Cách chạy quảng cáo Facebook miễn phí hiệu quả

Facebook ads được khá nhiều nhà bán hàng trên Facebook sử dụng. Tuy nhiên bạn đã biết những cách chạy quảng cáo Facebook miễn phí hay chưa? Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

5 cách chạy quảng cáo Facebook miễn phí

Có nhiều lựa chọn trong việc chạy quảng cáo Facebook, được chia thành hai nhóm chính. Bao gồm, lựa chọn chính thống, thủ công và lựa chọn sử dụng kẽ hở, lách luật. Sau đây, Bombot sẽ giới thiệu cho các bạn 5 cách chạy quảng cáo Facebook miễn phí.

Chạy bùng quảng cáo Facebook

Chạy bùng có nghĩa là bạn tạo quảng cáo, có sử dụng thẻ visa để thanh toán để chạy quảng cáo. Tuy nhiên, lúc Facebook yêu cầu bạn thanh toán, thì tài khoản của bạn không có tiền. Khi thẻ visa không có tiền thì Facebook sẽ không trừ tiền bạn. Điều đó đồng nghĩa bạn có thể chạy quảng cáo với ngân sách đó mà không bị mất tiền. Với cách này, Bombot viết ra với mục đích là để chia sẻ thông tin, không khuyến khích bạn sử dụng.

Ưu điểm:

    • Tận dụng khe hở của luật Facebook để chạy quảng cáo miễn phí
    • Tiếp cận được lượng khách hàng mà doanh nghiệp đề ra.

Nhược điểm:

    • Thẻ visa đăng ký thanh toán không còn sử dụng được nữa
    • Fanpage bị ảnh hưởng, có thể bị khóa đăng bài, khóa tương tác… thậm chí khóa Facebook
    • Tài khoản quảng cáo bị chặn, cho đến khi thanh toán

Bán hàng trên Facebook cá nhân

Với cách này, tài khoản Facebook cá nhân của bạn cần tìm cách để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Một gợi ý để tìm được khách hàng tiềm năng đó là tìm các comment hỏi mua, xin tư vấn… ở fanpage đối thủ rồi gửi lời mời kết bạn đến họ. Những người này đã một nhu cầu nhất định trong việc mua sản phẩm nên sẽ dễ dàng chấp nhận lời mời kết bạn của bạn. Đây cũng là một cách kiếm tiền trên Facebook hiệu quả

Ưu điểm:

    • Chủ động trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng
    • Nhận được sự hỗ trợ, ủng hộ từ người thân, bạn bè
    • Là cách hoàn toàn miễn phí, dựa vào uy tín của bản thân

Nhược điểm:

    • Tài khoản cá nhân thường tập trung bạn bè, gia đình, người thân. Họ có thể ủng hộ bạn trong thời gian đầu bạn bán. Tuy nhiên, đây sẽ không phải nguồn khách hàng lâu dài. Thêm một điều nữa, bạn bè của bạn sẽ bỏ theo dõi nếu như họ đọc quá nhiều bài đăng.
    • Mỗi tài khoản cá nhân có số lượng bạn bè tối đa là 5000. Đây sẽ là khó khăn trong việc bạn sẽ tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng mới.

Quảng cáo trên các nhóm, group trên Facebook

Đây không phải là việc bạn sử dụng dịch vụ trả phí từ Facebook mà là việc bạn tham gia và đăng lên các hội, nhóm trên Facebook có nét tương đồng với sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Với cách này, bạn không nên đăng tin sản phẩm vì lượng tương tác không cao, ngoài ra bạn còn có nguy cơ bị xóa bài. Bạn có thể trở thành một thành viên tích cực, chia sẻ điều hữu ích. Dần dần bạn có thể giới thiệu sản phẩm bằng cách đặt link.

Một cách khác là bạn có thể tự xây dựng một Fanpage riêng cho chính mình. Khi đó, bạn sẽ có quyền đăng bài, ghim bài viết một cách chủ động hơn.

Ưu điểm:

    • Tiếp cận được một số lượng người ở trong nhóm này.
    • Chủ động trong việc tham gia, có thể tham gia nhiều nhóm, group khác nhau

Nhược điểm:

    • Chưa chủ động trong việc đăng bài. Thường những nhóm này sẽ có quản trị viên duyệt và đăng. Điều này sẽ khiến bài viết của bạn mất một khoảng thời gian mới được lên. Hoặc thậm chí không được duyệt để đăng.
    • Chất lượng của mỗi nhóm, group. Một số nhóm, group, khi đạt được đến số thành viên nhất định, người sở hữu nó sẽ bán cho một đơn vị khác. Đơn vị đó có thể sẽ kinh doanh mặt hàng, ngành hàng khác…

Quảng cáo fanpage trên website

Nếu bạn có website và website này đã có traffic. Bạn có thể chèn plugin hiển thị nút like fanpage trên web. Như vậy, bạn có thể đăng bài quảng cáo trên trang web của mình một cách chủ động và hoàn toàn miễn phí. Cách này còn tạo sự kết nối của bạn trong vấn đề bán hàng, phát triển song song giữa web và fanpage.

Ưu điểm:

    • Chủ động trong việc đăng và chia sẻ bài
    • Có lượng khách hàng tiềm năng, ổn định và chất lượng. Những người đọc và theo dõi bạn trên fanpage thường sẽ có mức độ quan tâm, trung thành nhất định.
    • Phát triển kinh doanh bán hàng ở cả fanpage và website

Nhược điểm: Lượng khách hàng thích và theo dõi fanpage còn chưa nhiều, tăng tương đối chậm

Nhờ người nổi tiếng giới thiệu sản phẩm

Nếu như bạn bè, người quen của bạn là người nổi tiếng, bạn có thể nhờ họ PR sản phẩm. Những người bạn đó có tầm ảnh hưởng tới một số lượng khách hàng nhất định. Khi đó, sản phẩm của bạn sẽ được tiếp cận với nhiều người hơn, có thể bán được hàng nhiều hơn.

Ưu điểm:

    • Tiếp cận được một số lượng khách hàng mới, tiềm năng
    • Có thể bán được nhiều sản phẩm
    • Hoàn toàn miễn phí

Nhược điểm:

    • Bạn cần có người bạn nổi tiếng và có mức độ thân thiết nhất định thì người bạn đó mới giúp bạn.
    • Nếu bạn không quen với người nổi tiếng, bạn sẽ mất một khoản kha khá để thuê người ta PR cho bạn.
    • Cách này không thể sử dụng quá thường xuyên.

Trên đây là cách chạy quảng cáo facebook miễn phí hiệu quả giúp các doanh nghiệp hay các đơn vị bán hàng cá nhân đưa được thông tin sản phẩm đến với khách hàng một cách hiệu quả nhất trên facebook.

Tổng hợp news.bnn.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *