Làm Việc Online – Xu Hướng Mới Của Các Doanh Nghiệp Công Nghệ

Lợi ích của làm việc online

Làm việc online đang trở thành một xu hướng mới được nhiều doanh nghiệp áp dụng, nhất là các doanh nghiệp chuyên về công nghệ. Thay vì phải đến công ty, nhân viên hoàn toàn có thể ngồi tại nhà làm việc mà vẫn đảm bảo được hiệu suất công việc. Ngược lại, người quản trị cũng hoàn toàn có thể kiểm soát được hiệu quả làm việc của nhân viên. Đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh Covid 19 từ đầu năm 2020 đến giờ; thì đây còn là một giải pháp thích hợp cho các công ty để chung tay chống dịch.

Chị Nguyễn Thanh Hằng, làm việc cho một nhà máy ở TP.HCM đã chia sẻ rằng:

“Từ khi đợt dịch bùng phát đến giờ, thay vì đến công ty vào 8h sáng; mình làm việc ở nhà thông qua máy tính của mình; tuy vậy, mình vẫn luôn đảm bảo tiến độ; hơn nữa, làm việc còn hiệu quả hơn. Mình trao đổi công việc với mọi người trong công ty thông qua điện thoại; Email và hoạt động nhóm trên Zalo; thêm nữa, công ty sử dụng các công cụ trao đổi nội bộ nên công việc vẫn diễn ra rất thuận lợi; không hề gặp bất kỳ trở ngại nào. Ngoài ra, vì làm việc ở nhà nên chị có thời gian chăm lo cho gia đình và bản thân nhiều hơn.”

Lợi ích của việc làm việc online

Theo một số chuyên gia trong lĩnh vực Marketing; làm việc online giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí thuê văn phòng, điện nước; giúp người lao động tiết kiệm thời gian và chi phí di chuyển, giảm tình trạng ùn tắc giao thông. Bên cạnh đó, nhân viên sẽ có không gian làm việc thoải mái hơn; làm việc tại nhà đồng nghĩa với việc bạn có thể tự do lựa chọn không gian làm việc cho riêng mình, từ phòng khách; phòng ngủ, phòng đọc hay thậm chí là nhà bếp; từ đó tìm kiếm nhiều cảm hứng hơn không công việc.

Một lợi ích khác của lựa chọn làm việc online đó là nhân viên không cần đầu tư quá nhiều cho trang phục và giày dép công sở, tiết kiệm chi phí ăn uống. Việc ăn uống tại nhà, ăn cùng gia đình thường rẻ hơn so với việc ăn ngoài khi đi làm. Làm việc tại nhà còn là một cơ hội tuyệt vời giúp họ cân bằng cuộc sống và công việc của bản thân. Việc có thêm thời gian để chăm chút bản thân và chăm lo cho gia đình khiến bản thân thêm yêu đời; giảm dần áp lực và cải thiện sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần.

Vậy làm sao quản lý được hiệu quả công việc của nhân viên?

Như đề cập ở trên, nhà quản trị cần có biện pháp quản lý và mô hình làm việc phù hợp để khai thác tối đa lợi ích của việc làm việc online. Hiện nay, các ứng dụng công nghệ hỗ trợ cho việc làm việc tại nhà ngày càng đa dạng; từ các ứng dụng trai đổi nhóm thông qua mạng xã hội như Zalo, Skype, Teamviewer;… hoàn toàn miễn phí đến các giải pháp cao cấp như các phần mềm ERP, Video Conference, Office 365, StoreBox… Nhà quản trị có thể khai thác các công cụ này để quản lý nhân viên từ xa; đảm bảo sự hoạt động hiệu quả và ổn định cho doanh nghiệp.

Tại Việt Nam, các giải pháp đáp ứng việc quản lý; điều hành công việc trực tuyến cũng được nhiều doanh nghiệp áp dụng và khá thành công. Điều này có thể chứng mình rằng; những lo ngại của làm việc online hoàn toàn có biện pháp khắc phục; việc quản lý, làm việc từ xa có thể được kiểm soát như làm việc tại văn phòng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *