#6 công việc các chủ website cần làm trước kỳ nghỉ Tết 2021

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2021 sắp tới gần, có lẽ chúng ta còn đang háo hức về một kỳ nghỉ Tết tuyệt vời bên những người thân yêu, tận hưởng thời gian sau một năm làm việc vất vả. Tuy nhiên, các chủ website, các chủ doanh nghiệp đã nắm rõ những thông tin cần thiết và những việc cần làm để sẵn sàng đón một mùa Tết vui vẻ, an toàn và ý nghĩa chưa? Bài viết này sẽ đưa ra các công việc mà các chủ website cũng như các Marketer cần làm trước kỳ nghỉ Tết.

Cụ thể kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán năm nay bao gồm 7 ngày; từ ngày 29 Tết (10/02/2021 DL) đến hết ngày mồng 05 tháng Giêng (16/02/2021 DL). Dưới đây là những thông tin bạn cần lưu ý cho kỳ nghỉ Tết 2021 của mình.

6 công việc mà các chủ website cần làm trước kỳ nghỉ Tết 2021

Kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán năm 2021 kéo dài một tuần. Đó là lúc bạn cần gác công việc sang một bên; và dành thời gian nghỉ ngơi bên gia đình và những người thương yêu; tận hưởng không khí ngày Tết trước khi quay lại với công việc bộn bề. Thế nhưng, đối với các chủ website thì sẽ luôn có những mối bận tâm. Chẳng hạn, làm sao để duy trì sự ổn định của các kênh kiếm tiền trực tuyến như Website, Fanpage khi chúng không được thường xuyên chăm sóc trong kỳ nghỉ Tết.

Đừng lo! Bạn hoàn toàn có thể chủ động để chuẩn bị trước Tết để đảm bảo sự phát triển ổn định của website và đảm bảo khách hàng vẫn nhớ tới doanh nghiệp mình thông qua #6 công việc được chia sẻ dưới đây:

1. Back-up website

Trước khi nghỉ lễ, bạn nên back-up lại website của mình; hoặc liên hệ với đơn vị đang cung cấp dịch vụ website để hỗ trợ việc back-up lại website. Bởi vì:

  • Website của bạn sẽ thường bị hack vào những lúc bạn hay lơ là hoặc không quan tâm đến website của mình. m
  • Các đơn vị cung cấp website, Hosting thường có nhân viên trực hệ thống trong ngày Tết; tuy nhiên “phòng bệnh vẫn tốt hơn chữa bệnh”.
  • Hoặc những nguyên nhân gây mất data mà ngay chính bạn cũng không ngờ đến.

2. Chuẩn bị nội dung cho kỳ nghỉ

Đến Tết là người ta bỏ hết mọi công việc để nghỉ ngơi và tận hưởng. Tuy nhiên, nếu bạn là chủ của website hay Marketer; bạn muốn giữ thứ hạng website mình ổn định và không bị đối thủ vượt mặt; thì tốt hơn hết bạn nên chuẩn bị sẵn một số content để đăng lên website trong kỳ nghỉ. Ngày nay, có nhiều hệ thống quản trị website và plugin có thể hỗ trợ bạn trong việc hẹn giờ xuất bản bài viết.

3. Cập nhật thông tin trên Fanpage Facebook

Đặc biệt, đừng quên khách hàng của bạn trong cả những ngày Tết. Khách hàng thường vui vẻ khi nhận được những lời chúc Tết. Vì vậy, hãy gửi lời chúc Tết trên Fanpage trước Tết; và gửi riêng tư đến những khách hàng thân thiết; cập nhật một số thông tin giải trí thú vị trong kỳ nghỉ Tết. Bạn cũng có thể biên tập sẵn các bài viết và lên lịch đăng bài trên Fanpage Facebook.

4. Lên kế hoạch cho những ý tưởng mới ngay sau Tết để phát triển website và Fanpage của bạn

Sau kỳ nghỉ lễ hội mùa xuân này, doanh nghiệp của bạn đã bước sang một năm hoạt động mới. Để không cảm thấy lúng túng khi đi làm trở lại; đồng thời có thể giúp doanh nghiệp xác định được hướng đi rõ ràng để tận dụng và phát triển tối đa kênh kinh doanh trực tuyến; bạn nên lên kế hoạch cho những ý tưởng mới sau Tết. Khi lập kế hoạch, bạn có nhiều khả năng biến ý tưởng của mình thành hiện thực. Đưa ra những ý tưởng mới để thúc đẩy doanh số kinh doanh của bạn.

5. Kiểm tra thời gian hết hạn của dịch vụ thuê ngoài

Tất nhiên, sẽ chẳng ai đăng ký dịch vụ tên miền, hosting… trong dịp Tết rồi hết hạn vào ngày này năm sau. Tuy nhiên, bạn vẫn sẽ ngừng hoạt động trong tháng 11 và vô tình nhận được khuyến mãi 3 tháng. Đây là thời điểm gia hạn dịch vụ trong tháng 2; vì vậy bạn nên kiểm tra lại các dịch vụ mình đang thuê. Trang web ngừng chạy trong một ngày thì bạn sẽ bỏ lỡ khách hàng của mình trong một ngày.

6. Chuẩn bị ngay chương trình khách hàng sau Tết

Đi trước đối thủ trong các chương trình khách hàng ngay sau Tết sẽ giúp bạn không chỉ tìm kiếm thêm những khách hàng mới và còn làm tăng mối quan hệ ‘gắn kết’ với khách hàng thân thiết. Điều này sẽ giúp bạn mua may bán đắt cả năm. Do đó, ngay từ bây giờ bạn nên cân nhắc, lên kế hoạch và phương án tiếp cận khách hàng sau Tết Nguyên Đán để đưa ra chiến lược marketing hiệu quả.

Hi vọng qua những thông tin được cung cấp trong bài viết, bạn có thể chuẩn bị cho mình một cái Tết thật vui vẻ và hạnh phúc. Đừng quên #6 công việc mà các chủ website cần làm trước kỳ nghỉ Tết để duy trì sự ổn định và phát triển của website mình nhé!

Chúc các bạn may mắn và thành công!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *