương hiệu tăng lên; thì số lượng khách hàng mà bạn có thể tiếp cận được cũng sẽ tăng lên.

Facebook có thể hoạt động giống như PR nếu được quản lý một cách chiến lược. Mục tiêu quảng cáo nhận biết thương hiệu sử dụng kết hợp các chỉ số proxy thời gian thực với cả phạm vi tiếp cận và sự chú ý mà người dùng dành cho chiến dịch để cung cấp cho các thương hiệu mức độ hiển thị tối đa. Chính vì vậy, việc bắt đầu xây dựng bộ nhận diện thương hiệu ngay từ những giai đoạn đầu là vô cùng cần thiết để các chiến dịch sau này có một số lượng khán giả nhất định.

4. Facebook Live

Một bổ sung mới nhất cho bộ các tính năng thực sự tuyệt vời của Facebook; Facebook Live là một ứng dụng chia sẻ video xã hội. Facebook đã biến tương tác với khách hàng bằng Facebook Live. Tất cả những gì bạn cần là một chiếc máy tính xách tay có camera tích hợp và kết nối internet chất lượng tốt để truy cập FB Live và kết nối trực tiếp với nhiều người.

Một nhận xét chung cho thấy mọi người thích dành thời gian trực tuyến để xem video hơn là đọc văn bản. Facebook Live mang đến sức mạnh to lớn đó là tiếp thị trực tiếp cho phân khúc khách hàng thích hợp nhất.

Mức độ tương tác trong thời gian thực và khả năng nhớ lại thương hiệu xảy ra với Facebook Live là vô song. Nó cho phép bạn phát trực tiếp bất cứ lúc nào trong khoảng từ 10 đến 90 phút. Đó là rất nhiều thời gian.

Các doanh nghiệp có thể sử dụng điều này để làm lợi thế của họ theo một số cách.

  • Cung cấp trải nghiệm “hậu trường” cho khách hàng.
  • Hiển thị bản xem trước các sản phẩm hoặc bản cập nhật mới.
  • Quảng bá sự kiện.
  • Trả lời câu hỏi.

5. Chatbots

Chatbots

Kể từ khi Mark Zuckerberg công bố lộ trình 10 năm của Facebook; mọi doanh nghiệp đang cố gắng sử dụng Facebook Messenger để giao tiếp với khách hàng của họ. Vì một lý do chính đáng: nó hiện có một tỷ người dùng hoạt động hàng tháng.

Shopify hiện cũng đã cho phép các cửa hàng của mình bán trực tiếp trên Facebook Messenger. Khi ngày càng nhiều doanh nghiệp bắt đầu bán hàng trên Facebook; mức độ tương tác của người dùng và số giờ dành cho nền tảng này cũng tiếp tục tăng lên.

Với việc ngày càng nhiều người tiêu dùng tương tác với các thương hiệu trên Facebook; việc sử dụng chatbots chắc chắn sẽ trở thành một điều cần thiết. Với chatbots, bạn sẽ có thể tạo các tin nhắn có cấu trúc bao gồm hình ảnh; liên kết và các nút kêu gọi hành động.

Các thương hiệu sẽ có thể thiết kế bot để cuộc trò chuyện với khách hàng có thể diễn ra ngay lập tức.

6. Phản hồi nhanh

Ngày xưa, khi các doanh nghiệp muốn tiếp cận cơ sở khách hàng của họ để lấy phản hồi về sản phẩm hoặc dịch vụ; họ sẽ phải thăm dò ý kiến qua thư trực tiếp; hoặc khảo sát bằng cuộc gọi. Những hình thức thăm dò này tiêu tốn khá nhiều thời gian. May mắn thay, ngày nay, các doanh nghiệp dễ dàng chỉ cần đăng một câu hỏi trên trạng thái của họ; và chỉ việc ngồi xem các phản hồi, nhận xét của khách hàng.

Thời gian chính là tài sản quý giá nhất trong kinh doanh. Facebook là lựa chọn tuyệt vời cho các công ty để họ có thể nhận được những phản hồi nhanh chóng; kịp thời chỉnh sửa những sai sót và phát huy những điều tích cực cho sản phẩm, dịch vụ của họ.

7. Tâm lý người tiêu dùng

Một trong những lợi thế lớn nhất của Facebook (hay mạng xã hội nói chung) là trao cho người dùng khả năng được chia sẻ ý kiến về sản phẩm; dịch vụ hoặc thương hiệu. Không chỉ giúp các doanh nghiệp hiểu được nhu cầu và cảm nhận thực tế của người mua hàng; mà Facebook đã làm rất tốt trong việc thõa mãn tâm lý chung của hầu hết khách hàng là được chia sẻ và lắng nghe. Không chỉ vậy Facebook còn làm rất tốt trong việc trao cho họ quyền định đoạt những loại thông tin nào, doanh nghiệp nào sẽ xuất hiện trong phạm vi hoạt động của họ (cụ thể hơn là News Feed) bằng một cách cực kỳ đơn giản là ấn nút Like, Follow.

Không chỉ được quyền Like mà người dùng còn có thể Share tin tức; thông báo về sản phẩm về trang cá nhân. Các doanh nghiệp hoàn toàn có thể tận dụng hiện tượng này và biến người dùng; khách hàng của chính mình thành những người “PR hộ”. Đối với những khách hàng mới; họ có thể không tin lời nói của doanh nghiệp nhưng ít nhiều họ sẽ tin tưởng lời nói của nhiều người khác.

8. Các chức năng trên Facebook luôn được cải thiện và tối ưu hóa

Không ngủ quên trên chiến thắng; Facebook luôn cố gắng tự hoàn thiện mỗi ngày. Nó luôn cập nhật thêm ngày càng nhiều chức năng; tiện ích tối ưu. Trong vòng vài năm qua, Facebook đã lần lượt trình làng vô số chức năng mới như Facebook Live Video; Facebook Professional Services, Facebook at Work, Cải thiện Tìm kiếm, Tích hợp Uber / Lyft, Facebook Shopping Tab, Facebook Events; Gây quỹ cộng đồng phi lợi nhuận, Cửa hàng âm nhạc… Trong số những tiện ích mới này thì không thể nào không nhắc đến Facebook Live Video. Đây là một tiện ích giúp việc livestream trở nên bùng nổ; trở thành một cơn sốt ở rất nhiều nơi. Các doanh nghiệp đã thu được rất nhiều lợi ích từ việc livestream trên Facebook. Với sự trực quan, sinh động; và tiếp nhận được nhiều thông tin trong thời gian ngắn; không quá khó hiểu khi lượng thời gian mà người dùng dành để xem các video live nhiều hơn gấp tận 3 lần lượng thời gian họ dành để đọc các nội dung text.

Điều này rõ ràng là có ảnh hưởng tích cực đến không chỉ bản thân Facebook mà còn đến các đối tác Digital Marketing khi mà số lượng user đã tăng gấp đôi trong vòng 4 năm qua. Thậm chí là một tương lai tươi sáng cũng là một viễn cảnh không hề xa vời. Các doanh nghiệp có nhiều đối tượng hơn để giới thiệu sản phẩm và quảng cáo thì ngày càng tốt và rẻ hơn.

Nếu bạn đang vạch ra chiến lược tiếp thị của mình, thì việc không có Facebook là một phần của nó là một sai lầm đắt giá!

Lời kết

Với khoảng một tỷ người dùng hoạt động mỗi ngày trên Facebook; nền tảng truyền thông xã hội này vẫn là một kho báu cho các doanh nghiệp và thương hiệu. Ngoài việc giữ liên lạc với bạn bè và những người thân yêu, Facebook còn được sử dụng để quảng cáo và quảng bá sản phẩm/dịch vụ của bạn tới đối tượng mục tiêu cụ thể. Trong vòng 10 năm qua, nhiều kênh mạng xã hội đã ra đời và phát triển; những tôi tin Facebook vẫn luôn là công cụ tiếp cận tốt nhất cho cả doanh nghiệp và khách hàng.

Xem thêm: 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *