#6 cách tận dụng UGC cho Black Friday

Black Friday là một trong những ngày hội mua sắm lớn nhất trong năm. Gần đến Black Friday, người người rất mong chờ vào các chương trình khuyến mãi siêu hot. Đại dịch COVID-19 đã dẫn đến sự gia tăng số lượng người ưa chuộng mua sắm trực tuyến. Điều này có nghĩa là chúng ta sẽ thấy nhiều người mua sắm trực tuyến hơn năm nay so với năm ngoái. Điều này mang lại cơ hội phong phú cho các thương hiệu để thu hút người dùng và chuyển đổi thành khách hàng lâu dài. Một trong những cách mạnh mẽ nhất để xây dựng lòng tin và nuôi dưỡng khách hàng hiện tại là thông qua UGC – user generated content. Tận dụng điều đó UGC cho Black Friday này sẽ cung cấp bằng chứng xã hội và tạo ra tiếng vang xung quanh thương hiệu của bạn.

Tại sao UGC lại quan trọng vào Black Friday?

Hãy nghĩ về số lượng lớn các thương hiệu sẽ kêu gọi hàng tùy chỉnh vào Black Friday này. Cùng với những khó khăn rõ ràng đã xảy ra trong năm nay đối với các nhà bán lẻ, ngày càng nhiều thương hiệu mở cửa hàng trực tuyến và thực hiện nghiêm túc chiến lược trực tuyến trong năm nay.

#6 cách tận dụng UGC cho Black Friday

UGC không chỉ thu hút người mua mới mà còn thu hút những khách hàng tích cực và trung thành nhất của bạn, điều này có thể ngay lập tức mang lại lợi thế cạnh tranh cho bạn. Những khách hàng trung thành cùa bạn là những người ủng hộ lớn nhất của bạn, và giời thiệu của hàng bạn với bạn bè, đồng nghiệp của họ. Đây cũng là một bước đệm quan trọng để thành công trong Black Friday.

Sự tương tác đích thực do UGC thúc đẩy xây dựng lòng tin theo bản năng – chưa kể đến việc thu thập nội dung của khách hàng dễ dàng và nhanh chóng hơn nhiều so với việc bạn tự tạo.

Về cơ bản, việc chia sẻ một loạt các câu chuyện thô của khách hàng có thể sẽ có tác dụng tốt hơn (và tạo ra nhiều tiếng vang hơn) so với việc chăm chút tạo ra một phần nội dung được trau chuốt kỹ lưỡng để chia sẻ đi chia sẻ lại.

#6 cách tận dụng UGC cho Black Friday

1. Tạo Hashtag được chỉ định để thu thập UGC

Hashtag # vẫn là một cách tuyệt vời để người mua sắm tìm thấy sản phẩm mà họ quan tâm. Chúng cũng rất hữu ích để tạo nguồn cấp dữ liệu nhỏ chứa nội dung khách hàng tập trung vào thương hiệu của bạn.

Hãy nhớ rằng, Black Friday khuyến khích người mua sắm dùng thử các thương hiệu mới; và mạng xã hội là nơi hoàn hảo để họ khám phá các sản phẩm mới và các ưu đãi đáng kinh ngạc.

#6 cách tận dụng UGC cho Black Friday

Khai thác loạt hoạt động xã hội này bằng cách tạo thẻ bắt đầu bằng # dành riêng cho các giao dịch chính của bạn hoặc thậm chí cho các sản phẩm cụ thể (như các sản phẩm bán chạy nhất của bạn).

Càng nhiều lần người tiêu dùng nhìn thấy thẻ bắt đầu bằng # của bạn xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của họ, họ càng tò mò hơn – điều đó có nghĩa là có nhiều khả năng họ sẽ truy cập trang web của bạn để xem bạn đang nói gì.

Khuyến khích người mua sắm sử dụng thẻ bắt đầu bằng # trước ngày Black Friday bằng cách chia sẻ trải nghiệm trước đây của họ với thương hiệu của bạn. Càng nhiều khách hàng chia sẻ ảnh, bài đánh giá và câu chuyện của họ thì càng tốt.

Mẹo để tận dụng tối đa Hashtag Black Friday của bạn:

  • Tiếp cận khách hàng hiện tại và mời họ chia sẻ trải nghiệm của họ bằng cách sử dụng thẻ bắt đầu bằng # được chỉ định của bạn
  • Chọn một thẻ bắt đầu bằng # đáng nhớ nhưng cũng gắn liền với thương hiệu của bạn
  • Thêm thẻ bắt đầu bằng # của bạn vào email, hồ sơ trên mạng xã hội và các điểm hot quan trọng khác để tối đa hóa sự xuất hiện của thẻ này vào ngày Black Friday.

2. Chia sẻ UGC trên Social Media

Khi thẻ bắt đầu bằng # của bạn đã thu hút được sự chú ý, bạn có thể bắt đầu quản lý UGC mà bạn đã nhận được và chia sẻ nó trên các kênh xã hội của mình.

Có nhiều khả năng khách hàng hiện tại và người mua tiềm năng mới của bạn sẽ trò chuyện trên phương tiện truyền thông xã hội trong Black Friday để họ có thể tận dụng tối đa các giao dịch có sẵn.

Tận dụng điều này bằng cách xác định vị trí khách hàng của bạn.

Lưu ý bằng cách thường xuyên chia sẻ UGC – cho dù đó là ảnh, bài đánh giá hay video của khách hàng – suốt cả ngày để thu hút sự quan tâm và dư luận lan truyền.

Rei khuyến khích khách hàng sử dụng thẻ bắt đầu bằng # được chỉ định và sau đó chia sẻ UGC chất lượng cao, có liên quan được ghi lại trên nguồn cấp dữ liệu Instagram của họ.

#6 cách tận dụng UGC cho Black Friday

Mẹo để chia sẻ UGC trên mạng xã hội:

  • Cảm ơn khách hàng đã chia sẻ UGC của họ và xin phép nếu bạn có thể sử dụng nó trước khi chia sẻ lại
  • Truyền bá UGC suốt cả ngày để tiếp cận khách hàng ở các múi giờ khác nhau và duy trì sự sống động
  • Sử dụng một nền tảng để tìm, sắp xếp, nhận quyền và chia sẻ lại nội dung mà khách hàng đã đăng

3. Thưởng cho những khách hàng chia sẻ UGC

Khách hàng của bạn đã dành thời gian để tạo nội dung của riêng họ về sản phẩm và thương hiệu của bạn, điều ít nhất bạn có thể làm là nói lời cảm ơn.

Và, để phù hợp với tính chất tặng quà của ngày hội mua sắm Black Friday; bạn có thể tiến thêm một bước nữa bằng cách đưa ra phần thưởng hấp dẫn cho những khách hàng chia sẻ ảnh và video của họ với bạn.

Điều này không chỉ mang lại “lời cảm ơn” rất xứng đáng mà còn khuyến khích những khách hàng chưa cung cấp UGC của riêng họ làm như vậy.

Bạn có thể quyết định rằng chiết khấu thêm cho những khách hàng chia sẻ UGC là phù hợp hoặc có thể bạn gửi cho họ một sản phẩm miễn phí để nói lời cảm ơn.

Tower Cookware thực hiện điều này. Họ mời người mua hàng mở khóa mã giảm giá 35% nếu họ để lại đánh giá.

#6 cách tận dụng UGC cho Black Friday

Mẹo để thưởng cho khách hàng chia sẻ UGC:

  • Theo tinh thần của Black Friday, hãy giảm giá cho những khách hàng để lại đánh giá hoặc chia sẻ ảnh sản phẩm
  • Gửi email cho khách hàng hiện tại nêu bật phần thưởng mà họ có thể nhận được nếu tham gia
  • Một khoản giảm giá đơn giản hoặc một món quà nhỏ là đủ để kích thích khách hàng.

4. Bao gồm UGC trong Danh sách Sản phẩm

Trang sản phẩm của bạn là một phần quan trọng của chu kỳ mua hàng vào Black Friday

Mặc dù phương tiện truyền thông xã hội và các email đúng thời điểm có thể đánh dấu sự bắt đầu của hành trình khám phá, nhưng danh sách sản phẩm của bạn là nơi người mua hàng sẽ đến.

Những người này đã ở chế độ mua. Họ đã tiến xa đến mức này, điều gì có thể ngăn họ nhấn vào nút mua quan trọng đó và thực hiện mọi cách để thanh toán?

Câu trả lời thường là danh sách sản phẩm kém.

Nếu không có ảnh chất lượng cao và mô tả hấp dẫn, bạn rất dễ đánh mất khách hàng vào tay các đối thủ cạnh tranh đã cung cấp danh sách hấp dẫn.

Tuy nhiên, có một giải pháp đơn giản – Nâng cao danh sách sản phẩm của bạn với UGC. Điều này có thể đặc biệt hiệu quả trên các trang giao dịch và trên các trang bán chạy nhất của bạn.

Fabletics làm rất tốt điều này. Nó sử dụng cả ảnh và đánh giá của khách hàng trên các trang sản phẩm của họ để tạo niềm tin cho người mua và cung cấp cho người mua hàng rào cản mà họ cần để đưa ra quyết định.

#6 cách tận dụng UGC cho Black Friday

Mẹo để đưa UGC vào danh sách sản phẩm:

  • Sử dụng kết hợp UGC, như ảnh và bài đánh giá
  • Ưu tiên các trang bán chạy nhất của bạn và bất kỳ trang giao dịch nào được tạo riêng cho Thứ Sáu Đen
  • Sử dụng UGC để kể một câu chuyện về sản phẩm của bạn

5. Rắc UGC trong Email Đề xuất Sản phẩm

Người mua sắm nhận được rất nhiều email vào Black Friday, hầu hết trong số đó là những ưu đãi hàng đầu và quảng cáo các sản phẩm bán chạy nhất.

Vấn đề là, hầu hết các email này đều giống nhau và kết quả là chúng bị chôn vùi hoặc bị bỏ qua trong các hộp thư đến bận rộn.

Đừng để các sản phẩm của bạn đi vào ‘mồ chôn’.

Thay vào đó, hãy nâng cao các email giới thiệu sản phẩm của bạn với UGC. Theo nghiên cứu của TINT, UGC tăng tỷ lệ nhấp vào email lên 73%.

Kết hợp các hình ảnh và bài đánh giá của khách hàng để thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn và tăng niềm tin của người mua.

Mọi thứ đều hữu ích và thêm UGC như một yếu tố hấp dẫn vào email của bạn sẽ đảm bảo email của bạn nổi bật.

Lấy bài báo về thương hiệu đồ nội thất làm ví dụ – họ kết hợp UGC vào email trước khi bán hàng vào Black Friday.

#6 cách tận dụng UGC cho Black Friday

Mẹo để thêm UGC vào Email Đề xuất Sản phẩm:

  • Kết hợp UGC phù hợp với sản phẩm nếu có thể
  • Cá nhân hóa email giới thiệu sản phẩm dựa trên các giao dịch mua trước đây của người mua sắm để tăng thêm mức độ tương tác
  • Biến UGC trở thành tâm điểm trong các email giới thiệu sản phẩm của bạn để đảm bảo chúng nổi bật

6. Kết hợp UGC trong Email Bỏ qua Giỏ hàng

Người mua sắm ngày Black Friday thường mua sắm bốc đồng, nhưng không phải lúc nào họ cũng có thể đến được giai đoạn thanh toán.

Trên thực tế, khả năng cao là họ đã để lại một đống sản phẩm trong giỏ hàng mà không thanh toán.

Thay vì định danh những người này là khách hàng ‘không mua sản phẩm’, hãy sử dụng nó làm lợi thế của bạn. Những người mua sắm này đã thể hiện đủ sự quan tâm tại một số thời điểm để thêm sản phẩm vào giỏ hàng của họ.

Email từ bỏ giỏ hàng là tấm vé vàng giúp bạn tăng doanh số bán hàng vào Black Friday. Họ nhắc nhở khách hàng về sản phẩm mà họ quan tâm ban đầu và đưa họ trở lại cửa hàng của bạn.

Những email này cung cấp cơ hội hoàn hảo để thêm một yếu tố của FOMO thông qua các bài đánh giá và ảnh của khách hàng.

Không ai thích xem những gì họ đang bỏ lỡ, nhưng UGC như thế này cũng làm tăng sự tin tưởng, điều này có thể giúp họ thoải mái nếu họ chưa bao giờ mua hàng của bạn trước đây.

Cali Fabrics là một ví dụ tuyệt vời về một thương hiệu làm được điều này. Chúng bao gồm nhiều đánh giá tích cực của khách hàng trong email giỏ hàng bị bỏ rơi của họ, cũng như giảm giá thêm cho khách hàng yêu cầu.

Mẹo để kết hợp UGC vào email giỏ hàng bị bỏ qua:

  • Làm nổi bật các bài đánh giá tốt nhất của bạn (và làm cho chúng phù hợp với sản phẩm nếu có thể)
  • Cung cấp phần thưởng cho những khách hàng quay trở lại giỏ hàng của họ, chẳng hạn như giảm giá thêm hoặc giao hàng miễn phí
  • Chèn các email giỏ hàng bị bỏ rơi với một số tính cách để nổi bật và tạo niềm tin

Tận dung UGC cho các chiến dịch Black Friday

Như bạn có thể thấy, UGC có thể là một công cụ hiệu quả để tăng chuyển đổi và bán hàng và có nhiều cách để tận dụng nó. Tuy nhiên, nếu bạn cố gắng làm tất cả theo cách thủ công, thì điều đó gần như không thể thực hiện được. Đó là lúc nền tảng UGC phù hợp phát huy tác dụng. Tận dụng UGC cho Black Friday sẽ xây dựng lòng tin, truyền niềm tin cho người mua và giúp biến những người mua hàng một lần trở thành khách hàng lâu dài tiếp tục quay lại nhiều hơn.

Xem thêm: 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *