7 Thủ Thuật Email Marketing Quan Trọng Nhất

Thủ thuật Email Marketing hiệu quả

Một công cụ không thể không kể đến khi bạn muốn nâng cao nhận diện thương diện và tăng lượng truy cập website; đó chính là Email Marketing. Bài viết này sẽ cung cấp những thông tin cơ bản về công cụ Email Marketing và những thủ thuật quan trọng của nó.

Vậy Email Marketing là gì?

Hiểu một cách đơn giản giản, Email Marketing là cách bạn tiếp cận và quảng bá sản phẩm/dịch vụ của bạn thông qua email để mang về khách hàng. Khi đó, nhiệm vụ chính của email chính là xây dựng mối quan hệ với khách hàng; tăng khả năng nhận diện thương hiệu của khách hành dành cho doanh nghiệp.

Các loại email nào có thể áp dụng?

Bản tin – Newsletter: Loại Email Marketing này giúp bạn cập nhật người đăng ký với thông tin được lên lịch về sản phẩm cũng như là quản bá nội dung. Khách hàng nhận được newsletter đa số là những khách hàng chủ động cung cấp thông tin của họ, chủ yếu là singup từ website. Vì vậy, Email newsletter đã dành được sự quan tâm nhất định của khách hàng đối với thương hiệu; nhưng đó cũng là thách thức khi sản xuất nội dung newsletter, cần phải đáp ứng kì vọng của khách hàng nhận tin.

Chào hàng – Sales pitch: Nếu newsletter nhắm đến người đăng ký thì Sales pitch hữu ích trong việc thuyết phục khách hàng tiềm năng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp mình. Sales pitch có mặt ở khắp mọi nơi; và quảng cáo cũng là một dạng của nó được thể hiện qua phương tiện truyền thông đại chúng. Ở đây, nó thể hiện qua phương tiện là Email.

Khảo sát – Survey: Đây là hình thức lấy thông tin khảo sát từ những người dùng trung thành của bạn.; tức là họ đã sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn rồi.

Thông báo – Announcement: Nếu doanh nghiệp có bất cứ điều gì thay đổi; thì tốt hơn hết nên gửi email để thông báo với khách hàng. Đặc biệt là những thay đổi có thể ảnh hưởng đến người dùng.

Email Marketing cho doanh nghiệp

7 thủ thật làm Email Marketing hiệu quả

1. Thu thập danh sách Email chất lượng

Cách tốt nhất để xây dựng danh sách  Email là từ những người đồng ý nhận tin nhắn. Hiện này, rất nhiều doanh nghiệp sử dụng hình thức mua hoặc thuê danh sách email từ một bên trung gian. Tuy nhiên, việc này có thể gây ra việc khách hàng cảm thấy khó chịu khi thông tin email bị leak ra bên ngoài. Trong khi đó, thủ thuật này phụ thuộc vào việc người đăng ký hợp lệ. Nếu bạn thường xuyên liên hệ với những người không có nhu cầu, không quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn thì có thể bị spam.

Cách lập danh sách này tốt nhất là thông qua một trang blog. Blog là một nền tảng tuyệt vời để chia se nội dung, thu hút người đọc và tăng độ nhận diện thương hiệu. Khi người dung truy cập vào blog, bạn cần nắm bắt cơ hội này để biến họ thành người đăng ký. Form đăng ký cũng là một trong những cách để nhận được sự đồng ý của khách truy cập.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các hình thức ưu đãi để thu hút người đăng ký email; chẳng hạn cung cấp ebooks hay PDF miễn phí để đổi lấy địa chỉ email. Hoặc sử dụng các trang mạng xã hội để có thêm nhiều địa chỉ email cũng là một giải pháp cho vấn đề này.

2. Chọn dịch vụ Email Marketing tốt nhất

Dịch vụ Email Marketing là phần mềm giúp quản lý danh sách email và tạo nội dung hấp dẫn, cuốn hút cho email của bạn. Hơn nữa, hầu hết các dịch vụ Email đều có tính năng báo cáo; từ đó, bạn có thể đánh giá, xem xét để có những điều chỉnh cho chiến lược Email Marketing của mình.

3. Hiểu về hành trình của khách hàng

Hành trình khách hàng bao gồm 3 giai đoạn chính: Nhận thức – Đánh giá – Chuyển đổi.

Nhận thức là giai đoạn đầu tiên của trải nghiệm khách hàng. Đơn giản là khi khách hàng cần cái gì đó thì họ bắt gặp sản phẩm của bạn. Bước đầu tiên bạn nên làm là gửi email đón chào họ; tuy nhiên, bnạ đừng vội “hối thúc” họ mua sản phẩm của bạn mà hãy bắt đầu giới thiệu những thứ bạn cung cấp cũng như giá trị công ty.

Bước thứ hai là bước đánh giá, tức là khách hàng đã biết về sản phẩm của bạn nhưng chưa quyết định mua. Vì thế, bạn cần phải chứng minh cho khách hàng biết tại sao sản phẩm của bạn lại hơn đối thủ và hơn ở những điểm nào. Nếu có thể, hãy cho họ dùng thử sản phẩm hoặc dịch vụ miễn phí nào đó để gia tăng niềm tin nơi khách hàng.

Bước cuối cùng là chuyển đổi; tức là khách hàng tiềm năng đã quyết định chọn mua sản phẩm/dịch vụ của công ty bạn rồi. Hãy cung cấp thông tin post – sale thật rõ ràng.

4. Có mục tiêu rõ ràng khi thực hiện chiến lược Email Marketing

Muốn thực hiện bất cứ chiến dịch nào, bạn phải liệt kệ những mục tiêu cụ thể và chi tiết. Đây cũng là một yếu tố quan trọng khi chạy Marketing Campain.

  • Chào mừng những người đăng ký mới
  • Tăng cường tương tác
  • Tạo niềm tin từ những người đăng ký hiện tại
  • Tái tương tác với những người đăng ký không hoạt động

Một trong những cách Email Marketing tốt nhất là theo dõi tình hình hoạt động của chiến dịch. Những dịch vụ Email Marketing dành phần lớn thời gian trình bày các số liệu sẵn có trong Analytíc Dashboard; hoặc bạn có thể sử dụng Google Analytics, Facebook Insights để hiểu rõ hơn về tình hình hoạt động của chiến dịch; cũng như hiểu rõ hơn về đối tượng của mình.

5. Tạo email có thiết kế đẹp, tiêu đề hay, nội dung ấn tượng

Email Marketing hiệu quả

Để tạo một email thu hút, bạn cần đảm bảo 5 điểm:

Tiêu đề:

Một trọng những mẹo về Email marketing quan trọng nhất là Title. Đây là yếu tố có tác động mạnh mẽ đến tỷ lệ mở email của khách hàng. Thử tưởng tượng, nếu bạn là người nhận email; đập vào mắt là một tiêu đề không mấy hấp dẫn thì bạn có sẵn sàng mở email đó ra đọc hay không? Tiêu đề phải tạo gì đó hấp dẫn cho người xem nhưng vẫn đơn giản. Hơn nữa, đừng đặt tiêu đề quá dài.

Nội dung:

Cung cấp cho khách hàng đủ thông tin và giải pháp có giá trị để khắc phục vấn đề của họ. Ngoài việc quảng cáo sản phẩm, phần nội dung nên được bổ sung thêm những thông tin hữu ích với khách hàng. Nội dung nên bao gồm cả văn bản và hình ảnh để tránh sự nhàm chán cho người đọc.

Một yếu tố cần cân nhắc, đó là việc đưa hình ảnh vào email. Hình ảnh đóng vai trò hình tượng hóa ý tưởng, chứ không thể hoàn toàn thay thế được ý tưởng. Vì vậy, chú ý tính dễ đọc. và bố cục hình ảnh; đặc biệt có thể tận dụng khoảng trắng để nội dung được rõ ràng hơn. Cấu trúc nội dung không chỉ giúp người đọc tìm thấy dữ liệu mà còn có thể tăng CTR (Tỷ lệ nhấp).

Cá nhân hóa email:

Một lời khuyên cho bạn là hãy dành thời gian cho việc phân tích và phân nhóm đối tượng người dùng. Bạn có thể sử dụng khảo sát hoặc form đăng ký để thu thập dữ liệu cần thiết. Đối với mỗi nhóm đối tượng, bạn nên có những phong cách viết, phong cách nội dung riêng cho từng nhóm đối tượng đó.

Đặc biệt, một yếu tố cá nhân không thể quên, đó là viết tên của khách hàng vào đầu email. Khách hàng chắc chắn sẽ đánh giá cao hơn vì cảm nhận được sự quan tâm của bạn dành cho họ.

Thiết kế email:

Đây cũng là một yếu tố rất quan trọng, đánh vào thẩm mỹ của người nhận email. Nếu bạn không giỏi trong lĩnh vực này, có thể thuê designer chuyên nghiệp hoặc sử dụng plugin hỗ trợ.

Thân thiện với thiết bị di động:

Tại sao lại cần tạo email tương thích và thân thiện với thiết bị di động? Theo thống kê cho thấy, có hơn 66% email được mở trên thiết bị di động. Vì vậy, bạn cần đầu tư những email tương thích, tối ưu hóa nội dung cho điện thoại thông minh để tiếp cận với khách hàng một cách tốt nhất.

Ngoài email thì landing page và trang web của bạn cũng cần được thiết kế sao cho thân thiện với thiết bị di động. Nếu người dùng bấm vào đường dẫn nhưng thấy website không tương thích với thiết bị di động sẽ khiến nhiều người thất vọng; dù cho sản phẩm của bạn có tốt như thế nào.

6. Xác thực email, tránh bị đánh dấu spam

Đương nhiên khi kinh doanh, không ai muốn email của mình bị cho vào thư mục Spam cả. Đó là lý do bạn cần xác thực email. Quá trình này bao gồm việc cải thiện dnah tiếng cho tên miền email tốt hơn để ISP có thể nhận ra bạn là nguồn hợp lệ.

7. Sử dụng Email tên miền riêng cho doanh nghiệp của mình

Tạo sao email domain lại cần thiết cho doanh nghiệp, các bạn có thể tham khảo ở bài viết dưới đây:
Xem thêm: Tại Sao Các Doanh Nghiệp Nên Sử Dụng Email Tên Miền?

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất.

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM BNN VIỆT NAM

BNN Việt Nam– Nhà cung cấp dịch vụ Công Nghệ Hàng Đầu Tại Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *