Nên Sử Dụng Tên Miền Miễn Phí Như Thế Nào Để Đạt Hiệu Quả Kinh Doanh?

Tên miền miễn phí dùng để làm gì

Thay vì phải trả một khoản phí thì tên miền miễn phí là dạng tên miền được cấp cho người dùng cuối với mức phí bằng 0. Tuy nhiên, câu hỏi được đặt ra nhiều nhất cho các nhà kinh doanh thông qua website là: Tên miền miễn phí có thực sự tốt hay không? Bài viết này sẽ phân tích những ưu, nhược điểm khi sử dụng tên miền miễn phí mà các bạn có thể tham khảo.

Một số hình thức cung cấp tên miền miễn phí

Combo domain miễn phí đi kèm web hosting

Như đã đề cập ngay từ đó, bạn sẽ không mất bất kỳ một khoản chi phí nào để sở hữu domain miễn phí. Hình thức combo domain miễn phí kèm web hosting thì được sử dụng khá phổ biến hiện này. Mục đích sử dụng của các nhà cung cấp là bán gói hositng mà họ đang cung cấp. Vì thế, domain lúc này được xem như “quà khuyến mại” để kích thích người dùng mua gói web hosting. Đây là một cách marketing khá khôn khéo của các nhà cung cấp dịch vụ web hosting hiện nay. Về hình thức, chúng ta không phải trả tiền cho domain; còn về bản chất, chi phí tên miền đã được tính vào chi phí mua web hosting rồi.

Free Domain có đuôi tên miền ít phổ biến

Giả sử với website của Công ty TNHH Phần mềm BNN Việt Nam có dạng https://bnn.vn; thì đuôi tên miền của website là .vn. Như chúng ta thấy thì đây là một tên miền rất phổ biến ở Việt Nam. Ngoài ra còn một số đuôi tên miền phổ biến khác như .com, .net, .edu, .org…

Vậy những tên miền có đuôi ít phổ biến như là .tk, .ml, .gq ….. Bởi vì nó ít phổ biến nên họ sẽ miễn phí để thu hút người dùng; về bản chất, chúng thật sự là không mất tiền để sở hữu. Đây cũng là một nhược điểm trọng tâm của domain khi người dùng bình thường chắc chắn sẽ rất khó nhớ tên miền này.

Tên miền miễn phí từ các chương trình khuyến mãi của đơn vị cung cấp

Có thể nhân một dịp nào đó như đơn vị mới được thành lập, sinh nhật của doanh nghiệp, các ngày lễ trong năm; BNN Việt Nam tung chương trình khuyến mãi miễn phí tên miền .vn hay .com chẳng hạn. Lúc này, nếu bạn may mắn thì có thể sở hữu tên miền này với mức phí 0 đồng. Tuy nhiên, hình thức này thường ít xảy ra, hoặc chỉ xảy ra vào các dịp nói trên. Vì thế, để được ưu đãi miễn phí, người dùng sẽ phải “săn” khuyến mãi hoặc chờ chương trình khuyến mãi mà thôi. 

Tên miền miễn phí

Một số nhược điểm khi sử dụng Free Domain

Bên cạnh ưu điểm là không mất phí thì việc sử dụng free domain mang nhiều nhược điểm sau đây:

Nhược điểm lớn nhất của domain miễn phí là hoạt động chậm, có thể bị hư hỏng bất kỳ lúc nào. Lúc này, sẽ không có bất cứ đơn vị cung cấp nào chịu trách nhiệm hỗ trợ và khắc phục cho bạn cả.

Thứ hai, về quyền lợi hợp pháp: Bản chất của domain là không trùng lặp. Với tên miền trả phí, bạn có toàn quyền quyết định trong thời hạn sử dụng; bất kỳ ai cũng không có quyền can thiệp vào. Ngược lại, với tên miền miễn phí thì không hoàn toàn thế. Trong một số trường hợp, bạn chỉ là người dùng tên miền mà thôi. Nghĩa là một người nào đó đã được cấp phép tên miền đó rồi; sau đó, họ cho bạn sử dụng với vai trò là người dùng. Về cơ bản, bạn chỉ đang dùng lại tên miền đó từ một người nào khác mà thôi, không phải là người được cấp phép sử dụng. Và đương nhiên, nó cũng bị giới hạn về quyền sở hữu, bạn sẽ không thể chuyển nhượng hay có bất kỳ quyền gì đối với tên miền miễn phí đó cả.

Có nên sử dụng tên miền miễn phí cho việc kinh doanh hay không?

Từ những nhược điểm trên, chúng ta có thể dễ dàng có câu trả lời cho mình rồi phải không? Tên miền miễn phí vẫn có những lợi ích của nó. Chẳng hạn, bạn muốn xây dựng một hệ thống website vệ tinh, hoặc trường hợp chạy thử web, test code thì đây là một sự lựa chọn không tồi.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn xây dựng website để kinh doanh thì hoàn toàn không nên. Thử tưởng tượng, bạn giới thiệu với khách hàng về website của mình nhưng bạn  không lại hề sở hữu tên miền đó? Hậu quả thật nghiêm trọng đúng không? Vì thế, để đạt kinh doanh hiệu quả; tốt hơn hết bạn vẫn nên mua tên miền từ những đơn vị cung cấp uy tín. Hi vọng với những thông tin vừa rồi; chúng tôi có thể mang đến cho bạn kiến thức bổ ích về tên miền miễn phí.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất.

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM BNN VIỆT NAM

BNN Việt Nam– Nhà cung cấp dịch vụ Công Nghệ Hàng Đầu Tại Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *