Time on site là gì? Cách tính Time on site của Google Analytics

Time on site là gì? Cách tăng time on site cho website của bạn

“Time on site là gì?” – là một câu hỏi khá phổ biến của những người đang sử dụng công cụ quản trị và đánh giá website Google Analytics.

Hiểu một cách đơn giản nhất, Time on site là thời gian người dùng ở trên website. Đây là một trong các yếu tố quan trọng nhất trong việc đánh giá thứ hạng website trên thanh công cụ tìm kiếm của Google. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi “Time on site là gì?” và cung cấp cho bạn những cách để tăng “time on site” cho website của bạn.

Time on site là gì?

Time on site, viết tắt là TOS, là một chỉ số của Google. Time on site dùng để đo lường tổng thời gian truy cập website của người dùng trong một phiên truy cập. Vì vậy, bạn có thể hiểu, nó là giá trị tổng của tất cả thời gian truy cập của những trang mà một người dùng đã xem trong một phiên truy cập của họ.

Cách tính time on site của Google Analytics:

Ví dụ 1: Khách truy cập website theo thứ tự như sau:
Time on site là gì?

Trang chủ: 1 phút

Trang 2: 4 phút

Trang 3: 0 phút

Lúc này, time on site là 5 phút.

Ví dụ 2: Người dùng mở thêm một tap mới:
Time onsite là gì?

Lúc này, Google Analytics sẽ tính theo tuyến tính hóa, tức là sắp xếp theo chuỗi thời gian liên tục. Sơ đồ lúc này được thay đổi theo tuyến tính hóa như sau:

Time on site là gì? Cách tích time on site của Google Analytics

Trang chủ: 1 phút

Trang 4: 1 phút

Trang 2: 3 phút

Trang 3: 2 phút

Trang 5: 0 phút

Lúc này, time on site là 7 phút.

Cách tăng Time on site cho website của bạn

Phân tích hành vi của người dùng

Từ những số liệu được thống kê bởi Google Analytics, bạn sẽ biết được con đường tiếp cận của khách hàng đến với website của bạn. Bạn có thể so sánh lượng truy cập từ những con đường đó (từ công cụ tìm kiếm, chiến dịch hay các trang mạng xã hội…). Việc so sánh như vậy cho phép bạn xác định được những kênh nào đem lại người dùng hiệu quả nhất.

Nếu phương tiện hay chiến dịch nào có lưu lượng truy cập vượt trội hơn những phương tiện, chiến dịch khác; bạn có thể đầu tư nhiều hơn.

Tiếp theo, bạn có thể đánh giá mức độ tương tác của người dùng. Phân tích xem người dùng đã đi qua bao nhiêu trang sau trang ban đầu mà họ truy cập vào; họ có chuyển đến thẳng trang thanh toán mà không mua sắm gì thêm không; họ đã đọc các bài viết về Tin tức khuyến mãi nhưng không đọc bất kỳ bài viết nào trong danh mục Tin tức tổng hợp.

Bạn phải đánh giá được rằng trang nào đang thu hút trách hàng nhất và trang nào mà người dùng thoát ra nhiều nhất để có thể có những giải pháp cho phù hợp.

Đảm bảo chất lượng nội dung trên website của mình

Có một sự thật mà bạn hoàn toàn không thể phủ nhận được, đó là: Chỉ có những website có nội dung hay, có giá trị và hấp dẫn thì website đó mới có khả năng “níu chân” khách hàng ở lại lâu hơn, tức time on page cao hơn. Chính vì vậy, để tăng time on page của người dùng, bạn cần phải tạo được những nội dung hấp dẫn ngay từ đầu; để khi khách hàng truy cập vào lần đầu tiên, khả năng họ truy cập những trang khác trên website sẽ cao hơn. Đặt mình vào vị trí khách hàng, nếu lần đầu tiên bạn truy cập vào một website nào đó mà nội dung bài viết kém chất lượng, chắc chắn một điều, bạn sẽ out website ngay lập tức không cần truy cập thêm vào bất cứ một bài viết nào khác.

Nội dung website chất lượng làm tăng time on time

Những bài viết có bố cục rõ ràng, nội dung sáng tạo và đặc biệt; giải quyết được nhu cầu của khách hàng sẽ thể hiện được chất lượng bài viết của bạn.

Tối ưu liên kết nội bộ (Internal Link) của website

Liên kết nội bộ là những đường dẫn đến bài viết mà có thể người xem sẽ quan tâm trong website của bạn. Tuy nhiên, nhà quản trị nên có một chiến lược; cụ thể là nguyên tắc đưa Internal Link vào bài viết. Chỉ gắn những liên kết nội bộ thực sự quan trọng, ở vị trí dễ nhìn; tránh việc gắn tràn lan có thể dẫn đến những trải nghiệm tiêu cực cho khách hàng.

Tạo trang 404 để điều hướng người dùng

Đối với những website còn trong giai đoạn hoàn thiện, thường sẽ xuất hiện liên kết 404. Nếu website của bạn cũng thường xuyên xuất hiện vấn đề này; bạn nên thiết kế trang 4004 cho chuẩn SEO để tạo thiện cảm tốt hơn với người dùng; thậm chí còn có thể điều hướng người dùng. Tránh tình trang để trang 404 là trang trắng; vì như thế, người dùng se thoát khỏi website của bạn ngay lập tức.

Tạo trang 404 điều hướng người dùng

Lời kết

Nếu bạn đang kinh doanh trực tuyến và sở hữu riêng cho mình một website; thì time on site là một chỉ số rất quan trọng mà bạn cần nắm vững. Trong bài viết này, chúng tôi đã trả lời câu hỏi Time on site là gì và bật mí cho các bạn những phương pháp làm tăng time on site cho website của bạn. Hi vọng với những thông tin được cung cấp; bạn có thể áp dụng cho website của mình và đạt time on site tốt hơn.

Để biết thêm thông tin chi tiết; vui lòng liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất.

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM BNN VIỆT NAM

BNN Việt Nam– Nhà cung cấp dịch vụ Công Nghệ Hàng Đầu Tại Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *