10 yếu tố tác động đến thứ hạng trang web của bạn trên Google Search

10 yếu tố tác động đến thứ hạng trang web của bạn trên Google

Ngày nay, việc sử dụng website vào loại hình kinh doanh trực tuyến đã không mới mẻ nữa. Tuy nhiên, không phải ai kinh doanh qua website cũng đạt được hiệu quả như mong muốn. Khi khách hàng tìm kiếm một sản phẩm/dịch vụ nào đó liên quan trên thanh công cụ tìm kiếm Google Search; mà website của bạn hiện lên ở trang đầu tiên; thì lúc đó, website của bạn mới được xem là hoạt động hiệu quả. Vậy làm cách nào để tối ưu thứ hạng trang web của bạn trên Google. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây nhé !

1. Số lượng truy cập website (website visit)

Như chúng ta biết, Google là công cụ tìm kiếm được nhiều người sử dụng nhất trên toàn thế giới. Có bao giờ mọi người lại tự hỏi rằng: Tại sao lại có nhiều người sử dụng Google? Google có công cụ phân tích website; nhờ vào những công cụ đó, nó có thể đánh giá được những trang web có nội dung giá trị để đưa đến cho người đọc.

Website visit là một yếu tố cực kỳ quan trọng. Đây là yếu tố đầu tiên ảnh hưởng đến thứ hạng trang web của bạn trên thanh công cụ tìm kiếm Google Search.

Theo báo cáo của SEMrush; dựa trên việc phân tích data từ 600.000 từ khóa trên toàn thế giới. Trong đó, khối lượng tìm kiếm từ khóa bao gồm 4 loại:

  • Thấp (< 100 tìm kiếm)
  • Trung bình (101 – 1000 tìm kiếm)
  • Cao (1001 – 10000 tìm kiếm)
  • Rất cao (>10000 tìm kiếm)

Kết quả nghiên cứu của báo cáo đưa ra kết luận rằng: trải nghiệm người dùng, lượng người truy cập vào website là yếu tố tối thượng ảnh hưởng đến thứ hạng từ khóa của trang web trên Google.

Lúc này, một câu hỏi được đặt ra cho những người sở hữu website là “Làm sao để có lượt truy cập website cao? Câu trả lời là: Nếu muốn website có lượng visit cao hơn thì bắt buộc phải có từ khóa lên TOP Google. Theo đó, đương nhiên, bạn phải tập trung vào việc nghiên cứu từ khóa.

2. Thời gian ở lại website (Time on site)

Có một điều mà mọi người thường lầm tưởng về các chỉ số của website như DA (Domain Authority), PA (Page Authority)… cao thì người dùng sẽ ở lại trang web của bạn lâu hơn. Mọi người thường thần thánh hóa các chỉ số này mà quên mất rằng các chỉ số này từ đâu mà có.

Time on site ảnh hưởng đến thứ hạng website như thế nào?

Có 3 tiêu chuẩn tác động đến “Time on site”, đó là:

  • Nội dung: Hãy đặt mình vào vai trò của người dùng đang lướt trên những trang web. Đương nhiên, người dùng cũng muốn được cung cấp những thông tin giá trị, bắt đúng “cảm xúc” của họ. Ngoài ra, trong phần nội dung thì cách trình bày bài viết cũng được đánh giá cao. Chưa xét đến chất lượng bài viết, thì cách trình bày phải dễ hiểu, rõ ràng, khiến người đọc ở lại đọc cao hơn.
  • Cấu trúc website: Cấu trúc website càng đơn giản, tiện lợi thì khả năng “time on site” sẽ cao hơn.
  • Internal Link: việc bạn wheelink tốt sẽ kích thích người dùng ở lại trang web lâu hơn.

3. Số trang mỗi phiên truy cập (Pages Per Session)

Để chỉ số Pages Per Session tốt thì một điều bạn không được bỏ qua, đó là nội dung của bạn phải giá trị trên toàn bộ tổng thể, chứ không phải chỉ đầu tư phần nội dung của một vài trang chủ yếu mà bỏ qua các trang khác.

4. Tỷ lệ thoát trang (Bounce Rate)

Tương tự với “time on site”, để cải thiện tỷ lệ thoát trang, bạn phải cung cấp những nội dung giá trị cho người dùng. Khi họ cảm thấy nội dung mà website cung cấp có giá trị với họ, họ sẽ di chuyển từ page sang page khác để đọc thêm những thông tin.

5. Sự an toàn cho website HTTPS

Theo Google, HTTPS là một trong những tiêu chí đánh giá để xếp hạng website trên Google. Tuy nó chỉ là một yếu tố rất nhỏ; nhưng bạn thử hình dung xem: Nếu hai website có cùng điểm số đánh giá xếp hạng của Google nhưng website nào có HTTPS sẽ giúp đứng thứ hạng cao hơn website còn lại.

6. Từ khóa trong nội dung

Cấu trúc của một bài viết thường có bố cục như sau:

  • Tiêu đề bài viết
  • Mô tả bài viết
  • Mục lục bài viết
  • Đoạn 1: bao gồm tiêu đề, nội dung, hình ảnh đoạn 1
  • Đoạn 2: bao gồm tiêu đề, nội dung, hình ảnh đoạn 2
  • Đoạn 3: bao gồm tiêu đề, nội dung, hình ảnh đoạn 3
  • Kết luận vấn đề
  • CTA hành động
  • Nguồn bài viết

Trong 100 kí tự đầu, bạn nên nhắc từ khóa một lần. Sau đó, trong phần nội dung chính nhắc từ khóa 2 – 3 lần. Đoạn cuối nhắc lại một lần. Và đừng quên, đừng bao giờ sử dụng chỉ một từ khóa, hãy đa dạng từ khóa của bạn.

7. Mật độ từ khóa (Keyword Density)

Mật độ từ khóa lý tưởng là 2 – 5%:

Mật độ từ khóa ảnh hưởng đến thứ hạng website

Ví dụ: BNN Việt Nam viết một bài viết có 1500 từ, mật độ là 2.5% và từ khóa là “thiết kế website chuẩn SEO” thì số lần chèn từ khóa là: 1500/(40*5)= 7.5 Tức là từ khóa “thiết kế website chuẩn SEO” sẽ lặp lại khoảng 7 – 8 lần. Tuy nhiên, bạn nên đa dạng từ khóa, không nên “cứng nhắt” chỉ sử dụng tập trung vào từ khóa trên.

Tỷ lệ từ khóa chính và từ khóa liên quan thông thường là 1/3 – 2/3. Như vậy, với trường hợp trên, số lượng từ khóa chính là 3 và số lượng từ khóa phụ là 5.

8. Từ khóa trong tiêu đề

Đây là yếu tố cốt yếu nhất, mà có lẽ ai cũng biết. Đầu tiên, trong tiêu đề, bạn phải nhắc đến từ khóa; tiêu đề nên giới hạn từ 50 -60 kí tự và từ khóa thì nên nằm ở đầu tiêu đề. Tương tự với tiêu đề, meta description cũng phải chứa từ khóa chính. Thẻ meta nên giới hạn từ 150 – 160 kí tự; trong đó, 100 kí tự đầu hãy nhắc đến từ khóa muốn lên TOP. Nếu từ khóa có số lượng từ lớn hơn 4, bạn nên lặp lại từ khóa chính một lại và từ khóa liên quan một lần. Nếu từ khóa của bạn có số lượng từ nhỏ hơn 4, bạn nên lặp lại từ khóa chính 2 lần và từ khóa liên quan một lần.

9. Từ khóa trong thẻ Meta

Tương tự với tiêu đề, meta description cũng phải chứa từ khóa chính. Thẻ meta nên giới hạn từ 150 – 160 kí tự; trong đó, 100 kí tự đầu hãy nhắc đến từ khóa muốn lên TOP. Nếu từ khóa có số lượng từ lớn hơn 4, bạn nên lặp lại từ khóa chính một lại và từ khóa liên quan một lần. Nếu từ khóa của bạn có số lượng từ nhỏ hơn 4, bạn nên lặp lại từ khóa chính 2 lần và từ khóa liên quan một lần.

10. Video on page

Đây là yếu tố cuối cùng trong số 10 yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng trang web của bạn trên Google. Theo thống kê, nếu mỗi page, bạn có một video thì thời gian người dùng ở lại, tức time on site sẽ lâu hơn; và như đã đề cập ở trên, điều này có lợi cho thứ hạng của website của bạn trên Google. Hãy xuất bản những video chất lượng và đưa chúng vào mỗi trang của bài viết nhé.

Video on page ảnh hưởng đến thứ hạng website như thế nào?

Ở trên là 10 yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến thứ hạng trang website của bạn trên Google. Hi vọng những thông tin được cung cấp trên bài viết sẽ giúp website của bạn đạt được thứ hạng cao hơn trên thanh công cụ tìm kiếm của Google.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất.

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM BNN VIỆT NAM

BNN Việt Nam– Nhà cung cấp dịch vụ Công Nghệ Hàng Đầu Tại Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *