Những Điều Bạn Cần Biết Về Colocation Server

Dịch vụ Colocation Server cho doanh nghiệp

Colocation Server là gì?

Colocation Server được định nghĩa là dịch vụ cho thuê chỗ đặt máy chủ dành cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu tự trang bị máy chủ. Colocation cho phép người đặt máy chủ của mình tại trung tâm dữ liệu; sử dụng đường truyền mạng và triển khai các ứng dụng trên nền tảng Internet như các máy chủ thông thường.

Dịch này này khá phổ biến; thường áp dụng cho các doanh nghiệp không đủ tài nguyên để thiết lập và duy trì trung tâm dữ liệu của riêng họ. Việc sử dụng dich vụ này cũng đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều máy chủ và thiết bị từ các tổ chức doanh nghiệp khác nhau cùng được đặt chung tại một trung tâm dữ liệu của nhà cung cấp dịch vụ

Dịch vụ Colocation Server cung cấp những lợi ích gì?

Kết nối ổn định

Hệ thống hạ tầng mạng của Data center mang đến kết nối ổn định và tốc độ cao. Với các tiêu chuẩn về phòng máy như hiện nay, kết nối Internet luôn có từ 2 đường truyền trở lên; hoạt động theo cơ chế active – active hay active – standby. Việc hoạt động như tthé mabng đến sự dự phòng cho hệ thống máy chủ của khách hàng. Hơn nữa, băng thông tổng tại các Data center luôn rất lớn, lên đến hàng trăm Gbps; vì thế đường truyền tốt là một điều không thể bàn cãi.

Mức độ bảo mật cao

Máy chủ được đặt tại Data center được bảo vệ nghiệm ngặt thông qua hệ thống camera giám sát và được bảo mật bằng dấu vân tay. Khi có sự cố về an ninh ví dụ tấn công Ddos hay có mã độc phát tán thì nhà cung cấp sẽ phối hợp với khách hàng để hỗ trợ xử lý các sự cố đó.

Tiết kiệm chi phí

Khách hàng không cần bỏ ra khoản chi phí đầu tư hạ tầng về phòng máy chủ; hạ tầng điện mạng, hệ thống điều hòa. Vì vậy, việc thuê máy chủ được xem như một giải pháp tiết kiệm chi phí tối ưu mà vẫn tận dụng được những lợi ích của Data center.

Hỗ trợ kỹ thuật 24/7

Network Operation Center tại Data center luôn sẵn sàng cho việc hỗ trợ dịch vụ của khách hàng bất kỳ lúc nào. Điều này mang tính kịp thời khi khách hàng cần đến; đặc biệt là những sự cố về an ninh, bảo mật.

Sao lưu dự phòng

Việc tích hợp, bổ sung dịch vụ này khi sử dụng dịch vụ Colocation Server mang lại nhiều lợi ích; chẳng hạn truyền tải dữ liệu back up giữa các máy chủ được thực hiện nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Ngoài ra, dịch vụ này còn mang lại một số lợi ích khác; như: máy phát điện dự phòng với nhiều mức độ khác nhau; nguồn điện liên tục đảm bảo dịch vụ khách hàng được vận hành liên tục; hệ thống làm mát bảo vật phần cứng như máy làm lạnh ly tâm; tháp giải nhiệt và máy bơm vòng nước.

Dịch vụ Colocation Server

Làm thế nào để lựa chọn một Colocation Server tốt?

Vạch rõ mục tiêu của doanh nghiệp

Mỗi công ty đều có những nhu cầu khác nhau. Vì thế, bạn cần hiểu rõ công ty mình muốn đạt được gì và nhu cầu như thế nào để xem xét lựa chọn dịch vụ cho phù hợp. Nếu không, công ty sẽ phải tốn chi phí nhiều hơn bởi việc đầu tư vào những dịch vụ không cần thiết.

Đảm bảo máy chủ được hỗ trợ đầy đủ

Các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp khi cần thuê chỗ đặt máy chủ cần xác nhận rằng nhà cung ứng có thể hỗ trợ và đáp ứng nhu cầu cho máy chủ của mình hơn không. Ví dụ hỗ trợ về nguồn điện dự phòng; bảo mật và biện pháp khi có sự cố, mật độ điện. Ngoài ra, một số nhu cầu mở rộng như lưu lượng thông tin và không gian cũng là một điểm mà các doanh nghiệp nên lưu ý.

Chọn vị trí

Bạn nên chọn những nhà cung cấp có nhiều Data center hoặc có Data center ở gần với doanh nghiệp của mình; điều này cần thiết trong trường hợp cần nâng cấp hoặc bảo dưỡng thiết bị.

Tham khảo chi phí

Bạn nên tham khảo nhiều dịch vụ từ nhiều nhà cung ứng khác nhau để so sánh về giá cũng như khả năng đáp ứng của dịch vụ từ những nhà cung ứng đó. Hơn nữa, bạn phải dự đoán về nhu cầu phần cứng của doanh nghiệp mình xem nó sẽ tăng lên bao nhiêu trong những năm tiếp theo; vì phần cứng sẽ quyết định sức mạnh, không gian và kết nối cần thiết.

Để biết thêm thông tin chi tiết; vui lòng liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất.

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM BNN VIỆT NAM

BNN Việt Nam– Nhà cung cấp dịch vụ Công Nghệ Hàng Đầu Tại Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *