Những kỹ năng cơ bản để trở thành hacker cho người mới bắt đầu

Lấy cắp dữ liệu mà không có bất kỳ kỹ năng và kiến thức kỹ thuật nào là một giấc mơ không thể trở thành hiện thực. Nhưng vấn đề được đặt ra, đó là để trở thành hacker, bạn cần những loại kiến thức hay kỹ năng nào?

Chỉ các kỹ năng vô hình không thể mang lại cho bạn thành công trong lĩnh vực bảo mật thông tin, bạn cần có hiểu biết sâu sắc về cách công nghệ hoạt động; bạn cần hiểu các hệ thống và quy trình, từ xung điện đến tần số vô tuyến, từ bit sang byte và từ Hệ điều hành Windows đến Hệ điều hành Linux. Có rất nhiều ngôn ngữ máy tính bắt buộc bạn phải chú ý nhưng đi theo đúng hướng mới là điều thực sự dẫn bạn đến đích.

Đừng nản lòng nếu bạn không có tất cả các kỹ năng tôi liệt kê ở đây, mà hãy sử dụng danh sách này như một nền tảng khởi đầu cho những gì bạn cần học tập và thành thạo trong tương lai gần.

Đây là danh sách tổng quan của chúng tôi về các kỹ năng cần thiết để gia nhập quần thể hacker chuyên nghiệp. Chúng tôi đã chia các kỹ năng thành ba loại để giúp bạn đi từ nấc thang này sang nấc thang khác dễ dàng hơn — các kỹ năng cơ bản, trung cấp và những kỹ năng cấp vô hình.

Các kỹ năng cơ bản

Đây là những điều cơ bản mà mọi hacker nên biết trước khi cố gắng hack. Khi bạn đã nắm rõ mọi thứ trong phần này, bạn có thể chuyển sang cấp độ trung gian.

1. Kỹ năng máy tính cơ bản

Có lẽ không cần phải nói rằng để trở thành một hacker, bạn cần một số kỹ năng máy tính cơ bản. Những kỹ năng Word hoặc truy cập Internet thôi là vẫn chưa đủ. Bạn cần có khả năng sử dụng dòng lệnh trong Windows, chỉnh sửa sổ đăng ký và thiết lập các thông số mạng của mình. Nhiều kỹ năng cơ bản này có thể đạt được trong một khóa học kỹ năng máy tính cơ bản.

2. Kỹ năng networking

Bạn cần hiểu những điều cơ bản về mạng, chẳng hạn như sau.

  • DHCP
  • NAT
  • Mạng con
  • IPv4
  • IPv6
  • IP Public v Private
  • DNS
  • Bộ định tuyến và thiết bị chuyển mạch
  • VLAN
  • Mô hình OSI
  • Địa chỉ MAC
  • ARP

Vì chúng ta thường khai thác những công nghệ này, bạn càng hiểu rõ cách thức hoạt động của chúng thì bạn càng thành công.

3. Kỹ năng Linux

Cần kỹ năng Linux để trở thành hacker

Việc phát triển các kỹ năng Linux để trở thành một hacker là vô cùng quan trọng. Gần như tất cả các công cụ chúng tôi sử dụng với tư cách là một hacker đều được phát triển cho Linux và Linux cung cấp cho chúng tôi những khả năng mà chúng tôi không có khi sử dụng Windows.

Nếu bạn cần cải thiện các kỹ năng Linux của mình hoặc bạn mới bắt đầu với Linux, hãy xem loạt bài viết về Linux của tôi dành cho người mới bắt đầu bên dưới.

4. Wireshark hoặc Tcpdump

Wireshark là trình phân tích giao thức / trình phát hiện được sử dụng rộng rãi nhất; trong khi tcpdump là trình đánh giá / phân tích giao thức dòng lệnh. Cả hai đều có thể cực kỳ hữu ích trong việc phân tích lưu lượng TCP / IP và các cuộc tấn công.

5. Ảo hóa

Bạn cần phải sử dụng thành thạo một trong các gói phần mềm ảo hóa như VirtualBox hoặc VMWare Workstation. Lý tưởng nhất là bạn cần một môi trường an toàn để thực hành các thủ thuật trước khi đưa chúng ra ngoài thế giới thực. Môi trường ảo cung cấp cho bạn một môi trường an toàn để kiểm tra và tinh chỉnh các bản hack của bạn trước khi phát trực tiếp với chúng.

6. Khái niệm bảo mật & công nghệ

Một hacker giỏi hiểu các khái niệm và công nghệ bảo mật. Cách duy nhất để vượt qua các rào cản do quản trị viên bảo mật thiết lập là làm quen với chúng. Hacker phải hiểu những thứ như PKI (cơ sở hạ tầng khóa công khai), SSL (lớp cổng bảo mật), IDS (hệ thống phát hiện xâm nhập), tường lửa, v.v.

Hacker mới bắt đầu có thể có được nhiều kỹ năng này trong một khóa học bảo mật cơ bản như Security +.

7. Công nghệ kết nối không dây

Để có thể hack mạng không dây, trước tiên bạn phải hiểu cách thức hoạt động của nó. Những thứ như thuật toán mã hóa (WEP, WPA, WPA2), bắt tay bốn chiều và WPS. Ngoài ra, hiểu biết những thứ như giao thức kết nối và xác thực và các ràng buộc pháp lý đối với công nghệ không dây.

Để bắt đầu, hãy xem hướng dẫn của tôi bên dưới về cách bắt đầu với các thuật ngữ và công nghệ không dây, sau đó đọc bộ sưu tập hướng dẫn hack Wi-Fiđể biết thêm thông tin về từng loại thuật toán mã hóa và để biết ví dụ về cách thức hoạt động của từng loại hack.

Các kỹ năng trung cấp

Đây là lúc mọi thứ trở nên thú vị và là nơi bạn thực sự bắt đầu cảm nhận được khả năng của mình với tư cách là một hacker. Biết tất cả những điều này sẽ cho phép bạn tiến tới các cách hack trực quan hơn, nơi bạn đang gọi tất cả các cảnh báo — không phải một số hacker khác.

1. Kỹ năng Scripting

Nếu không có kỹ năng Scripting, hacker sẽ bị loại khi sử dụng các công cụ của hacker khác. Điều này làm hạn chế hiệu quả của bạn. Mỗi ngày một công cụ mới tồn tại sẽ mất hiệu quả khi quản trị viên bảo mật đưa ra các biện pháp bảo vệ.

Để phát triển các công cụ độc đáo của riêng mình, bạn cần phải thành thạo ít nhất một trong các ngôn ngữ script bao gồm cả BASH shell, Perl, Python hoặc Ruby.

2. Kỹ năng Cơ sở dữ liệu

Nếu bạn muốn có thể hack thành thạo cơ sở dữ liệu, bạn sẽ cần phải hiểu cơ sở dữ liệu và cách chúng hoạt động. Điều này bao gồm ngôn ngữ SQL. Tôi cũng khuyên bạn nên thành thạo một trong những SQL Server, Oracle hoặc MySQL chính của DBMS.

3. Ứng dụng web

Các ứng dụng web có lẽ là mảnh đất “màu mỡ” nhất cho các hacker trong những năm gần đây. Bạn càng hiểu rõ về cách hoạt động của các ứng dụng web và cơ sở dữ liệu đằng sau chúng, thì bạn càng thành công. Ngoài ra, bạn có thể sẽ cần phải xây dựng trang web của riêng mình để lừa đảo và các mục đích bất chính khác.

4. Kỹ năng pháp y kỹ thuật số

Để trở thành hacker giỏi, bạn phải không bị bắt! Bạn không thể trở thành một hacker chuyên nghiệp khi ngồi trong phòng giam 5 năm. Bạn càng biết nhiều về pháp y kỹ thuật số, bạn càng có thể trở nên tốt hơn trong việc tránh bị phát hiện.

5. TCP / IP nâng cao

Cần kỹ năng TCP/Ip nâng cao để trở thành hacker

Hacker mới bắt đầu phải hiểu kiến ​​thức cơ bản về TCP / IP; nhưng để nâng cao lên mức trung cấp, bạn phải hiểu chi tiết sâu sắc về các trường giao thức TCP / IP. Chúng bao gồm cách mỗi trường (flags, window, df, tos, seq, ack,…). Gói TCP và IP có thể được thao tác và sử dụng chống lại hệ thống nạn nhân; để kích hoạt các cuộc tấn công MitM.

6. Mật mã học

Mặc dù một người không cần phải là một nhà mật mã học để trở thành một hacker giỏi; nhưng bạn càng hiểu rõ điểm mạnh và điểm yếu của mỗi thuật toán mật mã; thì cơ hội đánh bại nó càng cao. Ngoài ra, tin tặc có thể sử dụng mật mã để che giấu các hoạt động của chúng và tránh bị phát hiện.

7. Kỹ thuật đảo ngược

Kỹ thuật đảo ngược cho phép bạn mở một phần mềm độc hại; và xây dựng lại nó với các tính năng và khả năng bổ sung. Cũng giống như trong kỹ thuật phần mềm, không ai xây dựng một ứng dụng mới từ đầu. Gần như mọi phần mềm khai thác hoặc phần mềm độc hại mới đều sử dụng các thành phần từ phần mềm độc hại hiện có khác.

Ngoài ra, kỹ thuật đảo ngược cho phép tin tặc thực hiện một khai thác hiện có; và thay đổi chữ ký của nó để nó có thể phát hiện IDS và AV.

Các kỹ năng vô hình

Cùng với tất cả các kỹ năng máy tính này; hacker thành công phải có một số kỹ năng vô hình. Kỹ năng vô hình bao gồm các yếu tố sau đây.

1. Suy nghĩ sáng tạo

LUÔN LUÔN có cách để hack một hệ thống và nhiều cách để thực hiện nó. Một hacker giỏi có thể suy nghĩ sáng tạo nhiều cách tiếp cận với cùng một vụ hack.

2. Kỹ năng giải quyết vấn đề

Một hacker luôn phải đối mặt với những vấn đề dường như không thể giải quyết được. Điều này đòi hỏi hacker phải quen với việc suy nghĩ phân tích và giải quyết vấn đề. Điều này thường đòi hỏi hacker phải chẩn đoán chính xác điều gì sai; và sau đó chia sự cố thành các thành phần riêng biệt. Đây là một trong những khả năng đi kèm với nhiều giờ luyện tập.

3. Độ bền

Một hacker phải kiên trì. Nếu bạn thất bại lần đầu, hãy thử lại. Nếu không thành công, hãy đưa ra một cách tiếp cận mới và thử lại. Chỉ với một sự kiên trì, bạn sẽ có thể hack các hệ thống an toàn nhất.

Bạn muốn trở thành một hacker?

Tôi hy vọng bài viết này cung cấp cho bạn về những gì một người cần phải học và nắm vững để lên đến cấp độ trung cấp của hacker. Trong tương lai, chúng tôi sẽ thảo luận về những điều bạn cần nắm vững để lên cấp độ hacker cao cấp hoặc bậc thầy. Vì vậy, hãy theo dõi các bài viết của chúng tôi thường xuyên hơn nhé !

.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *