Những Câu Hỏi Cần Đặt Ra Khi Lựa Chọn Phần Mở Rộng Tên Miền

Các lưu ý khi lựa chọn phần mở rộng tên miền cho website

Trước khi bắt đầu xây dựng website, việc đầu tiên phải làm đó là lựa chọn tên miền. Tên miền phải phù hợp với mục đích và loại hình mà website doanh nghiệp hhướng đến. Hiện nay, có rất nhiều lựa chọn cho khách hàng về Domain. Tuy nhiên, vì có quá nhiều sự lựa chọn như vậy, khách hàng rất dễ bị choáng ngợp; khó đưa ra được tên miền phù hợp với website của doanh nghiệp mình. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ đưa một một số câu hỏi thường gặp về cách chọn phần mở rộng tên miền phù hợp.

1. Có cần đăng ký tên miền với nhiều phần mở rộng hay không?

Hiện nay, việc đăng ký nhiều tên miền khá phổ biến. Các doanh nghiệp đăng ký nhiều tên miền, tạo ra một danh mục tên miền; nhằm mục đích thúc đẩy chiến lược số của mình. Tùy theo địa điểm và sở thích cụ thể của người mua; doanh nghiệp sẽ đăng ký những tên miền khác nhau. Ngoài ra, cũng có thể chọn đa dạng hóa danh mục tên miền bằng cách đăng ký trên nhiều phần mở rộng. Ví dụ, Công ty TNHH Phần mềm BNN Việt Nam có tên miền là bnn.vn; nếu website của công ty có một phần riêng dành cho video thì công ty có thể đăng ký thêm tên miền bnn.tv và trỏ tên miền này về website.

Việc xây dựng danh mục tên miền khá quan trọng. Vì thế, các chủ doanh nghiệp phải lựa chọn và xây dựng chiến lược; từ đó phải chọn ra phần mở rộng tên miền phù hợp để đạt được mục đích mà mình hướng tới.

2. Làm sao đảm bảo tên miền của mình sẽ hoạt động tốt?

Phần mở rộng tên miền cho website

Độ tin cậy của đơn vị cung cấp tên miền sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến độ tin cậy của tên miền. Vì thế, khi lựa chọn mua tên miền, bạn nên chọn một nhà cung cấp uy tín. Mỗi phần mở rộng tên miền đều được điều hành, quản lý bởi một nhà đăng ký tên miền. Nhà đăng ký tên miền đó có trách nhiệm vận hành và đảm bảo cơ sở hạ tầng để tên miền có thể hoạt động tốt.

Nhiều người cho rằng nhà cung cấp dịch vụ Internet phải có trách nhiệm kết nối người dùng đến website của họ. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn đúng. Bởi vì, những nhà đăng ký tên miền mới là người cho phép việc điều hướng diễn ra. Đó là lý do tại sao bạn nên chọn tin tưởng những nhà đăng ký uy tín để giao phó cơ sở tiếp thị quan trọng nhất của mình cho họ. Chỉ có vậy mới có thể đảm bảo tên miền của bạn hoạt động tốt.

3. Có phải tất cả các phần mở rộng domain đều có mức độ an toàn như nhau?

Không phải các phần mở rộng domain đều có mức độ án toàn như nhau. Hiện nay, có khá nhiều kẻ lựa đào tận dụng sự mơ hồ của người dùng về domain để thực hiện các hoạt động lừa đảo nguy hiểm. Người dùng nên thận trọng hơn với các loại website mà họ truy cập. Hơn nữa, các doanh nghiệp và cá nhân nên đặt hiện diện trực tuyến của mình trên những phần mở rộng tên miền chưa được chứng thực. Tóm lại, tốt hơn hết là người dùng nên lựa chọn những tên miền nổi tiếng và đáng tin cậy.

4. Phần mở rộng tên miền có giúp tên miền xếp hạng cao hơn trên công cụ tìm kiếm của Google hay không?

Mỗi công cụ đều có những phương pháp đánh giá riêng để xếp hạng website. Và Google cũng vậy. Có rất nhiều biến số ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm trên Google bao gồm: chất lượng nội dung, đường dẫn liên kết trả về; cấu trúc và giao diện website, tốc độ tải trang và đặc biệt là lượng truy cập website. Càng nhiều người truy cập và tương tác thì càng được đánh giá cao trên trang công cụ tìm kiếm Google Search. Nếu không ai nhấn chuột hoặc chia sẻ liên kết hoặc liên kết bị chặn thì website sẽ không có mặt trên các công cụ tìm kiếm. Tương tự, liên kết với phần mở rộng tên miền bị gắn cờ cũng có thể làm giảm vị thứ xếp hạng của website.

Phần mở rộng tên miền ảnh hưởng đến SEO

Như thế mới thấy được tầm quan trọng của việc lựa chọn một tên miền an toàn và uy tín, được nhiều người sử dụng. Không phủ nhận tên miền mới lạ sẽ tạo nên một động lực cho người dùng truy cập; nhưng nhiên, hậu quả tiềm ẩn của nó cũng không hề nhỏ. Bởi vì mục tiêu khi một cá nhân hay doanh nghiệp xây dựng website đều hướng đến tối ưu thứ hạng của nó trên công cụ tìm kiếm của Google, tiếp cận được nhiều khách hàng càng tốt.

Đó là những câu hỏi và phần giải đáp liên quan đến phần mở rộng tên miền. Hi vọng bài viết này sẽ mang đến những kiến thức bổ ích cho bạn. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất.

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM BNN VIỆT NAM

BNN Việt Nam– Nhà cung cấp dịch vụ Công Nghệ Hàng Đầu Tại Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *