[Năm 2020] Chọn thuê dịch vụ SEO hay tự SEO?

Chọn thuê dịch vụ SEO hay tự SEO?

Ngày nay, định nghĩa về SEO đã không còn quá lạ lẫm với mọi người; nhất là những người có nghiên cứu về website hoặc kinh doanh mua bán thông qua website. SEO – Search Engine Optimization – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của website trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm; mà thông dụng nhất là Google. Có hai hình thức để bạn lựa chọn là tự xây dựng đội ngũ SEO và chọn thuê dịch vụ SEO. Mỗi hình thức đều sẽ có những ưu, nhược điểm riêng của mình.

Vậy những tổ chức, doanh nghiệp nên chọn hình thức SEO nào để có hiệu quả cao? Đây là một vấn đề mà nhiều người còn băn khoăn. Bài viết dưới đây sẽ có bạn cái nhìn khách quan hơn về hai hình thức trên. Hãy dõi theo cùng chúng tôi nhé !

Thuê dịch vụ SEO

Chọn thuê dịch vụ SEO đồng nghĩa với việc bạn thuê các đơn vị dịch vụ SEO từ bên ngoài. Các đơn vị này sẽ lên chiến lược SEO website, từ khóa, dự án cho doanh nghiệp của bạn.

Ưu điểm:

  • Các đơn vị chuyên SEO đã có đội ngũ nhân viên SEO chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và được đào tạo các kỹ năng và kiến thức cần thiết để mang lại hiệu quả mà bạn mong muốn. Với những công ty uy tín, họ sẽ cam kết hoàn tiền nếu từ khóa của bạn không lên top. Điều này giúp bạn giảm được rủi ro nếu tự mình SEO thì kết quả không lên top, bạn sẽ tốn thời gian và tiền bạc hơn.
  • Bạn không cần kiểm soát hay theo dõi kế hoạch triển khai, tiến độ dự án như thế nào; vì các công việc này thuộc về trách nhiệm của đơn vị cung cấp dịch vụ SEO. Bạn chỉ cần theo dõi kết quả và thường xuyên liên lạc với đơn vị SEO. Thay vào đó, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn vào chiến lược kinh doanh, bán hàng của mình.
  • Nếu các chi phí về nhân sự SEO hay đào tạo là những chi phí cố định thì các chi phí thuê dịch SEO được tính theo tháng hoặc tính theo dự án. Lúc này, công ty hoàn toàn có thể linh hoạt lựa chọn hình thức phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp.
Chọn thuê dịch vụ SEO chuyên nghiệp uy tín

Nhược điểm:

  • Việc tìm kiếm một đơn vị SEO uy tín chất lượng khó khăn, có thể bạn thuê phải dịch vụ không chuyên nghiệp hoặc lừa đảo.
  • Dịch vụ SEO đôi khi không am hiểu về lĩnh vực kinh doanh của bạn.
  • Khi gặp vấn đề phát sinh, có thể bạn sẽ không được giải quyết kịp thời, ảnh hưởng đến tiến độ của dự án.

Tự làm SEO

Tự làm SEO nghĩa là bạn tự xây dựng một đội ngũ nhân viên SEO cho doanh nghiệp này. Thay về thuê dịch vụ bên ngoài như đã đề cập ở trên thì đội ngũ nhân viên này sẽ thực hiện chiến lược SEO cho dự án của bạn.

Ưu điểm:

  • Dễ dàng kiểm soát các chiến lược SEO. Khi xây dựng đội ngũ nhân viên SEO, bạn có thể chủ động về nhân lực cũng như kế hoạch SEO; bạn cũng có thể thay đổi từ khóa nếu phương hướng hoạt động của công ty có biến đổi hoặc các loại mới ra mắt của công ty,… Bạn dễ dàng hiểu về sản phẩm/dịch vụ và hoạt động sản xuất kinh doanh của mình hơn.

Nhược điểm:

  • Về bản chất, SEO là hoạt động “lấy công làm lãi”, phải dùng thời gian, công sức và kiến thức để thay phí cho chi phí quảng cáo. Vì vậy, không bao giờ có chuyện một người có thể cân được tất cả các công việc của SEO mà có được hiệu quả. Vì vậy, chắc chắn SEO phải được thực hiện theo team. Để đảm bảo SEO được thực hiện đúng và hiệu quả cần tối thiểu 2 nhân viên kỹ thuật. Cho nên một team SEO có ít nhất tầm 5 người bao gồm cho các công việc quản lý dự án, phân tích data, content, kỹ thuật viên off – page và web developer. Như vậy, chưa kể đến ngoài chi phí phải trả cho đội ngũ SEO như lương thưởng ra, bạn phải đầu tư cơ sở vật chất, thuê không gian và chi phí đào tạo…
  • Ngoài ra, các công cụ hỗ trợ SEO cũng là yếu tố không thể thiếu. Mặc dù, trên thị trường Internet có khá nhiều công cụ miễn phí; tuy nhiên, bởi vì là công cụ miễn phí, nên tính năng của nó sẽ bị giới hạn ở một phạm vi nhất định nào đó; chưa đạt hiệu quả cao trong thực hiện SEO.
  • Nếu bạn chưa có nền tảng kiến thức về SEO; ví dụ từ khóa, backlink, đánh giá tiến độ và mức độ hiệu quả của dự án… thì bạn phải đầu tư thời gian và công sức để tham gia khóa học chuyên SEO.

Vậy nên chọn thuê dịch vụ SEO hay xây dựng đội ngũ SEO cho riêng mình?

Nên chọn thuê dịch vụ SEO hay tự SEO

Nếu bạn đã có kiến thức nhất định về SEO, có thể giám sát, quản lý dự án SEO thì việc xây dựng đội ngũ nhân viên SEO cũng là một hướng đi hợp lý. Khi đó, nhân viên bạn thuê sẽ thực hiện dưới sự phân công của bạn. Hoặc các doanh nghiệp lớn đã có hệ thống từ khóa, thường cách doanh nghiệp này có một đội ngũ làm SEO riêng.

Nếu bạn không tự tin về việc “tự SEO”; bạn muốn tiết kiệm chi phí và giảm thiểu rủi ro thì hãy tìm đến một dịch vụ SEO uy tín. Nên tìm những đơn vị cung cấp dịch vụ SEO đã am hiểu về lĩnh vực cảu bạn; hoặc đã từng triển khai dự án thuộc những lĩnh vực tương tự. Theo đó, bạn phải nắm rõ tiến độ dự án SEO như thế nào.

Trước khi trả lời cho câu hỏi “nên chọn thuê dịch vụ SEO hay tự SEO”, bạn hãy tạo ra một ngân sách hàng năm dành cho việc SEO, đồng thời đưa ra tỷ lệ lợi nhuận bạn mong muốn SEO đem lại cho doanh nghiệp mình. Sau đó, hãy nghĩ đến việc tìm một đơn vị cung cấp dịch vụ SEPO; xem xét kế hoạch và nhận báo giá từ họ. Sau đó, so sánh với các chi phí dự kiến phải trả cho việc xây dựng đội ngũ SEO; cân nhắc từ chi phí cho đến hiệu quả mà cả hai có thể mang lại. Từ đó, đưa ra sự lựa chọn đúng đắn hơn.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất.

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM BNN VIỆT NAM

BNN Việt Nam– Nhà cung cấp dịch vụ Công Nghệ Hàng Đầu Tại Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *