Hướng dẫn cách kiếm tiền trên YouTube – cập nhật mới nhất

Ngày nay cách kiếm tiền trên YouTube đang trở thành một lựa chọn tốt nhất trong các cách kiếm tiền online. Vậy làm thế nào để kiếm tiền YouTube? Sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách kiếm tiền trên Youtube hiệu quả và an toàn nhé!

Những đối tượng nào kiếm tiền trên Youtube

Chính sách của Youtube có trả tiền cho những ai tạo nội dung video và đăng lên kênh Youtube. Để có thể kiếm được tiền từ kênh Youtube thì các video mà bạn đăng tải không chỉ thu hút người xem mà còn phải khiến họ tương tác với quảng cáo trên video của bạn, từ đấy bạn mới được tiền. Thông thường để kiếm được tiền trên Youtube, các bạn cần phải có hàng chục hoặc vài trăm nghìn người theo dõi, đăng ký trên kênh của bạn.

Các cách kiếm tiền trên youtube hiệu quả

    • Doanh thu hiển thị quảng cáo: Bạn có thể nhận doanh thu từ các hình thức quảng cáo Youtube như quảng cáo hiển thị, quảng cáo lớp phủ và quảng cáo dạng video trên kênh của bạn.
    • Xây dựng kênh có hội viên trả tiền hàng tháng: Khi trở thành hội viên trả phí hằng tháng trên kênh của bạn, họ có thể nhận biểu tượng cảm xúc, huy hiệu tùy chỉnh cho người hâm mộ trung thành, nội dung chỉ dành cho hội viên và nhiều lợi ích khác. Điều tuyệt nhất là gì? Bạn có quyền chọn lợi ích dành cho hội viên và chọn mức giá cho mỗi cấp độ hội viên.

    • Super chat và hình dán đặc biệt (dùng cho livestream): Super Chat và Hình dán đặc biệt giúp người hâm mộ có thêm cách để kết nối với bạn trong các sự kiện trực tiếp và buổi Công chiếu.
    • Bán sản phẩm: Bạn có thể bán sản phẩm trực tiếp cho người hâm mộ của mình.
    • Brand connect: Kết nối với những thương hiệu muốn hợp tác với bạn để tạo các chiến dịch lồng ghép thương hiệu vào nội dung.
    • Quỹ Youtube Short: Nếu bạn là một nhà sáng tạo đang đăng và chia sẻ Video ngắn, bạn đã đủ điều kiện tham gia chương trình và kiếm tiền từ video của mình!
    • Hình dán Vô cùng cảm ơn: Tính năng này cho phép người xem mua một ảnh động vui nhộn có động tác vỗ tay mà chỉ người mua mới thấy ảnh này ngay phía trên video của bạn.
    • Doanh thu từ Youtube Premium: bạn có thể nhận được một phần tiền trong phí hội viên của thành viên Premium xem nội dung của bạn.

Hướng dẫn cách kiếm tiền trên youtube bằng lượt view

Để kiếm tiền trên YouTube bằng lượt view, bạn thực hiện theo các bước sau:

1. Thiết lập kênh YouTube

Có thể sử dụng tài khoản Google hoặc tạo tài khoản mới để đăng nhập YouTube. Sau khi đăng nhập, ấn nút “Upload” => Click vào “Create Channel” để tạo kênh Youtube của riêng bạn.

2. Lên kế hoạch cho các video

Các bạn cần phải lưu ý những ý chính sau đây để lên kế hoạch xây dựng nội dung sản xuất video tốt nhất:

    • Phải đảm bảo rằng đối tượng mà mình muốn nhắm đến là ai, bạn muốn tiếp cận đến đối tượng khách hàng như thế nào.
    • Phải tìm hiểu, nghiên cứu và phân tích các chủ đề video để tìm ra cách thu hút đối tượng khán giả.
    • Lên lịch sản xuất cho video của mình. Bạn cần sắp xếp thời gian đăng tải video theo đúng thời gian, đều đặn và thường xuyên để tăng khả năng thu hút người theo dõi.

3. Bật tính năng kiếm tiền trên youtube

Nhấp vào biểu tượng Account ở góc trên cùng bên phải màn hình và chọn Creator Studio (Studio sáng tạo). Trên menu ở phía bên trái của màn hình, bạn sẽ thấy được mục “Kiếm tiền”. Chọn và khai báo tài khoản Google Adsense để tiếp tục. Tuy nhiên, để kích hoạt được tính năng này, bạn cần phải đạt tối thiểu 1000 người theo dõi kênh và trên 4000 giờ xem.

Khi bạn bật tính năng kiếm tiền trên Youtube, nhấp vào lựa chọn “Monetization” để bắt đầu quá trình thiết lập tài khoản Google Adsense hoặc bạn có thể kết nối với tài khoản của bạn trước đó đã có với kênh của mình. Cuối cùng là nhấn “Next” và làm theo các yêu cầu hướng dẫn để tạo tài khoản Google Adsense.

4. Bắt đầu đăng tải video

Để video có thể lọt top xu hướng, đòi hỏi bạn cần phải có sự đột phá trong nội dung, đặc biệt là mặt hình ảnh hoặc tiểu đề để đảm bảo thu hút người xem. Nhưng phải luôn tuân thủ về mặt chính sách vi phạm của Youtube.

5. Quảng cáo các video của bạn

Để đạt được tiêu chí 1000 người theo dõi và 4000 giờ xem chỉ trong ít ngày ngắn ngủi, bạn nên quảng bá video cũng như kênh YouTube của mình. Ngoài các cách quảng cáo tốn tiền, bạn cũng chịu khó chia sẻ video của bạn lên các phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, Zalo,… hay giới thiệu chúng với bạn bè và gia đình cũng sẽ giúp tăng view hiệu quả.

6. Theo dõi số liệu phân tích các video

Sử dụng 1 số công cụ phân tích chuyên biệt như YouTube Analytics để biết được thể loại video hay chủ đề nào đang có là trending và nhận được nhiều phản hồi tích cực nhất Bạn cũng sẽ biết được đối tượng khán giả của bạn là ai và họ biết đến video bạn như thế nào. Từ đó, bạn có thể đưa ra các ý tưởng mới hoặc tùy chỉnh nội dung kế hoạch quảng cáo của mình.

Với các cách kiếm tiền trên youtube, chúng tôi hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công trong công cuộc kiếm tiền YouTube. Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết!

Tổng kết news.bnn.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *