Các nhà bán lẻ nên chuẩn bị điều gì cho ngày hội mua sắm Black Friday [2020]

Chúng ta đang nhanh chóng đến gần kỳ nghỉ đông năm 2020; mọi người đều đang rất mong đợi vào ngày hội mua sắm Black Friday năm 2020. Tuy vậy, luôn có một số phỏng đoán nhất định liên quan đến các nhà bán lẻ sắp đến “mùa lễ bội thu”. Các câu hỏi được đặt ra như là người tiêu dùng sẽ chi tiêu như thế nào? Liệu chiến lược tiếp thị của tôi có thành công hay không? Năm nay con số này đã được khuếch đại gấp 10 lần.

Đầu năm nay với trận đại dịch Corona Virus; các cuộc tụ tập lễ hội truyền thống hay trung tâm mua sẵn đều bị hạn chế. Nhiều người tiêu dùng ở Bắc Mỹ, Vương quốc Anh và Tây Âu sẽ vẫn muốn ăn mừng – ngày hội mua sắm Black Friday và Cyber Monday (còn được gọi là Cyber ​​Weekend bao gồm cả Thứ Bảy và Chủ Nhật xen kẽ) sẽ vẫn tiếp tục. Cho đến bây giờ, khi ở Việt Nam, trận đại dịch dường như đã ‘nguội đi; nhưng hệ quả mà nó để lại vẫn ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế và thu nhập của người dân.

Do đó, các nhà bán lẻ có thể gặp phải sự sụt giảm về lượng khách ngoại tuyến so với những năm trước; nhưng điều này không có nghĩa là Black Friday sẽ hoàn toàn vô nghĩa. Với các chiến lược phù hợp; bạn vẫn có thể tận dụng ngày hội mua sắm Black Friday và Cyber Monday một cách hiệu quả nhất.

Ngày hội mua sắm bắt đầu sớm hơn

Trong vài năm qua, các sự kiện Black Friday và Cyber Monday (BFCM) đã bắt đầu sớm hơn nhiều. Năm ngoái, Walmart bắt đầu bán hàng vào dịp lễ 5 tuần trước Lễ Tạ ơn và Target khởi động mọi thứ sau đó hai tuần.

Như vậy, BFCM không còn là “ngày” mua sắm nữa; chúng đã biến thành các sự kiện tiêu dùng kéo dài cả tháng. Và vào năm 2020, chúng ta có thể mong đợi xu hướng này sẽ rõ rệt. Mọi người vẫn muốn mua hàng vào dịp lễ; nhưng hầu hết họ sẽ bắt đầu sớm; và sẽ thực hiện việc mua hàng chủ yếu thông qua hình thức trực tuyến.

Nghiên cứu của Shopkick cho thấy vào năm 2020; 34% người mua sắm dự định hoàn tất việc mua sắm trong kỳ nghỉ trước Lễ Tạ ơn; trong khi 27% dự định thực hiện từ Black Friday đến Cyber Monday. Chỉ 17% mong đợi mua sắm vào Black Friday.

Tất cả những điều này để nói rằng nếu bạn muốn duy trì tính cạnh tranh; bạn cần phải có được những chiến lược BFCM của mình càng sớm càng tốt.

Duy trì hình thức bán hàng trực tuyến

Không thể phủ nhận rằng hầu hết người tiêu dùng sẽ thích mua sắm trực tuyến trong năm nay. Cuộc khảo sát của Shopkick cho thấy 67% người mua sắm (so với 51% vào năm 2019) “mong đợi mua hàng trực tuyến trong kỳ nghỉ lễ của họ để tránh đám đông và tiếp xúc”.

Carlos Castelán, giám đốc điều hành của The Navio Group; hy vọng các giao dịch ngày Black Friday sẽ “chuyển sang trực tuyến” trong năm nay để các nhà bán lẻ có thể duy trì các giao thức an toàn mà họ có. Ông cũng hy vọng Cyber Monday lấy trực tuyến làm trung tâm sẽ có ý nghĩa hơn bao giờ hết.

“Mỗi năm đều dẫn đến doanh số bán hàng Cyber Monday ngày càng lớn hơn; nhưng năm nay có khả năng vượt qua bất kỳ mức tăng trưởng thương mại điện tử nào mà chúng ta đã thấy trong quá khứ vào cả Cyber Monday và khoảng thời gian nghỉ lễ nói chung; với xu hướng thương mại điện tử hiện tại cũng như một số lần ra mắt sản phẩm mới. ”

Do đó, bạn cần triển khai chiến lược bán lẻ kỹ thuật số hấp dẫn bằng cách sử dụng các bước bên dưới.

Website có thể xử lý lượng truy cập khổng lồ

Carol Tompkins, chuyên gia tư vấn phát triển kinh doanh tại AccountsPortal cho biết: “Các nhà bán lẻ trực tuyến nên chuẩn bị mở rộng quy mô để xử lý sự gia tăng đột biến về lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng trong BCFM.

“Điều này có nghĩa là liên tục đầu tư vào công nghệ có thể giúp cửa hàng trực tuyến của bạn đối phó hiệu quả với bất kỳ sự tăng đột biến nào về lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng. Việc này cần phải được thực hiện vài tuần; hoặc thậm chí là vài tháng trước khi BCFM ra đời ”.

Nếu bạn chưa làm như vậy; hãy tiến hành test stress trên trang web thương mại điện tử của bạn. Đo tốc độ, hiệu suất và độ tin cậy của cửa hàng trực tuyến của bạn; sau đó tìm cách cắt giảm thời gian tải mà không ảnh hưởng đến chất lượng.

Mỗi giây đều có giá trị; thời gian tải trang bị trễ 1 giây dẫn đến giảm 7% tỉ lệ chuyển đổi.

Đừng quên SEO

Bạn muốn khách hàng tìm thấy sản phẩm; và giao dịch trực tuyến của bạn. Một chiến thuật tốt để đạt được điều này là tăng cường sự hiện diện của trang web của bạn trên Google.

Một mẹo chuyên nghiệp? Là tạo các trang đặc biệt để thu hút lưu lượng truy cập không phải trả tiền.

Daniel Lee, người sáng lập Strategyst cho biết, “một trong những cách hiệu quả nhất về chi phí là tạo các trang đích cho ngày hội mua sắm Black Friday và Cyber Monday; nhắm mục tiêu lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền. Họ cần tạo các trang này sớm hơn; và bắt đầu có được các liên kết đến các trang này để tạo cho mình cơ hội xếp hạng tốt nhất trong các công cụ tìm kiếm cho từ khóa ngày hội mua sắm Black Friday và Cyber Monday. ”

Ví dụ, hãy xem Shoe Carnival; có một trang dành riêng cho Black Friday. Khi người mua sắm nhập một truy vấn dọc theo dòng “shoes Black Friday”; trang web của Lễ hội giày là một trong những trang đầu tiên xuất hiện.

Các nhà bán lẻ nên chuẩn bị gì cho ngày hội mua sắm Black Friday 2020

Trang này hoạt động quanh năm và khi khách truy cập vào trang khi Lễ hội giày chưa tổ chức bất kỳ đợt giảm giá Thứ Sáu Đen nào; người mua sắm sẽ thấy một biểu ngữ liên kết đến các ưu đãi hàng ngày của cửa hàng.

Giới thiệu kho hàng của bạn trên Google

Nói về việc cải thiện sự hiện diện của bạn trên Google; bạn nên kết nối danh mục truyền thống với hồ sơ Google Business của mình. Nghiên cứu của “gã khổng lồ” tìm kiếm cho thấy 90% người mua sắm thực hiện tìm kiếm sản phẩm trên internet trước khi đến một địa điểm bán lẻ thực tế. Trưng bày cửa hàng trên Google Business là một cách tốt để giới thiệu với người mua hàng; và khuyến khích họ ghé thăm cửa hàng của bạn.

Bạn có thể dễ dàng thực hiện việc này bằng cách sử dụng một giải pháp như Pointy của Google; giúp đưa sản phẩm của bạn trực tuyến. Vì vậy khách hàng có thể xem những gì có sẵn trước khi đến cửa hàng của bạn. Pointy tích hợp với hệ thống POS của bạn; và hiển thị thông tin hàng tồn kho tại cửa hàng của bạn trực tiếp trên Google mà không cần nhập dữ liệu.

Một ví dụ tuyệt vời về Hồ sơ doanh nghiệp trên Google được thực hiện đúng đến từ Total Rush, một cửa hàng xe đạp ở Richmond, Úc.

Total Rush’s ’Business Profile không chỉ chứa tất cả các chi tiết quan trọng về doanh nghiệp; mà còn có một số đánh giá của khách hàng; và rất nhiều hình ảnh cho thấy view bên trong và bên ngoài của cửa hàng. Ngoài ra, Google Business của Total Rush trên Google liệt kê các sản phẩm họ có trong cửa hàng. Vì vậy, người mua có thể xác minh tình trạng còn hàng của chúng trước khi ra ngoài.

Các nhà bán lẻ nên chuẩn bị gì cho ngày hội mua sắm Black Friday 2020

Suy nghĩ lại về vai trò của “gạch và vữa”

Sự gia tăng của thương mại điện tử, đặc biệt là trong các sự kiện mua sắm Black Friday và Cyber Monday năm nay không làm giảm tầm quan trọng của bán lẻ truyền thống.

Mọi người vẫn sẽ đến các cửa hàng truyền thống để mua sắm hoặc mua hàng trực tuyến của họ. Theo Shopkick, gần một nửa (44%) người mua sắm “nói rằng họ sẽ tận dụng BOPIS [mua hàng trực tuyến tại cửa hàng] khi có sẵn trong năm nay”.

Vì lý do này, điều cần thiết là bạn phải tích hợp trang web thương mại điện tử với cửa hàng truyền thống của mình. Để tạo thành công trải nghiệm mua sắm BFCM đa kênh, nền tảng của bạn phải:

  • Đồng bộ hóa Business, doanh số bán hàng; và dữ liệu khách hàng của bạn trên tất cả các kênh bán hàng
  • Cho phép bạn thêm và chỉnh sửa sản phẩm từ một nền tảng mà không cần nhập hai lần
  • Xem đơn đặt hàng trực tuyến cùng với mua hàng tại cửa hàng
  • Cho phép bạn thực hiện các đơn đặt hàng trực tuyến tại cửa hàng thông qua BOPIS (hay còn gọi là nhấp và thu thập).

Ngoài việc triển khai ‘nhấp và thu thập’; bạn có thể cần phải xem xét lại vai trò cửa hàng truyền thống của mình. Thay vì chỉ xem nó như một “cửa hàng”; nó có thể yêu cầu bạn xem nó như một trung tâm thực hiện cho phép bạn vận chuyển các mặt hàng nhanh hơn.

Thay vì chỉ dựa vào kho hàng (không phải lúc nào cũng gần khách hàng của bạn); hãy cân nhắc vận chuyển các mặt hàng trực tiếp từ các cửa hàng. Làm như vậy có thể cho phép bạn tăng tốc độ hoàn thành đơn hàng để khách hàng của bạn có thể tận hưởng các dịch vụ như giao hàng trong ngày hoặc ngày hôm sau.

Giảm giá một cách thông minh

Chúng ta không thể nói về BFCM mà không thảo luận về chiết khấu. Các chương trình khuyến mãi được đưa vào nội dung của Black Friday và Cyber Monday; và thực tế bắt buộc phải giảm giá nếu bạn đang tham gia các sự kiện mua sắm này.

Và đừng nhầm: cơn khát giao dịch sẽ lớn hơn nhiều trong năm nay.

Marc Mezzacca, người sáng lập tại CouponFollow cho biết: “Ngân sách hạn chế và khả năng mua sắm truyền thống hạn chế đã dẫn đến lượng tìm kiếm mã khuyến mại kỹ thuật số tăng đột biến.”

“Theo nghiên cứu của chúng tôi, người tiêu dùng ngày càng phụ thuộc vào việc giảm giá kỹ thuật số. Trên thực tế, 60% người mua hàng tin rằng việc mua sắm thậm chí còn quan trọng hơn kể từ khi có COVID-19. “

Để các nỗ lực BFCM của bạn thành công; việc triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn (trong khi vẫn có lãi) là chìa khóa quan trọng. Điều này nói thì dễ hơn làm; nhưng bạn có thể thực hiện một số bước để biến điều này thành hiện thực:

Hãy cụ thể về mục tiêu của bạn

Câu hỏi đầu tiên bạn nên hỏi khi xem xét khuyến mại không phải là “Tôi nên cung cấp loại khuyến mại nào?” Thay vào đó, nó phải là, “Tôi muốn đạt được điều gì?” Bắt đầu bằng cách xác định mục tiêu của bạn. Bạn có muốn tăng lượng người truy cập? Thúc đẩy lợi nhuận của bạn? Bạn đang cố gắng “vứt” đi đống hàng tồn trong kho?

Câu trả lời sẽ giúp bạn quyết định chọn chương trình khuyến mại phù hợp để chạy. Ví dụ: nếu bạn muốn thu hút mọi người đến cửa hàng của mình; thì một chương trình giảm giá hấp dẫn có thể là cách tốt nhất. Mặt khác, nếu mục tiêu của bạn là giải quyết hàng tồn kho; thì bạn nên xem xét các chương trình khuyến mãi mua nhiều.

Phân khúc khách hàng của bạn

Đi sâu vào dữ liệu khách hàng của bạn để xác định các ưu đãi phù hợp để gửi. Ví dụ: một số người mua sắm sẽ có khả năng chuyển đổi cao hơn khi họ được cung cấp giao hàng miễn phí; trong khi những người khác lại thích chiết khấu phần trăm. Tìm hiểu thói quen mua hàng và mức độ nhạy cảm về giá của khách hàng; sau đó, phân khúc cho phù hợp.

Triển khai các đề nghị có điều kiện

Mua hàng tối thiểu và hạn chế có thể giúp bảo vệ lợi nhuận của bạn trong ngày hội mua sắm Black Friday và Cyber Monday. Cân nhắc chạy bán hàng với các điều kiện như:

  • Ưu đãi theo mặt hàng cụ thể – Giảm giá các sản phẩm cụ thể trong khi bán các sản phẩm khác với giá đầy đủ
  • Chi tiêu tối thiểu – Đặt số tiền chi tiêu tối thiểu cho phiếu mua hàng của bạn. Ví dụ: khách hàng có thể được giảm giá 25% nếu họ chi tiêu từ 100 đô la trở lên.
  • Ưu đãi dành riêng cho người mua sắm – Giảm giá cho một phân khúc khách hàng được chọn (ví dụ: khách hàng mới, sinh viên, nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, v.v.)

Thương hiệu chăm sóc da Paula’s Choice thực hiện rất tốt điều này. Công ty thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi hấp dẫn (nhưng có điều kiện) như giao hàng miễn phí cho các đơn hàng từ 49 USD trở lên; cũng như quà tặng miễn phí cho những người mua hàng có giá trị từ 65 USD trở lên.

Các nhà bán lẻ nên chuẩn bị gì cho ngày hội mua sắm Black Friday 2020

Xem xét một sáng kiến ​​từ thiện

Với rất nhiều thương hiệu khác đang giảm giá; việc tổ chức sự kiện BFCM có thể giúp ích cho một mục đích chính đáng.

Yaniv Masjedi, CMO tại Nextiva giải thích rằng “mọi người có xu hướng hỗ trợ các doanh nghiệp giúp những người ủng hộ gần gũi với trái tim của họ hơn. Người tiêu dùng trải nghiệm một loại hạnh phúc khác với lòng vị tha và sự cống hiến cho cộng đồng. ”

Lời khuyên của Yaniv? Chạy chiến dịch BFCM phù hợp với các giá trị và nguyên nhân mà khách hàng mục tiêu của bạn hỗ trợ.

“Khi bạn kết hợp một chiến dịch từ thiện trong các chương trình khuyến mãi vào Cyber Monday của mình; nó sẽ giúp thu hút nhiều đối tượng hơn, đặc biệt là những người ủng hộ hết mình vì những nguyên nhân như vậy. Việc nhắm mục tiêu những người này bằng cách sử dụng quảng cáo trả tiền cũng trở nên dễ dàng hơn; vì dễ dàng xác định sở thích của họ và tạo các chiến dịch nhắm mục tiêu đến họ ”.

Lập kế hoạch cho danh mục của bạn

Giảm giá hấp dẫn là tốt; nhưng chúng sẽ không hiệu quả trừ khi bạn có lựa chọn sản phẩm hấp dẫn. Hãy chú ý theo dõi phong cách sống và sở thích của khách hàng của bạn; và tích trữ những sản phẩm mà họ có nhiều khả năng quan tâm nhất.

Phải thừa nhận rằng dự báo nhu cầu nổi tiếng là phức tạp; nhưng nó có thể được thực hiện với dữ liệu tồn kho phù hợp và xu hướng tiêu dùng. Sử dụng hệ thống quản lý bán lẻ của bạn để khám phá thông tin chi tiết về mua hàng; và kết hợp thông tin đó với các tài nguyên về xu hướng thị trường; chẳng hạn như Danh mục bán lẻ đang tăng, một công cụ tương tác của Google giúp hiển thị các tìm kiếm bán lẻ tăng nhanh. Bạn có thể lọc dữ liệu theo quốc gia, tùy thuộc vào vị trí của bạn.

Chú ý đến các xu hướng gần đây

“Việc giới thiệu máy chơi game mới của Microsoft và Sony, cùng với iPhone hỗ trợ 5G mới, ngoài nhu cầu chi tiêu cho du lịch và giải trí của người tiêu dùng hiện nay; có thể sẽ là động lực chính thúc đẩy doanh số thương mại điện tử trong dịp lễ,” Carlos nói.

“Hơn nữa, với việc người tiêu dùng vẫn dành nhiều thời gian hơn ở nhà so với năm 2019; cùng với việc học từ xa cho nhiều trẻ em trong độ tuổi đi học; chúng tôi mong đợi các mặt hàng vé lớn hơn cho trẻ em chơi ở nhà từ vở kịch lớn hơn đến iPad. Các nhà bán lẻ đang cân nhắc cách phục vụ khách hàng tốt nhất cho mùa lễ nên xác định các sản phẩm mà họ tin rằng sẽ có nhu cầu cao để kết hợp với các dịch vụ bổ sung. “

Sẵn sàng cho BFCM 2020?

Ngày hội mua sắm Black Friday và Cyber Monday đang đến gần. Sẽ rất thú vị khi xem các sự kiện mua sắm này diễn ra như thế nào. Nếu bạn đang có kế hoạch chạy các chiến dịch BFCM; hãy note lại những thông tin chi tiết và mẹo ở trên; và xem cách bạn có thể sử dụng chúng để chuyển tiếp cho các sáng kiến của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *