Cách nhúng bài viết và video từ Facebook vào một Website bất kỳ

Hơn 2 tỷ người sử dụng Facebook mỗi tháng; con số này chiếm khoảng 1/3 dân số thế giới. Facebook không những là một công cụ mạng xã hội để cập nhật tin tức và bày tỏ cảm xúc; mà ngày nay, nó đã trở thành một công cụ bán hàng và tiếp cận khách hàng vô cùng hiệu quả. Nhiều người tìm thấy website của bạn thông qua Facebook. Vì thế, bạn nên xây dựng cầu nối giữa những người theo dõi mạng xã hội và các khách hàng tiềm năng kỹ thuật số. Tính năng “Embedded Posts” của Facebook cho phép người dùng có thể nhúng bài viết bất kỳ từ Facebook vào một trang web hoặc một blog bất kỳ. Người dùng có thể nhúng bất kỳ một nội dung nào đó được chia sẻ trên trang Facebook pages hoặc trang Facebook cá nhân.

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn nhúng bài viết; video và các nút chung của Facebook vào Website. Hãy theo dõi cùng chúng tôi nhé.

Cách nhúng Facebook vào website

Hầu như không thể nói về cách nhúng nguồn cấp dữ liệu Facebook vào trang web của bạn mà không có ít nhất một số tham khảo về các plugin. Nếu bạn đã từng sử dụng WordPress; bạn sẽ biết rằng bất kể tính năng nào cũng có plugin riêng của nó cả; và Facebook cũng không ngoại lệ. Bạn có một số tùy chọn để nhúng trên WordPress bằng cách sử dụng tuyến plugin hoặc quy trình thủ công.

  • Nhúng bài viết: cho phép bạn dễ dàng nhúng các bài đăng công khai trên trang web của mình.
  • Plugin trang: cho phép các thương hiệu nhúng các phần tử của Trang Facebook trực tiếp vào trang web của họ. Từ đây, khách hàng có thể thích; và chia sẻ một trang mà không cần rời khỏi trang web của bạn.
  • Plugin nhận xét: cho phép mọi người tương tác với trang web của bạn bằng tài khoản Facebook của họ; thay vì yêu cầu họ đăng ký tài khoản mới chỉ để lại nhận xét.
  • Plugin trích dẫn: Điều này rất tốt để tăng lượt chia sẻ trên trang web của bạn. Trích dẫn cho phép mọi người chọn các phần văn bản từ các blog và bài viết của bạn; và chia sẻ nó trên tài khoản Facebook của họ.

Mặc dù các plugin cung cấp cho bạn một loạt các tính năng có thể tăng mức độ tương tác trên trang web của bạn; bạn cũng có thể nhúng các bài đăng vào các trang WordPress theo cách thủ công bằng cách dán vào URL của một bài đăng công khai với mã ngắn cụ thể. Mặc dù luôn có thể có một vài biến thể đối với quy trình này tùy thuộc vào các tùy chỉnh của bạn trong WordPress; nhưng đây là một cách dễ dàng nếu bạn chỉ cần nhúng một bài đăng; và không cần thường xuyên tích hợp các tính năng phức tạp hơn của Facebook.

Bạn cũng có thể sử dụng plugin của bên thứ ba; nhiều plugin cung cấp các tùy chỉnh và tính năng bổ sung. Một ví dụ là plugin Nguồn cấp Facebook tùy chỉnh cho phép bạn thiết kế phiên bản nguồn cấp dữ liệu riêng để giới thiệu trên trang web của bạn. Việc thiết lập rất đơn giản; bạn không cần tài khoản nhà phát triển Facebook để bắt đầu.

Cuối cùng, bạn có thể sử dụng tiện ích Facebook bằng một số cài đặt như plugin WordPress Facebook Pagelike Widget. Plugin này cung cấp một cách dễ dàng để nhúng trang Facebook của bạn vào trang web của bạn; và thu hút khách truy cập cũng thích trang của bạn.

Bước 1: Truy cập và đăng nhập Facebook tài khoản vào trang sau:

https://developers.facebook.com/docs/plugins/like-box-for-pages

Bước 2: Tại đây, bạn có thể tùy chỉnh 1 số thông tin trong Like Box như:

Cách nhúng bài viết và video từ Facebook vào một Website bất kỳ

Chi tiết:

  • Show Friends’ Faces: Hiện hình ảnh thành viên like
  • Show Header: Hiện tên tiêu đề like box phía trên cùng
  • Show Posts: Hiện bài viết của bạn trong fanpage
  • Show Border: Hiện đường viền bao quang Like Box

Bước 3: Sau khi đã thiết lập xong; bạn chọn Get Code và dùng code này để chèn vào Website.

Cách nhúng bài viết và video từ Facebook vào một Website bất kỳ

Lưu ý: Để đơn giản việc chèn code vào Website; khi Get Code bạn chọn vào tab Iframe.

Việc tiếp theo, bạn chỉ cần chèn code này vào bất cứ vị trí nào mà bạn muốn.

  • Đối với website CMS được xây dựng trên nền tảng WordPress, Joomla… bạn tạo một module trong Joomla (dạng Custom); hoặc Widget trong WordPress (dạng Text). Sau đó chèn đoạn code đã tạo vào và lưu lại. Hoặc có thể tải về các Plugin; phần mở rộng có hỗ trợ việc tích hợp Fanpage Facebook vào website
  • Đối với nền tảng blogger, bạn vào Bố Cục >> Thêm tiện ích và chọn HTML/Javascript. Sau đó bạn chỉ cần dán đoạn code vào phần nội dung; đặt tên cho phần Tiêu đề và lưu lại là xong.

Sử dụng các nút nhúng của Facebook

Số liệu thống kê cho thấy khán giả trên Facebook rất sẵn sàng tương tác với những người và thương hiệu mà họ theo dõi. Trên thực tế, người dùng để lại khoảng năm tỷ bình luận mỗi tháng; và họ thích nhấp vào nút thích đó. Điều này thậm chí còn phổ biến hơn với các phản ứng Facebook khác nhau có sẵn.

Có lẽ cách đơn giản nhất để thu hút khán giả trên mạng xã hội thông qua trang web của bạn là sử dụng các nút nhúng của Facebook trên đầu trang; chân trang, trang chủ hoặc các bài đăng trên blog của bạn. Hiện tại có bốn tùy chọn khác nhau để lựa chọn trên trang web nhà phát triển Facebook.

1. Nút Thích

Người dùng Facebook tạo ra khoảng 4 triệu lượt thích mỗi phút. Thêm nút thích của riêng bạn vào trang web của bạn có nghĩa là họ có thể chia sẻ cảm nhận của họ về nội dung của bạn một cách nhanh chóng và dễ dàng. Trang xã hội cung cấp một trang mà bạn có thể sử dụng để phát triển nút thích của riêng mình.

Tất cả những gì bạn cần làm là chọn kiểu nút; và sau đó nhấp vào “Get code”. Hệ thống sẽ tạo ra hai đoạn mã riêng biệt cần được đặt ở những vị trí cụ thể trên trang web của bạn. Cái đầu tiên đi vào tiêu đề của trang web; trong khi cái thứ hai có thể được kéo vào bất kỳ trang nào bạn muốn Facebook nhúng.

Cách nhúng bài viết và video từ Facebook vào một Website bất kỳ

Cách nhúng bài viết và video từ Facebook vào một Website bất kỳ

2. Nút Chia sẻ

Mặc dù thích một bài đăng có lẽ là hình thức tương tác cơ bản nhất đối với người dùng Facebook; nhưng chia sẻ lại là thứ đòi hỏi sự quan tâm của cá nhân nhiều hơn. Nút Chia sẻ trên Facebook cho phép người dùng thêm tin nhắn vào các liên kết mà họ đặt trên dòng thời gian của họ hoặc trong các bình luận nhóm.

Nút Chia sẻ

Facebook khuyên bạn nên sử dụng hộp thoại gốc cho iOS và Android nếu bạn đang tìm kiếm các mẹo về cách nhúng Facebook vào ứng dụng di động của mình.

Nút chia sẻ mang đến cho khách hàng cơ hội thực sự ủng hộ công ty của bạn; bằng cách giải thích lý do tại sao họ liên kết lại với các bài đăng của bạn. Tất nhiên, thật đơn giản để sao chép và dán liên kết của bạn mà không cần bất kỳ bình luận nào.

Nút Chia sẻ

3. Nút gửi

Nút gửi tương tự như nút chia sẻ. Sự khác biệt duy nhất là tùy chọn gửi được thiết kế cho những người không muốn nhúng trực tiếp vào Facebook nhưng muốn chia sẻ suy nghĩ của họ thông qua tin nhắn Facebook riêng tư hoặc trong email.

Nút gửi

Facebook cho phép bạn điều chỉnh chiều cao và chiều rộng của nút gửi; cũng như các mã theo dõi giới thiệu và URL tuyệt đối. Tất cả những gì bạn cần làm là chọn URL của trang bạn muốn gửi; và dán đoạn mã đó vào trình cấu hình mã trên trang web của nhà phát triển để lấy mã của bạn.

4. Nút Lưu

Nút Lưu cho phép người theo dõi lưu các mục hoặc dịch vụ trên một danh sách riêng tư; và chia sẻ nó với bạn bè. Ví dụ: nếu khách hàng của bạn nhận thấy một chiếc áo sơ mi mà họ thích trên cửa hàng quần áo của bạn; họ có thể lưu nó và quay lại sau. Ngoài ra, nút lưu thông báo cho người theo dõi khi bạn quyết định thêm các ưu đãi khuyến mại cho các sản phẩm nhất định. Để sử dụng nút lưu, trước tiên hãy thiết lập danh mục sản phẩm.

Nút Lưu

Nhúng một trình phát video trực tiếp

Khoảng 1/5 video trên Facebook là phát trực tiếp. Theo thống kê, người dùng mạng xã hội dành trung bình 100 triệu giờ để xem video mỗi ngày. Có thể dễ dàng thấy nội dung trực quan quan trọng như thế nào đối với sự hiện diện trực tuyến của bạn.

Nhúng một trình phát video trực tiếp

Trình phát Trực tiếp trên Facebook cho phép người dùng xem các video mà bạn phát lên trang web của mình sau khi chúng đã được đăng lên nguồn cấp dữ liệu xã hội của bạn. Để thiết lập nhúng video của bạn; bạn có thể sử dụng trình cấu hình mã bằng cách:

  • Chọn URL của video bạn muốn hiển thị
  • Dán URL vào Trình cấu hình mã
  • Nhấp vào “Lấy mã”
  • Dán đoạn mã vào trang web đích

Bạn cũng có thể chuyển mã theo cách thủ công từ bài đăng video. Tất cả những gì bạn cần làm là chọn tùy chọn “nhúng video” từ menu tùy chọn trên nội dung. Video sẽ phải được đặt ở chế độ công khai để hiển thị trên trang web của bạn. Sau đó, bạn sao chép và dán mã đó vào trang web mà bạn muốn video của mình xuất hiện.

Ngoài ra còn có các plugin trình phát video nhúng có thể truy cập để thêm SDK JavaScript của Facebook vào trang web của bạn.

Nhúng bài đăng

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng; một cách tuyệt vời để mở rộng phạm vi tiếp cận xã hội của bạn và giới thiệu nội dung từ góc độ đa kênh là sử dụng các bài đăng được nhúng. Giống như các video được nhúng; các đoạn mã này chỉ cho phép bạn hiển thị các bài đăng cụ thể trên trang web của mình.

Bạn có thể sử dụng kỹ thuật nhúng trên Facebook này để làm nổi bật thành tựu thương hiệu; chia sẻ một ví dụ xã hội tuyệt vời (như chúng tôi làm ở đây trên blog của mình); để trích dẫn một người hoặc công ty cụ thể và nhận xét trên Facebook. Rốt cuộc, 74% khách hàng coi truyền miệng là điều cần thiết cho quyết định mua hàng của họ.

Để lấy mã nhúng Facebook từ một bài đăng, chỉ cần:

  • Chọn bài đăng bạn muốn hiển thị
  • Nhấp vào menu tùy chọn ở góc trên cùng bên phải và chọn “nhúng bài đăng”
  • Sao chép và dán mã vào blog hoặc trang web của bạn.

Facebook cũng có “trình tạo mã” riêng cho các bài đăng được nhúng; cho phép bạn quyết định kích thước hộp cho bài đăng:

Nhúng bài đăng

Như vậy, bạn đã biết cách chèn trang Fanpage Facebook vào trang Web của mình rồi phải không? Nếu như gặp bất cứ vấn đề nào hoặc thắc mắc gì trong khi thực hiện thì hãy để lại bình luận trong bài viết này nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *