Top #10 ý tưởng kinh doanh ngày Tết “hái ra tiền” cho năm Tân Sửu 2021

Chỉ còn 75 ngày nữa là chúng ta bắt đầu với một năm mới – Tân Sửu 2021. Rất nhiều câu hỏi đặt ra, đặc biệt là với những người muốn kiếm thêm tiền tiêu Tết và chuẩn bị cho năm sau. Nào là Tết 2021 bán gì chạy nhất? Gần Tết nên kinh doanh gì nhỉ? Làm gì để kiếm thêm thu nhập về gửi cho bố mẹ? Ý tưởng kinh doanh ngày Tết nào tốt nhất?

Nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng vào thời gian này bắt đầu tăng cao. Vì vậy đây là một dịp vô cùng thích hợp để bạn bắt đầu kinh doanh để kiếm thêm nguồn thu nhập cho bản thân và gia đình. Nếu bạn là học sinh/sinh viên hay nhân viên văn phòng có nhu cầu kinh doanh trực tuyến để có thêm thu nhập mua sắm và gửi về cho bố mẹ tiêu Tết; thì tốt hơn hết là bạn nên tận dụng sức tiêu dùng trong dịp Tết ngay từ thời điểm bây giờ nhé.  Việc kinh doanh dịp Tết thường được bắt đầu vào tháng này, mà tập trung cao điểm vào trước và sau Tết dương lịch. Nó sẽ tập trung chủ yếu vào những mặt hàng có nhu cầu lớn.

Sử dụng các kênh mạng xã hội lớn như Facebook để tiếp cận với nhiều người hơn, và thúc đẩy việc kinh doanh của bạn. Đồng thời, bạn có thể kết hợp với việc kinh doanh thông qua website nếu muốn phát triển lâu dài.

Trong bài viết này, mình sẽ gợi ý các ý tưởng kinh doanh cho ngày Tết 2021. Cùng chúng tôi tìm hiểu về #10 ý tưởng kinh doanh “hái ra tiền” cho ngày Tết 2021. 

1. Kinh doanh phong bao lì xì

Tết đến xuân về, một sản phẩm có nhu cầu cao mà không thể không nhắc đến là những chiếc phong bao lì xì xinh xắn, mang đến tài lộc và may mắn đầu năm mới.

Tặng bao lì xì không chỉ là văn hóa truyền thống; mà còn là cách gởi gắm niềm hi vọng cho một năm mới đầy đủ. Đồng thời, là lời chúc một năm mới nhiều tài lộc của người tặng trao cho người nhận bao lì xì. Vì thế, nhu cầu mua và sử dụng phong bao lì xì rất cao; đặc biệt là những ngày cận Tết.

Nếu năm 2020, phong bao lì xì được in hình những chú chuột vàng nhỏ nhắn, xinh xắn, đáng yêu được ‘săn lùng’ nhiều nhất; thì năm nay – Tết Tân Hợi; bạn có thể lựa chọn những mẫu cho in hình những chú trâu. Hoặc nhập những loại phong bao lì xì độc, lạ, có những câu nói hay, in hình hài hước và mang nhiều thông điệp thú vị, mang tính ‘trending’ cho năm 2020 vừa qua sẽ dễ dàng thu hút người tiêu dùng.

Các loại bao lì xì tự thiết kế trẻ trung, ý tưởng sáng tạo cũng là mặt hàng rất hút khách vào năm nay. Bạn nên chuẩn bị các thể loại, mẫu mã phong bao lì xì trước khoảng 1-2 tháng Không nên để sát Tết mới tìm kiếm.

Về nguồn hàng, bạn có thể đặt hàng trên các website Trung Quốc; các mối chuyên cung cấp phong bao lì xì số lượng lớn; hoặc đặt mua trên các website bán hàng trực tuyến. Kinh doanh bao lì xì tuy đầu tư vốn ít nhưng lại có thể thu lợi nhuận cao. Điều này còn tùy thuộc vào khả năng tài chính bạn có thể nhập nhiều hay ít; hoặc chia thành nhiều đợt có thể xoay vốn hiệu quả.

2. Tiền lì xì

Thị trường tiền lì xì vào cuối năm sẽ diễn ra vô cùng sôi động. Những tờ tiên lạ, cầu mua may bán đắt, thuận buồm xuôi gió.. được săn lùng rất nhiều. Đặc biệt, ngoài tiền Việt Nam mới thì những tờ tiền nước ngoài nhiều chủng loại, phong phú và có mức giá phù hợp cho nhiều phân khúc vẫn được ưa chuộng hơn cả.

Để đáp ứng nhu cầu đó,  bạn có thể thu mua các tờ tiền USD, EURO, AUD đẹp; sau đó bán với giá lãi từ 5% đến 10%. Với ý nghĩa mang đến may mắn trong năm Tân Hợi; theo dự đoán, đồng 2 USD in hình chú trâu thần tài mạ vàng sẽ rất hot năm nay; với ý nghĩa canh giữ tài lộc, thể hiện sự giàu sang quyền uy và phú quý, mang lại nhiều may mắn cho người tặng và người được tặng.

Ngoài những đồng tiền lì xì; bạn cũng có thể kinh doanh những đồng xu mạ bạc, mạ vàng may mắn. Tóm lại, bạn có thể nhập về tiền xu, tiền nước ngoài, tiền đô la Úc, tiền 2 đô hình con trâu vàng, tiền Berlarus, Berlarus in hình con trâu vàng. Đây đều được xem là những loại tiền rất “được săn lùng” cho ngày Tết 2021.

3. Đồ trang trí Tết

Đây cũng là một trong các sản phẩm vô cùng hot vào ngày Tết. Nếu bạn vẫn chưa biết kinh doanh sản phẩm gì thì đây có thể là một ý tưởng hay cho bạn.

Vào dịp Tết, hầu hết gia đình nào cũng có nhu cầu mua sắm những món đồ trang trí nhà cửa, trang trí mai, đào, quất thêm lung linh. Một trong các đồ trang trí hay được các gia đình sử dụng hiện nay là cây tiền ban thờ.

Bên cạnh đó cây tài lộc bằng tiền thật cũng được xem là mặt hàng rất được ưa chuộng trong mỗi dịp xuân về. Nhiều người tin rằng, trưng một tháp tài lộc trong nhà sẽ giúp bạn làm ăn phát đạt và gặp nhiều may mắn trong cả năm.

Bạn cũng có thể chọn kinh doanh các mặt hàng handmade như hoa khô hoặc hoa giả bằng giấy, pha lê. Bên cạnh việc trang trí hoa tươi, thì nhiều gia đình vẫn lựa chọn trang trí bằng hoa giả kèm theo; vì hoa giả sẽ để được lâu hơn. Nếu bảo quản tốt, nó thể chơi từ năm này sang năm khác mà không sợ hoa bị héo.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn các mặt hàng trang trí khác như: dây may mắn, đèn nháy, bóng bay, đèn lồng; đồ trang trí cây mai, đào, quất; dây kim tuyến, câu đối đỏ, tranh Tết,…

Đồ decor ngày Tết bao gồm nhiều kiểu khác nhau, nhưng điểm chung chính là hầu hết các món đồ decor chủ yếu có màu đỏ hoặc vàng.

4. Hoa tươi, cây cảnh Tết

Ở miền Bắc, mỗi khi Tết đến xuân về, chúng ta có thể dễ dàng thấy trong nhà mỗi gia đình đều không thể thiếu cây đào, cây quất, hoa để thắp hương hay trang trí nhà cửa.

Đối với khu vực phía Nam, người ta thường chuộng mai hơn.

Vì thế, việc kinh doanh các loại cây cảnh, như đào, quất, mai, cam cảnh, quất cảnh… là một ý tưởng hay giúp bạn thu lãi cao trong mùa Tết.

Tất cả những gì bạn cần làm là tìm và nhập những sản phẩm tinh tế và giá cả phải chăng.

Ngoài ra, kinh doanh hoa hội xuân cũng là mặt hàng bán chạy nhất trong dịp lễ hội xuân; thu được lợi nhuận cao. Vào những dịp Tết, bạn có thể kinh doanh các loại hoa hồng, hoa ly, hoa cúc, hoa đồng tiền, hoa lan, hoa hải đường…

Vậy… mua hoa bán Tết ở đâu?

Để kinh doanh hoa, cây cảnh mang lại lợi nhuận khủng; bạn cần lên kế hoạch hợp lý để tìm được nguồn hàng hoa đẹp giá rẻ và cân nhắc chi phí vận chuyển, chi phí cửa hàng.

Bạn cần tìm hiểu thị trường và xem mọi người có xu hướng mua hoa gì vào dịp Tết. Ví dụ: Hoa ly, hoa lan có nơi bán nhiều nhưng có nơi bán rất ít. Đồng thời, bạn cần nắm rõ cách đề phòng khi thời tiết thay đổi.

Ngoài những loại hoa phổ biến này, các loại cây lộc, cây phong thủy cũng rất được ưa chuộng trong dịp Tết. Để đón năm mới, nhiều người chọn những loại cây mang hơi hướng tâm linh cho mình như cây phát lộc, cây sung, cây mía, kim tiền, trạng nguyên, kim ngân, kim tiền…

5. Trái cây Tết

Tết đến là lúc nhà nhà tất bật sắm sửa hoa quả để bày biện trên mâm ngũ quả trang trí bàn thờ; hoặc dùng để mời khách. Mâm ngũ quả truyền tải thông điệp: Đầu tiên là thờ cúng tổ tiên; sau là cầu mong năm mới an khang thịnh vượng hơn năm trước.

Tùy theo quan niệm khác nhau của từng vùng mà người ta chọn những loại quả khác nhau trong mâm ngũ quả.

Vào dịp xuân về, đây là mặt hàng cần phải có của mọi gia đình; đồng thời cũng là mặt hàng Tết được ưa chuộng và bán chạy nhất.

Với hoa quả, bạn có thể lựa chọn nhiều loại đẹp mắt, độc đáo mà không thiếu yếu tố vốn có, như dưa hấu, dưa hấu chạm trổ, chuối, cam, bưởi, bưởi da xanh….

Sau đây là một số điển hình xuất hiện trong mâm cỗ ngày Tết:

  • Chuối: Tượng trưng cho sự đoàn tụ của con cháu.
  • Bưởi: Mong thịnh vượng.
  • Sung: Sức khỏe, tiền bạc của cải.
  • Thanh long: Rồng mây tụ lại, thể hiện sự thịnh vượng.
  • Đu đủ: sung túc, no đủ.
  • Đào: thăng tiến.
  • Táo: phú quý.

Khi bạn làm theo ý tưởng này, yêu cầu đặt ra là: trái cây phải có mẫu mã đẹp, tươi ngon và bạn phải có nhiều kiến ​​thức để tư vấn cho người mua cách tốt nhất để đáp ứng nhu cầu của họ. Nhân cơ hội này, bạn có thể liên hệ với chủ vườn để đặt trước mua theo sào.

6. Thực phẩm Tết

Vào thời điểm cận Tết, người tiêu dùng lại đi săn lùng, đặt mua số lượng lớn để dự trữ ăn uống. Vì thê, việc buôn bán thực phẩm Tết là một trong các ý tưởng kinh doanh hay. Năm nào cũng vậy, đến 30 Tết là các sản phẩm thực phẩm Tết  càng “cháy hàng”. Thực phẩm luôn được xếp vào danh sách những thực phẩm bán chạy nhất dịp lễ hội mùa xuân.

Bánh chưng, bánh giày, bánh tét, rượu ngoại, rượu quê, thịt trâu gác bếp, các loại đặc sản.

ý tưởng kinh doanh ngày Tết “hái ra tiền” cho năm Tân Sửu 2021

Đây là những món đồ này mà hầu như nhà nào cũng chuẩn bị trong dịp lễ lớn nhất Việt Nam năm nay. Đây là ý tưởng kinh doanh Tết 2020 hay nhất mà bạn nên tham khảo.

Một trong những thực phẩm dễ tiêu thụ trong dịp Tết là các loại thực phẩm như bánh kẹo gia dụng, bánh kẹo ngoại, giò chả, bánh chưng, bánh tét … và các loại đồ uống như rượu nội, rượu ngoại, chè, nước ngọt. …

Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm ngày càng nhức nhối. Người tiêu dùng có xu hướng ưu tiên các loại mứt bánh kẹo thủ công như kẹo lạc; mứt dừa, mứt chôm chôm, mứt hoa hồng …

Nếu chưa biết, bạn có thể tìm hiểu cách làm qua Google. Hoặc, bạn có thể gói giò lụa, giò chả; lạp xưởng (giò Thái)…  để bán cho những người không có thời gian chuẩn bị Tết. Sử dụng những món ăn tự làm này để kinh doanh ngày Tết; bạn sẽ không tốn nhiều chi phí mà lại thu được lợi nhuận đáng kể.

Chỉ cần một chút khéo léo, bạn có thể tự mình hoàn thành tất cả những công việc này; và kiếm thêm thu nhập trong những ngày trước Tết.

Đừng quên giới thiệu với bạn bè và đăng quảng cáo trên Facebook; bởi vì Facebook là nơi dễ dàng để bạn tiếp cận với nhiều người.

Kinh doanh gà ta, gà nuôi

ý tưởng kinh doanh ngày Tết “hái ra tiền” cho năm Tân Sửu 2021

Bất kể do phong tục, tập quán hay thói quen ăn uống của mỗi nhà; gà luôn xuất hiện trong mâm cỗ của người Việt, đặc biệt là dịp Tết.

Tôi tin chắc rằng kinh doanh gà ta có thể đem lại lợi nhuận cao. Gà rất cần để thờ cúng và làm thực phẩm; nhưng theo nhu cầu này, các gia đình cần những loại gà chất lượng cao. Gà ta nuôi được rất nhiều khách hàng yêu thích và săn đón.

Mứt tự làm

ý tưởng kinh doanh ngày Tết “hái ra tiền” cho năm Tân Sửu 2021

Mứt là sản phẩm không thể thiếu của mỗi gia đình trong dịp Tết đến; vì vậy nhu cầu sử dụng mứt ngày càng tăng cao.

Nhiều bạn trẻ đã nắm bắt được xu hướng này; và tự tay làm mứt để bán mỗi năm. Bạn không chỉ có thể làm mứt để phục vụ nhu cầu Tết của gia đình; bạn còn có thể kinh doanh mặt hàng này cho những người không biết làm hoặc không có thời gian làm.

Ngoài mứt dừa với nhiều màu sắc và hương vị; bạn cũng có thể lựa chọn nhiều loại mứt thơm ngon khác như mứt cà rốt, mứt cà chua, mứt gừng,. kiwi…

7. Quần áo, phụ kiện thời trang

ý tưởng kinh doanh ngày Tết “hái ra tiền” cho năm Tân Sửu 2021

Trong dịp Tết, không chỉ nhu cầu về hoa quả, thực phẩm hay đồ trang trí tăng cao; mà các mặt hàng quan trọng như quần áo hay phụ kiện cũng vô cùng “hot”.

Mua bán quần áo là ý tưởng kinh doanh dịp Tết khá phổ biến. Từ già đến nhỏ, từ thành thị đến nông thôn; hầu như năm nào cũng có nhu cầu sắm sửa quần áo mới để mặc Tết. Ai cũng muốn diện những bộ đồ lộng lẫy và đẹp nhất để đi chơi xuân. Chính vì vậy, bạn có thể tìm và nhập về mẫu thiết kế kinh doanh mới đẹp; độc đáo, bắt mắt và phong cách. Chắc chắn đây là mặt hàng Tết bán chạy nhất dành cho những ai ham kinh doanh.

Ngoài quần áo, bạn có thể kinh doanh thêm các mặt hàng về giày; sandal, cao gót hoặc các phụ kiện như bông tai…. Đây cũng là những sản phẩm được săn lùng rất nhiều vào ngày Tết.

Đối với mặt hàng thời trang, bạn có thể kinh doanh buôn bán trong cả năm. Nếu kinh doanh thuận lợi, bạn có thể xem đây là công việc chính của mình; và dành thời gian để phát triển nó. Nếu bạn muốn kinh doanh lâu dài, ngoài bán hàng trên fanpage Facebook, tôi khuyên bạn nên chi tiền cho việc phát triển websitekết hợp Intagram để tối ưu hóa việc tiếp cận khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu cho mình

Tóm lại

Trên đây là một số gợi ý kinh doanh có thể giúp bạn kiếm thêm nguồn thu nhập từ việc bán hàng.

Dự kiến ​​kinh doanh Tết 2021 sẽ có nhiều cạnh tranh; vì đây là dịp kinh doanh lớn trong năm, hầu như ai cũng đợi đến Tết để kinh doanh kiếm lời.

Vậy làm sao để tìm được mặt hàng Tết bán chạy; ý tưởng kinh doanh Tết có thể thu được lãi nhiều?

Việc lựa chọn các mặt hàng bán Tết cần phù hợp với khả năng tài chính và nguồn cung của bạn.

Ngoài ra, đây là những sản phẩm thời vụ nên nếu không tính toán chính xác; nhập quá nhiều thì cũng bị dư, không có lãi. Liệu bạn đã chọn được ý tưởng kinh doanh Tết 2021 phù hợp với mình chưa?

Trong kinh doanh, thời điểm là một trong những yếu tố quyết định sự thành công hay thất bại. Đây chính là thời điểm tuyệt vời. Nếu bạn muốn kiếm thật nhiều tiền trong ngày đầu năm mới 2021 thì nên bắt tay ngay từ bây giờ.

Ngày nay, việc kinh doanh truyền thống không còn được ưa chuộng nhiều khi người tiêu dùng ngày càng tất bật với ‘cơm áo gạo tiền’ không còn nhiều thời gian cho việc trực tiếp đi mua sắm. Cùng với sự phát triển của thời đại Internet, kinh doanh trực tuyến ngày càng được sử dụng rộng rãi và phổ biến.

Vì vậy, bạn nên kết hợp cả hai hình thức truyền thống và online qua Fanpage và Website; hoặc chỉ kinh doanh online nếu không muốn tốn chi phí vào mặt bằng.

Hy vọng qua #7 ý tưởng kinh doanh ngày Tết được trình bày trong bài viết; bạn có thể lựa chọn mặt hàng phù hợp và kiếm được kha khá vào dịp lễ này nhé !

Chúc các bạn thành công !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *