[Hệ Thống IT Cho Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ]: Hiểu Rõ Nhu Cầu, Chọn Đúng Server

Hệ Thống IT Cho Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ Tùy Theo Nhu Cầu Sử Dụng

Trong nền tảng cơ sở hạ tầng, hệ thống IT cho doanh nghiệp; server đóng một vai trò cực kỳ quan trọng. Nó được xem là bộ não trung tâm của cả hệ thống; cung cấp nền tảng công nghệ để phục vụ cho các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Server có chức năng lưu giữ, quản lý; trao đổi và xử lý dữ liệu cho các hoạt động của doanh nghiệp. Nghe có vẻ chức năng giống với một laptop thông dụng; tuy nhiên, về khía cạnh công nghệ và quản lý, server giúp sao lưu dự phòng, bảo mật dữ liệu và có thể mở rộng theo quy mô phát triển của doanh nghiệp. Ngoài ra, so với máy tính cá nhân thông thường; server có khả năng xử lý vượt trội và tính ổn định cao hơn.

Hiểu rõ nhu cầu

Tại sao khi chọn server lại cần hiểu rõ nhu cầu?

Tùy vào quy mô hoạt động của doanh nghiệp sẽ có những loại server phù hợp. Một server phù hợp sẽ đáp ứng được những nhu cầu của doanh nghiệp, tránh trường hợp tốn quá nhiều chi phí nhưng lại không cần thiết. Nếu nhu cầu của doanh nghiệp chỉ là chia sẻ những tập tin qua mạng; web server hay email server cho khoảng 20 người dùng trở lại thì chưa cần đầu tư một máy chủ vật lý. Thay vào đó, các doanh nghiệp này nên sử dụng các giải pháp dựa trên nền tảng Cloud sẽ hợp lý hơn nhiều.

Theo Roger Keenan, MP của Lifeline, Trung tâm dữ liệu của London cho rằng: “Đám mây chắc chắn sẽ thay đổi thái độ của các doanh nghiệp vừa và nhỏ đối với công nghệ máy chủ”. Cái giải pháp trên nền tảng đám mây hoàn toàn có thể đáp ứng các nhu cầu khác nhau của doanh nghiệp; chẳng hạn bảo mật, tập trung lưu trữ dữ liệu và quản lý virus…. Ngoài ra, đám mây giúp tiết kiệm ngân sách về mặt không gian cho máy chủ. Đây cũng là điều mà các doanh nghiệp nhỏ thường quan tâm đến.

Ngược lại, khi số lượng người dùng nhiều hơn; đồng nghĩa với việc dữ liệu kinh doanh phát sinh nhiều hơn và đòi hỏi tính liên tục; thường xuyên chia sẻ dữ liệu làm việc; đòi hỏi phải đầu tư hệ thống IT cho doanh nghiệp, đồng nghĩa với việc phải đầu tư máy chủ tại chỗ. Khi đó, máy chủ này sẽ giải quyết việc xử lý khối lượng dữ liệu sao cho hiệu quả; đảm bảo thông tin không bị xâm phạm.

Chọn server phù hợp

 Như đã đề cập trước đó, việc chọn server sẽ phù hợp nhiều vào nhu cầu và kế hoạch sử dụng hệ thống của doanh nghiệp. Hai điều cần cân nhắc khi chọn server là cấu hình và chi phí đầu tư cho việc mua sắm cũng như vận hành hệ thống IT cho doanh nghiệp

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy những server với mức giá không hề đắt, mà thậm chí có những “con” còn thấp hơn cả máy tính để bàn cao cấp. Dòng Microserver Gen10 Plus, ProLiant ML30 hay DL20 của Hewlett Packard Enterprise phù hợp với những nhu cầu từ cơ bản nhất như lưu trữ và chia sẻ dữ liệu; print server hay web server… đến các ứng dụng phần mềm bán hàng; kế toán hay quản lý doanh nghiệp…. Đây là những server hoàn toàn phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ khi vừa hoạt động trơn tru; đáp ứng đủ nhu cầu; vừa tiết tiệm chi phí đầu tư. 

Hệ Thống IT Cho Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ
HPE ProLiant Servers được thiết kế theo tiêu chuẩn công nghiệp với firmware tích hợp các chức năng bảo mật và quá trình sản xuất khép kín.

Ngoài ra, nhờ vào việc tích hợp các chức năng bảo mật và quá trình sản xuất khép kín của firmware; các server này có thể thay đổi cơ chế bảo mật từ thụ động sang chủ động. Sau mỗi 24h, cơ chế Runtime Firmware validation sẽ tự động quét kiểm tra mã nguồn firmware; nếu phát hiện bất kỳ vấn đề trái phép nào, nó sẽ phục hồi về cài đặt gốc. Hơn nữa, dòng máy chủ này dễ dàng nâng cấp tùy chọn bảo mật với các module trên nền tảng Trusted Platform Module (TPM); nhằm xác thức yếu tố tin cậy ở phần cứng. Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ; không có bộ phận IT chuyên trách thì đây được xem là giải pháp đáng tin cậy; hiệu quả hơn so với bảo mật bằng phần mềm.

Những dòng server tầm trung ML350 hay ProLiant DL180 của HPE được thiết kế cho một hệ thống quản trị giúp quản lý dữ liệu, xử lý nghiệm vụ; đáp ứng nhu cầu truy xuất dữ liệu của hàng trăm người dùng cùng một thời điểm.

Hệ Thống IT Cho Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ Dựa Theo Nhu Cầu

Đặc biệt, công nghệ ảo hóa cho phép linh hoạt theo mục đích sử dụng của doanh nghiệp; tối ưu chi phí đầu tư và cải thiện độ tin cậy của hạ tầng IT; cũng như dễ dàng mở rộng theo sự phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, một điều hoàn toàn dễ hiểu là máy chủ với tính năng cao hơn thì phải cần đến bộ phận IT chuyên trách.

Tóm lại

Máy chủ đã thay đổi cách thức vận hành hệ thống IT cho doanh nghiệp vừa và nhỏ; với chi tiết đầu tư và hiệu quả ngày càng tốt hơn. Thật vậy, sẽ tốt hơn cho doanh nghiệp để bắt đầu triển khai ngay một máy chủ phù hợp cho mình. Chúng tôi hi vọng bài viết trên sẽ cung cấp cho bạn những góc nhìn mới; những khía cạnh khác nhau khi chọn server cho hệ thống IT doanh nghiệp.

Để biết thêm thông tin chi tiết; vui lòng liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất.

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM BNN VIỆT NAM

BNN Việt Nam– Nhà cung cấp dịch vụ Công Nghệ Hàng Đầu Tại Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *