Đại Dịch Covid – 19 Và Sự Lên Ngôi Của “Dịch Vụ Đám Mây” Tại Việt Nam

Dịch vụ đám mây tại Việt Nam sau đại dịch Covid 19

Đại dịch Corona Virus không chỉ ảnh hưởng đến nền kinh tế Việt Nam; mà còn tác động nặng nề đến nền kinh tế thế giới. Điều này mang đến một thách thức to lớn đối với các doanh nghiệp trên toàn thế giới là phải tìm ra phương thức hoạt động; phương thức kinh doanh cho phù hợp với tình hình hiện tại; đồng thời cũng mở ra cơ hội lớn cho các nhà cung cấp dịch vụ đám mây (CSP – Cloud Service Provider) và các nhà cung cấp dịch vụ internet ( ISP – Internet Service Provider). Và Việt Nam cũng vậy. Đại dịch trở thành một “chất xúc tác” để các doanh nghiệp Việt Nam tự nhìn nhận lại chính mình và bắt đầu tận dụng tốt ứng dụng đám mây để thay đổi phương thức hoạt động, làm vực dậy nền kinh tế một cách nhanh chóng.

Thực trạng sử dụng dịch vụ đám mây tại Việt Nam

Nhìn chung, tuy tình hình đại dịch Covid – 19 vẫn còn trong giai đoạn chuyển biến phức tạp; đặc biệt khu vực châu Âu, nhưng Việt Nam đã sớm có những chuyển biến tích cực. Đây cũng là một cơ hội tốt để thúc đẩy các doanh nghiệp Việt Nam chuyển đổi điện toán đám mây sẵn sàng tâm thế đón nhận các đầu từ nước ngoài; đặc biệt là các “ông lớn” từ châu Âu. Như đã đề cập trước đó, đây cũng là một cơ hội cho các nhà cung ứng giải pháp điện toán đám mây; mạng lưới viễn thông và hạ tầng dữ liệu ở Việt Nam. Họ được xem là chủ thể công nghệ trong có vai trò dẫn dẳt sự phát triển ổn định và lâu dài của các doanh nghiệp trong nước.

Dịch vụ đám mây điện toán cho kinh doanh

Đại dịch Covid – 19 làm thay đổi phương thức giao tiếp giữa con người với con người; giữa doanh nghiệp với khách hàng, doanh nghiệp với đối tác và giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp. Vì thế Cloud có nền tảng để tăng trưởng mạnh hơn nữa, nhất là giai đoạn hậu Covid 19. Điều này chứng minh được tầm quan trọng của điện toán đám mây trong khủng hoảng; và trong tương lai, nó sẽ còn phát triển hơn nữa bằng năng lực vượt trội của chính mình.

Tại Việt Nam, thị trường đám mây đang là cuộc canh tranh giữa ba nhóm cung cấp; đó là: doanh nghiệp ngoại như Google, Microsoft; các doanh nghiệp nội có quy mô lớn và một nhóm các doanh nghiệp nhỏ; các doanh nghiệp Startup chuyên cung cấp các ứng dụng và dịch vụ cụ thể nào đó.

Vậy nên chọn nhà cung cấp nước ngoài hay nhà cung cấp trong nước?

Thực tế, sử dụng hạ tầng đám mây của nhà cung cấp trong nước sẽ rẻ hơn rất nhiều so với sử dụng hạ tầng của doanh nghiệp ngoại. Vì theo tính toán, chi phí băng thông khi dữ liệu phải đưa qua đường truyền quốc tế lớn hơn chi phí lưu trữ. Đường truyền trong nước cũng ổn định hơn nhiều. Hơn nữa, sử dụng hạ tầng từ nhà cung cấp trong nước thuận tiện cho việc hỗ trợ sử dụng hạ tầng; đội ngũ nhân lực Việt Nam dễ dàng tiếp cận và luôn sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp. Vì thế, các doanh nghiệp trong nước cần nhìn rõ về bài toán chi phí cũng như dịch vụ đi kèm trong việc lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ đám mây.

Doanh nghiệp Việt có thể “làm chủ cuộc chơi”?

Dịch vụ đám mây điện toán tại Việt Nam

Chuyển đổi số là một xu thế bắt buộc khi nền công nghệ ngày càng phát triển và nhu cầu của con người ngày càng cao. Đặc biệt là giai đoạn sau Covid – 19; các doanh nghiệp bắt đầu chuyển sang sử dụng hạ tầng đám mây. Vì khi lên Cloud, dữ liệu của doanh nghiệp sẽ được thu thập và hiệu quả hơn; tạo điều kiện thuận lợi cho việc hiểu biết nhiều hơn về khách hàng.

Điều quan trọng cho các nhà cung cấp trong nước là phải đưa ra các dịch vụ dễ sử dụng cho khách hàng của mình; hướng đến giải pháp cụ thể cho doanh nghiệp. Những ngành đang có xu thế sử dụng hạ tầng đám mây phổ biến như Xây dựng; Bất động sản, Bán lẻ, Tài chính – Ngân hàng, Media,…

Để có thể sớm chiếm lĩnh thị trường tiềm năng trong nước; các nhà cung cấp dịch vụ phải đầu tư đội ngũ chuyên gia trong lĩnh vực dịch vụ điện toán đám mây và trung tâm dữ liệu, tận dụng các yếu tố về chi phí; đường truyền và dịch vụ hỗ trợ để đem đến trải nghiệm sử dụng dịch vụ tốt nhất cho doanh nghiệp.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất.

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM BNN VIỆT NAM

BNN Việt Nam– Nhà cung cấp dịch vụ Công Nghệ Hàng Đầu Tại
Việt Nam

Xem thêm: Private Cloud – Mô Hình Điện Toán Đám Mây Dành Cho Các Doanh Nghiệp Lớn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *