[Vì sao] Quản trị Database hiệu quả giúp doanh nghiệp thành công trong thời đại 4.0

Việc quản trị database hiệu quả tác động như thế nào đến sự thành công của doanh nghiệp

Database được sử dụng rất nhiều trong các lĩnh vực CNTT, website, dữ liệu hay lập trình… Nó là thành phần vô cùng quan trọng để xây dựng và phát triển ứng dụng, phần mềm trên nền tảng PC, mobile. Vậy việc quản trị database hiệu quả tại sao lại là một trong các yếu tố thành công của doanh nghiệp trong giai đoạn 4.0 này? Cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết phía dưới nhé.

Database là gì?

Database hay còn gọi là cơ sở dữ liệu (CSDL) là tổng hợp các dữ liệu được tập hợp trong mọt tổ chức. Các dữ liệu bao gồm: bảng biểu, lược đồ, truy vấn, báo cáo….

Database tồn tại dưới dạng tập tin trong hệ điều hành của máy tính hoặc trong những hệ quản trị CSDL; được lưu trữ trên thiết bị có chức năng ghi nhớ, chẳng hạn: ổ cứng, đĩa CD hay USB.

Đặc điểm của CSDL

Một CSDL là một tập hợp các dữ liệu có liên kết logic với nhau; thường được thiết kế cho một mục đích riêng cho một nhóm người sử dụng. Ví dụ, database của một ứng dụng web là nơi lưu trữ toàn bộ nội dung, các bài viết mà admin đăng lên; ví dụ các thông tin về mô tả sản phẩm, giới thiệu công ty, thông tin đơn hàng…..

Tại sao quản trị Database hiệu quả giúp doanh nghiệp thành công?

Các doanh nghiệp khi quản trị database hiệu quả; đồng nghĩa với việc các nguồn lực được sử dụng tối ưu; đồng thời gia tăng hiệu suất làm việc trong các quy trình.

Tối ưu quy trình nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường là hoạt động thu thập thông tin về khách hàng mục tiêu, thị trường mục tiêu; từ đó phân tích các dữ liệu đó. Quy trình nghiên cứu thị trường bao gồm việc khảo sát khách hàng với số lượng lớn theo các tiêu chí; đồng phải phải chịu áp lực của khách hàng về việc cập nhật số liệu nhanh, chính xác. Lúc này việc quản trị database sẽ hỗ trợ quản lý số lượng lớn kết quả khảo sát này; hỗ trợ so sánh kết quả khảo sát qua từng thời điểm một cách hiệu quả nhất.

Hơn nữa, việc khảo sát luôn được cập nhật nhanh chóng, tránh trùng lặp khách hàng, tránh thiếu thông tin, sai lệch thông tin, tránh thiếu khách hàng cần khảo sát. Việc kiểm soát điều tra viên hay độ trung thực của kết quả được tối ưu, đơn giản hơn.

Quản trị database tối ưu quy trình nghiên cứu thị trường

Tối ưu quy trình quản lý bán hàng

Dữ liệu khách hàng

Hãy tưởng tượng xem, nếu bạn là chủ doanh nghiệp hay giám đốc kinh doanh; chắc chắn bạn phải công nhận rằng dữ liệu bán hàng là rất quan trọng; trong đó bao gồm cả dữ liệu khách hàng. Một trong những khó khăn của doanh nghiệp đó là không kiểm soát được dư liệu của khách hàng. Dữ liệu khách hàng có thể bị trùng lặp; không nhất quán hoặc thông tin khách hàng có thể bị thất lạc trong quá trình chuyển giao công việc. Quản trị dữ liệu khách hàng luôn là vấn đề mà hầu hết các công ty đều gặp phải.

Lúc này, quản trị database sẽ giúp doanh nghiệp quản lý số lượng lớn khách hàng cùng lúc; lưu trữ các giao dịch, kết quả giao dịch và trạng thái của từng khách hàng. Theo đó, doanh nghiệp có thể tra cứu nhiều khách hàng có đặc điểm theo yêu cầu, cập nhật phân quyền khách hàng.

Quy trình bán hàng
Quản trị database tối ưu quy trình bán hàng

Hơn nữa, trong việc quản lý bán hàng, quy trình bán hàng có thể gặp phải một số vấn đề vì quy trình bán hàng rời rạc và các hoạt động chăm sóc chồng chéo lên nhau. Mỗi bộ phận đều có nhiệm vụ riêng. Ví dụ bộ phận Marketing thực hiện chiến dịch; sẽ phải lưu trữ về nội dung liên quan đến chiến lược và danh sách khách hàng tìm kiếm được sau mỗi chiến dịch đó. Bộ phận bán hàng phải lưu trữ thông tin về tình trạng đơn hàng. Trong khi đó, bộ phận kế toán phải lưu trữ thông tin dữ liệu về các giao dịch và các chi phí phát sinh. Lúc này, nếu quản trị database hiệu quả; các dữ liệu rời rạc được đề cập ở trên sẽ được thống nhất lại với nhau và được lưu trữ xuyên suốt quá trình.

Ngoài ra, việc so sánh dữ liệu hiện tại với dữ liệu từng năm trong lịch sử giúp công ty nhìn nhận các xu hướng tăng giảm doanh thu qua từng năm. Từ đó có kế hoạch phát triển phù hợp vào từng thời điểm. Từ những dữ liệu bán hàng của từng nhân viên; quản trị database giúp doanh nghiệp đánh giá từng điểm mạnh, điểm yếu của nhân viên; từ đó, xây dựng cơ chế thưởng phạt và đào tạo phù hợp các các nhân viên cùng nhau phát triển.

Tối ưu quy trình quản trị nhân sự

Dữ liệu nhân sự bao gồm rất nhiều thông tin chi tiết của từng nhân viên, từng bộ phận. Các chi tiết cá nhân như họ tên, địa chỉ, ngày sinh, chức danh công việc đến thâm niên làm việc, bằng cấp, bảng chấm công, phân công, ngày nghỉ,… Do vậy sẽ rất khó khăn nếu chỉ quản lý bằng giấy tờ hoặc những file riêng lẻ. Trong trường hợp cần cập nhật hay thay đổi thông tin gì đó; cũng rất mất thời gian và công sức nếu chúng ta thay đổi thông tin ở từng file như vậy. Vì thế, quản trị dữ liệu sẽ giúp công ty hỗ trợ điều đó.

Quản trị database hỗ trợ quản lý toàn bộ thông tin, tra cứu và tìm kiếm hồ sơ; cho phép cập nhật hồ sơ nhanh chóng; tạo lập báo cáo và phân tích thống kê tình hình nhân sự trong đơn vị.

Quản trị database tối ưu quy trình nhân sự

Ngoài ra, quản trị database còn giúp công ty đánh giá hiệu quả của các đợt tuyển dụng. Thông tin nhân sự bao gồm thông tin cơ bản về nhân sự; kết quả đánh giá hiệu suất làm việc, mức lương, khen thưởng, kỷ luật;…. sẽ được lưu trữ một cách đồng bộ.

Như đã đề cập ở trên, những thông tin ấy được đảm bảo về tính đồng bộ và không trùng lặp. Do đó, nó chỉ được xem và chỉnh sửa bởi những cá nhân/ bộ phận có phân quyền.

Tổng kết

Tóm lại, database là phần quan trọng nhất của mọi tổ chức, doanh nghiệp. Việc quản trị database hiệu quả có tác động vô cùng lớn đến sự thành công của một doanh nghiệp. Nhiều người lầm nghĩ rằng chỉ những doanh nghiệp nhỏ mới cần đầu tư vào quản trị database. Tuy nhiên, bất kể doanh nghiệp lớn, vừa hay nhỏ đều nên chú ý vào khía cạnh này, nhất là trong giai đoạn nền kinh tế đang phát triển, công nghệ ngày càng đổi mới.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất.

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM BNN VIỆT NAM

BNN Việt Nam– Nhà cung cấp dịch vụ Công Nghệ Hàng Đầu Tại Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *