Email Server là gì? Tại sao cần phải thuê Email Server?

Email server là gì?

Email là một công cụ liên lạc đã tồn tại rất lâu và được sử dụng rộng rãi. Gần như đối với những ai dùng điện thoại thông hoặc laptop đều sở hữu riêng cho mình ít nhất một email, phục vụ cho công việc và học tập của cá nhân, tập thể. Cho đến ngày nay, Email vẫn được sử dụng khá phổ biến vẫn chưa có đối thủ trong việc gửi và nhận tin nhắn, đặc biệt là trong công việc. Tuy nhiên, Email Server là gì, tầm quan trọng của chúng như thế nào thì lại không có nhiều người hiểu rõ. Bài viết dưới đây sẽ cho chúng ta cái nhìn khách quan hơn về Email Server.

Email Server là gì?

Email Server hay còn gọi là Mail Server là máy chủ thư điện tử dùng cho việc gửi và nhận email. Khi bạn gửi mail cho một người nào đó, người nhận sẽ nhận được trong tích tắc; tuy nhiên, về bản chất, trước khi đến hộp thư của người nhận; mail phải được chuyển qua Mail Server. Lúc này, nó đóng vai trò là một trung tâm tập trung, lưu trữ và sắp xếp các email trước khi chúng được gửi đến người nhận.

nay, tồn tại song song với những công cụ khác, nó vẫn là giải pháp chuyên nghiệp để giao tiếp thư tín nọi bộ, trao đổi với đối tác và khách hàng.

Thực chất, các Email Server là một server vật lý hay cloud server được cấu hình để biến thành một giải pháp gửi và nhận thư điện tử. Do vậy, nó vẫn có đầy đủ các thông số như RAM, CPU, dung lượng lưu trữ…. Ngoài ra, nó còn có các thông số liên quan đến email như Mail List, số lượng Email forwarder, số lượng tài khoản email….

Email Server còn có các tính năng nâng cao mà một email miễn phí không có được, như: khả năng tích hợp Outlook, sao lưu dữ liệu…; đặc biệt nó có IP riêng để chống lại virus, spam hay danh sách đen…

Các thuật ngữ liên quan đến Mail Server?

SMTP – Simple Mail Transfer Protocol: là giao thức dùng để gửi mail đi.

POP3 – Post Office Protocol version 3: là giao thức được sử dụng cho việc lấy mail từ email server; tức từ máy chủ SMTP đến ứng dụng thư.

IMAP – Internet Message Access Protocol: là giao thức được sử dụng cho việc truy cập và lấy mail từ mail server. Hầu hết, các doanh nghiệp đều sử dụng giao thức này; vì mail luôn có trên máy chủ nên không cần lo lắng về việc mất email.

Email server là gì? Các thuật ngữ liên quan

Khi thực hiện việc thiết lập email, bạn sẽ được lựa chọn giữa hai giao thức mail server đến, là POP3 và IMAP.

TLS – Transport Layer Security: là bảo mật truyền tải cung cấp phương thức vận chuyển mã hóa cho đăng nhập được chứng thực cảu SASL.

SASL – Simple Authentication and Security Layer: lớp xác thực người dùng. Sau khi SASL thực hiện việc xác thực, TLS cung cấp mã hóa dữ liệu xác thực.

Webmail – email tên miền trên nền tảng web. Một số email mà các bạn có thể thấy như hotmail, yahoomail, gmail… cho phéo người dùng có thể truy cập email bất cứ thời điểm nào.

Tại sao cần phải thuê Email Server?

Để giải thích cho câu hỏi này, trước tiên chúng ta phải tìm hiểu về những tính năng cũng như tiện ích mà dịch vụ Email Server mang lại cho người dùng, bao gồm cả cá nhân lẫn các tổ chức doanh nghiệp. Sau đây là những tính năng cần thiết và cơ bản nhất mà Email Server có thể mang lại:

  • Hệ thống giao diện control panel đơn giản, dễ sử dụng
  • Không gian lưu trữ bảo mật, bất khả xâm phạm
  • Có trang bị giao thức SSL nên tính bảo mật cao
  • Linh hoạt trong các chức năng cho từng người dùng.
  • Có khả năng chống virus, spam hay blacklist.
  • Hỗ trợ Forwarder Email để cài đặt Email offline
  • Có thể dùng trên nhiều nền tảng khác nhau.
  • Quản lý nội dung email in – out của các thành viên trong hệ thống.
  • Sao lưu dữ liệu tự động.

Dịch vụ Email Server tốt nhất tại BNN Việt Nam

Hệ thống Email Server tại BNN Việt Nam hỗ trợ đầy đủ các yêu cầu khác nhau của doanh nghiệp, chẳng hạn:

  • Sử dụng số lượng email không giới hạn
  • Sử dụng dung lượng lưu trữ không giới hạn
  • Mức độ bảo mật cao nhất, vì chỉ set – up một dịch vụ email của khách hàng trên hệ thống server độc lập.
  • Tốc độ nhanh, ổn định, liên tục; dữ liệu được backup an toán
  • Đáp ứng các tính năng của Email offline, Webmail, Outlook….

Thuê Email Server là một trong các giải pháp tốt nhất hiện nay dành cho các doanh nghiệp. Mail Server mang lại cho người dùng, bao gồm cá nhân và doanh nghiệp nhiều sự tiện ích. Trong đó, phải kế đến những tiện lợi như tiết kiệm thời gian, lưu trữ nhanh, dữ liệu được truyền tải với tốc độ cao và sự bảo mật chặt chẽ.

Còn chần chờ gì nữa mà không liên hệ với chúng tôi ngay lập tức; để được hỗ trợ và tư vấn một cách tốt nhất. Hãy trang bị ngay cho mình một dịch vụ Email Server ngay; đừng để bị lạc hậu cũng như mất uy tín với khách hàng khi vẫn còn sử dụng các dịch vụ Email miễn phí.

Bài viết trên đã giúp chúng ta trả lời câu hỏi Email Server là gì? và Tại sao lại cần thuê Email Server cho tổ chức, doanh nghiệp? Hi vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp; bạn sẽ có câu trả lời và tìm riêng một mình một loại hình Email server phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM BNN VIỆT NAM

BNN Việt Nam– Nhà cung cấp dịch vụ Công Nghệ Hàng Đầu Tại Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *