Checkpoint là gì? Full cách mở khóa checkpoint Facebook chỉ trong 5s

Hiện nay, nhiều tài khoản người dùng Facebook bị phần mềm Checkpoint gây hoang mang. Vậy checkpoint là gì và làm cách nào để mở khóa checkpoint Facebook nhanh nhất? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết sau nhé!

Checkpoint là gì?

Nói một cách đơn giản, “Checkpoint” là một cơ chế bảo mật của Facebook. Nó được thiết lập để bảo vệ người dùng khỏi bị tấn công; cũng như bảo vệ tài khoản Facebook của bạn khỏi bị người lạ và kẻ xấu đăng nhập trái phép. Facebook mong muốn rằng tài khoản của người dùng luôn được an toàn và đúng thông tin. Vì thế, sau khi lập tài khoản mới thì chúng ta thường gặp tình trạng này. Tuy nhiên hãy làm theo những yêu cầu Facebook đề xuất & kiên nhẫn chờ thi account của bạn sẽ được mở trở lại thôi!

Checkpoint cũng là cách để Facebook reset lại toàn bộ các hoạt động gần đây có dấu hiệu bất thường. Bạn chỉ cần xác nhận, đổi pass & mọi việc sẽ trở nên như thường. Tuy nhiên, cũng có một vài trường hợp checkpoint trở nên khó khăn hơn; điều này sẽ khiến người dùng gặp một chút rắc rối trong việc mở lại tài khoản. Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn gỡ rối nếu gặp các tình huống khó đỡ này nhé.

Checkpoint hoạt động như thế nào?

Như đã nói, công dụng chính của Checkpoint Facebook là bảo vệ người dùng. Đặc biệt là đối với những người có nhiều tài khoản Facebook; thường xuyên đi công tác xa … Cụ thể là khi tài khoản Facebook của bạn bị đăng nhập ở một vị trí lạ; hoặc cách đăng nhập tài khoản của bạn khác với bình thường. Checkpoint sẽ ngay lập tức hiện ra; và yêu cầu người đó xác nhận thông tin để chứng minh rằng họ (bạn) mới là chủ nhân thực sự của tài khoản Facebook đó.

Nguyên nhân Facebook bị Checkpoint

Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến nhất khiến trường hợp tài khoản facebook của bạn bị Checkpoint:

  • Dùng một thiết bị tạo nhiều tài khoản Facebook. Khi bạn tạo hoặc đăng nhập quá nhiều tài khoản FB trên một thiết bị; bạn sẽ bị đánh dấu là spam và có thể bị Checkpoint.
  • Tài khoản FB được đăng nhập bởi 1 địa chỉ IP lạ mà bạn chưa từng đăng nhập trước đây. Việc địa chỉ IP lạ này thường xảy ra khi sử dụng thiết bị lạ để đăng nhập vào Facebook thì chắc chắn bạn sẽ bị Checkpoint. Tuy nhiên việc giải mã; vượt checkpoint facebook này lại thường khá đơn giản, và không tốn nhiều thời gian.
  • Đăng nhập trên trình duyệt lạ. Nguyên nhân này ít xảy ra; tuy nhiên, nếu bạn tiếp tục lặp lại hành động đăng nhập trên trình duyệt lạ này quá nhiều lần; thì khả năng tài khoản bị checkpoint sẽ rất cao.
  • Tài khoản Facebook của bạn có dấu hiệu vi phạm các điều khoản của Facebook như: Like “dạo”, like quá nhiều trong thời gian ngắn; Spam, Đăng ảnh hoặc bài viết nhạy cảm….
  • Thông tin tài khoản facebook của bạn bị report. Đối thủ, hater, người yêu cũ; thậm chí chỉ là kẻ qua đường nào đó thích report tài khoản của bạn chẳng vì lí do nào cả.

Ngoài ra, khi bạn mới lập tài khoản nhưng không cập nhật đủ thông tin cá nhân như là SĐT hay Email thì khả năng cao thì tài khoản mới này của bạn cũng sẽ bị checkpoint nhé.

Các loại Checkpoint Facebook phổ biến

Một số Checkpoint Facebook xác minh danh tính phổ biến nhất là:

  • Checkpoint ảnh – Chọn chính xác ảnh bạn bè trong danh sách Friends trên Facebook của bạn
  • Checkpoint ngày sinh nhật – Chọn ngày sinh chính xác của bạn
  • Checkpoint thông tin cá nhân – Chụp và gửi ảnh nhận dạng, giấy tờ tùy thân để xác minh danh tính
  • Checkpoint trình duyệt – Đăng nhập Facebook trên trình duyệt được sử dụng
  • Checkpoint đăng nhập – Nhận và nhập mã bảo mật được gửi đến số điện thoại.

Trong số hình thức trên thì Checkpoint ảnh và Checkpoint đăng nhập là hai hình thức dễ và phổ biến nhất.

Cách để vượt qua Checkpoint đơn giản chỉ với 5s

1. Checkpoint ảnh

Có thể nói đây là hình thức Checkpoint thông dụng nhất; vì Facebook rất hay sử dụng loại Checkpoint này. Mặc khác, cách gỡ checkpoint hình ảnh cũng vô cùng đơn giản cho người dùng. Sau khi đăng nhập vào tài khoản facebook, bạn sẽ được cung cấp một danh hình ảnh bạn bè trên Facebook của bạn. Bạn chỉ cần xác nhận và chọn đúng hình nào là bạn bè trên Facebook của bạn là được. Nếu tài khoản facebook chính chủ của bạn; thì việc này có thể được hoàn thành dễ dàng và nhanh chóng.

Ngược lại, đối với những người có ý đồ xấu tấn công tài khoản của bạn; việc kiểu minh hình ảnh này sẽ gặp phải một số khó khăn; vì họ sẽ không biết được hình nào mới đúng là bạn bè trên Facebook của bạn. Từ đó, bạn có thể bảo vệ account của mình thông qua loại checkpoint này.

2. Checkpoint thông tin ngày sinh

Để gỡ check point ngày sinh, bạn chỉ cần làm một việc đơn giản và điền đúng thông tin ngày sinh mà bạn đã đăng ký sử dụng Facebook của mình là được. Sau khi điền xong, nếu ngày sinh bạn cung cấp trùng khớp với ngày sinh lúc trước bạn đăng ký; thì sau đó, bạn có thể đăng nhập vào tài khoản của mình bình thường rồi.

3. Checkpoint thông tin cá nhân

Đây là một hình thức check cuối cùng dành cho cách thoát checkpoint facebook bằng cách tải thông tin giấy tờ tuỳ thân lên Facebook xác nhận. FB chỉ yêu cầu bạn sử dụng cách này khi bạn không thông qua được những bài thi Checkpoint bên trên. Bạn chụp ảnh giấy tờ tùy thân và tải lên bằng cách nhấn chọn tệp. Các loại giấy tờ được Facebook chấp nhận như CMND, bằng lái xe, thẻ căn cước,….

Sau khi FB xác nhận xong, họ sẽ mở khóa tài khoản cho bạn.

4. Checkpoint trình duyệt

Với loại Checkpoint này, Facebook sẽ yêu cầu bạn đăng nhập lại bằng trình duyệt cũ trên thiết bị máy tính hoặc di động. Sau khi bạn đăng nhập, Facebook sẽ gửi yêu cầu phê duyệt đăng nhập trên trình duyệt khác. Bạn chỉ cần chọn tiếp tục là xong.

5. Checkpoint số điện thoại của bạn

Việc Checkpoint số điện thoại được chia làm hai loại trường hợp.

  • Nhập SĐT bất kỳ

FB thường sẽ hỗ trợ đưa ra loại Checkpoint này khi bạn chưa điền đầy đủ thông tin vào FB. Các bạn chuẩn bị sẵn 1 SĐT (Sđt chưa add tài khoản FB nào) => Add vào tài khoản bị checkpoin => Nhập và gửi về SĐT.

FB thường sẽ hỗ trợ đưa ra loại Checkpoint này khi bạn chưa điền đầy đủ thông tin vào FB.

  • Gửi code bảo mật qua SĐT

Facebook sẽ gửi một đoạn code bảo mật đến SĐT hoặc email mà bạn dùng để đăng ký tài khoản. Bạn chỉ cần nhập mã này vào thì sẽ truy cập đăng nhập được vào FB và đã có thể vượt checkpoint số điện thoại.

Cách hạn chế dính khóa Checkpoint Facebook

Checkpoint là một trong các phần mềm bảo mật của Facebook; và đương nhiên, không có cách nào để bạn tắt nó được. Nhưng vẫn có một số cách để bạn hạn chế việc khóa Facebook  phiền phức này; chẳng hạn:

  • Cập nhật thông tin trên Facebook đầy đủ (ngày sinh, số điện thoại, email,..).Bạn nên để những thông tin này ở chế độ riêng tư để đảm bảo an toàn.
  • Không tùy tiện kết bạn, nhất là với những người bạn không biết. Nếu bạn có quá nhiều bạn bè không quen biết; bạn sẽ gặp vấn đề khi gỡ Checkpoint bằng hình ảnh bạn bè khi có thể bạn sẽ không nhớ nổi ai là bạn bè trên Facebook của mình. Như vậy thì bạn không thể hoàn thành được Checkpoint hình ảnh rồi.
  • Bạn cũng có thể sử dụng các tiện ích để đổi IP tránh bị Checkpoint. Ví dụ như: Hola và D-come Viettel
  • Nếu bạn đăng nhập nhiều tài khoản trên một máy tính; thì nên rết hoặc đổi IP thường xuyên. Nên lưu ý là IP này nên để ở VN. Bạn cũng có thể sử dụng 2 tiện ích bên trên để hỗ trợ.
  • Cài đặt xác thực 2 yếu tố cho tài khoản FB: Đây là cách hữu hiệu nhất. Hệ thống xác thực này sẽ thông tin cho Facebook biết rằng bạn là chính chủ và an toán. Vì thế việc Checkpoint cũng sẽ hạn chế xảy ra khi bạn sử dụng cài đặt xác thực hai yếu tố cho tài khoản Facebook của mình.

Lời kết

Trên đây là toàn bộ những thông tin mà bạn nên biết về Checkpoint Facebook. Hi vọng với những thông tin được cung cấp trong bài viết này, bạn sẽ hiểu được Checkpoint là gì; cũng như biết cách hạn chế nó; và bảo vệ tài khoản Facebook của mình để quảng cáo Facebook hiệu quả hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *