Tầm Quan Trọng Của Việc Đăng Ký Tên Miền Trong Kinh Doanh

Đăng ký tên miền trong kinh doanh

Tên miền (Domain) là tên của một website hoạt động trên Internet, đóng vai trò là một địa chỉ vật lý. Đối với việc kinh doanh, tên miền là biểu tượng thương hiệu cho doanh nghiệp, là địa chỉ trực tuyến giúp khách hàng nhận diện doanh nghiệp trên thị trường kinh doanh. Việc đăng ký tên miền là một trong những bước đầu tiên phải làm nếu muốn hoạt động kinh doanh thông qua website.

Tên miền hoạt động như thế nào?

Khi bạn tạo một trang web, bạn đặt tên miền để trỏ đến máy chủ, khi mọi người muốn tìm trang web của bạn, chỉ cần nhập tên miền thì nó sẽ đưa họ đến được trang web. Nếu không có tên miền, người truy cập sẽ phải nhập địa chỉ IP của máy chủ. Cho nên, về bản chất, không có tên miền thì website vẫn có thể hoạt động được bởi vì mỗi website sẽ có địa chỉ IP riêng của nó. Tuy nhiên, việc nhớ IP là một điều hết sức phức tạp nên tên miền được phát minh ra để giải quyết vấn đề này.

Hầu hết các trang web bạn truy cập đều sử dụng tên miền. Ví dụ: Khi kiểm tra bạn sẽ thấy công ty Google có Google.com là tên miền của họ, Facebook là tên trang web và Facebook.com là tên miền, Công ty BNN Việt Nambnn.vn là tên miền.

Môi khi khách hàng truy cập vào website, thay vì nhập địa chỉ IP thì họ sẽ nhập tên miền. Sau đó tên miền sẽ được phân giải thành địa chỉ IP và kết nối đến máy chủ web của bạn.

Tại sao nên đăng ký tên miền cho doanh nghiệp

Tăng cường khả năng tiếp cận khách hàng, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh

Tên miền chính là cầu nối để mọi người có thể truy cập, vì vậy, nó đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong hoạt động kinh doanh. chỉ  khi có tên miền bạn mới có thể thể kinh doanh, đăng thông tin sản phẩm của mình lên để khách hàng có thể biết đến thông tin từ website bạn. Nhờ vậy, cơ hội tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp cũng sẽ cao hơn; từ đó thúc đẩy doanh số kinh doanh cho doanh nghiệp.

Giúp duy trì và bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp

Khi bạn đăng ký tên miền đồng nghĩa với việc tên miền đó là tên miền thương hiệu của bạn và sẽ được pháp luật bảo hộ, các cá nhân hay các doanh nghiệp khác không thể sử dụng tên miền đó. Vì vậy, có thể nói, ngoài tăng cường khả năng tiếp cận khách hàng; việc đăng ký tên miền còn có tác dụng duy trì và bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp.

Tóm lại, việc đăng ký tên miền là một việc rất quan trọng mà cá nhân và doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến cần hết sức lưu tâm và cân nhắc kỹ càng. Cần chọn tên miền ngắn gọn, dễ nhớ, gắn liền với thương hiệu để tăng hiệu quả kinh doanh.

Tầm quan trọng của việc đăng ký tên miền

Hai dạng tên miền chủ yếu

Tên miền miễn phí

Tên miền miễn phí thường có cấu trúc: Tên doanh nghiệp + Tên nền tảng phát triển. Nền tảng phổ biến nhất mà chúng ta thường gặp có lẽ là WordPress. Ví dụ, khi xây dựng website trên WordPress, tên miền miễn phí sẽ có dạng: bnn.wordpress.com. Điều này khiến thương hiệu của bạn trở nên bị mờ nhạt vì bị gắn vào một thương hiệu khác; không tạo được dấu ấn chuyên nghiệp đối với khách hàng.

Tên miền trả phí

Với những tên miền trả phí, bạn cần phải đăng ký mua từ những nhà cung cấp uy tín được ủy quyền, ví dụ BNN.VN thì mới có thể sử dụng được. Tên miền trả phí có dạng .vn, .com hoặc .com.vn….

Tùy vào đuôi tên miền khác nhau thì sẽ có các mức giá khác nhau. Chỉ cần tìm kiếm tên thương hiệu muốn sử dụng làm tên miền; lựa chọn đuôi tên miền phù hợp và tiến hàng đăng ký nó. Đăng ký xong thì bạn được toàn quyền sở hữu và sử dụng tên miền đó mà không phải phụ thuộc với bất kỳ ai cả.

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM BNN VIỆT NAM

BNN Việt Nam– Nhà cung cấp dịch vụ Công Nghệ Hàng Đầu Tại Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *